largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ sáu, 22/05/2020, 23:58 PM
  • Click để copy

Tây Ninh: Chồng Trưởng phòng Kinh tế xây nhà không phép

Cơ quan chức năng xác định, các công trình có tổng diện tích xây dựng trên 1000m2 nằm trên đất của chồng Trưởng phòng Kinh tế TP Tây Ninh chưa có giấy phép xây dựng.

Như đã thông tin về việc bà Nguyễn Thị Anh Đào, khi còn là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 2, TP Tây Ninh kinh doanh sản phẩm mật ong có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Sau khi báo chí phản ánh, bà Đào được cấp trên chuyển công tác sang làm Trưởng phòng Kinh tế TP Tây Ninh.

Các công trình không có giấy phép xây dựng tại số 55 Nguyễn Hữu Thọ, phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh

Các công trình không có giấy phép xây dựng tại số 55 Nguyễn Hữu Thọ, phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh

Bên cạnh đó, theo phản ánh của bạn đọc thì các công trình “đồ sộ” tại địa chỉ 55 Nguyễn Hữu Thọ, TP Tây Ninh, là nơi bà Đào kinh doanh mật ong và dịch vụ ăn uống chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng. Phóng viên Ngày mới online tìm hiểu, ghi nhận tại đây là khuôn viên đất khá rộng hàng nghìn m2, gồm nhiều công trình như: Căn biệt thự, quán coffee Hoa viên Nguyệt Quế, ...

Ngày 5/6/2019, UBND TP Tây Ninh có công văn cung cấp thông tin cho báo chí về pháp lý của căn biệt thự, quán coffee, nhà hàng tiệc cưới này. Cụ thể:

Căn biệt thự có diện tích 192,18 m2 , được xây dựng từ năm 2004 thuộc sở hữu của ông Nguyễn Hoàng Liêm, nhưng không có giấy phép xây dựng, đã bị xử phạt vi phạm về trật tự xây dựng.

Quán coffee thì có kết cấu móng, gạch, cột gạch + sắt, không vách, mái tôn; diện tích xây dựng là 267 m2 , được xây dựng từ năm 2013, nhưng không có giấy phép xây dựng, nằm trên thửa đất do ông Nguyễn Hoàng Liêm đứng tên chủ quyền sử dụng trước khi kết hôn với bà Nguyễn Thị Anh Đào.

Đối với nhà hàng tiệc cưới thì công trình này có kết cấu móng, cột, sàn bê tông cốt thép, vách tường + kính, mái tôn; diện tích xây dựng 943,76 m2 , được xây dựng từ năm 2013, nhưng không có giấy phép xây dựng, cũng nằm trên thửa đất do ông Liêm đứng tên chủ quyền sử dụng trước khi kết hôn với bà Đào.

Như vậy, theo thông tin từ UBND TP Tây Ninh thì các công trình trên đều không có giấy phép xây dựng, nhưng lại nằm trên đất do chồng của bà Đào đứng tên chủ quyền sử dụng và xảy ra trước thời kỳ hôn nhân.

Không rõ UBND TP Tây Ninh căn cứ vào đâu để xác định thời điểm xây dựng là trước khi ông Liêm kết hôn với bà Đào? Có phải là dựa vào lời khai của vợ chồng bà Đào hay còn chứng cứ khách quan nào khác?

Cơ quan chức năng đã khẳng định, thì trước mắt dư luận cứ tin là bà Đào “vô can” trong chuyện này. Nhưng các công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng, thì cơ quan chức năng sẽ xử lý ra sao? Lẽ nào một cán bộ, đảng viên thấy hành vi phạm pháp bà Đào lại "mũ ni che tai", tính gương mẫu để đâu?

Đối với căn biệt thự thì xử phạt hành chính rồi, nhưng có bị buộc tháo dỡ công trình không? Và quán coffee, nhà hàng tiệc cưới có thuộc trường hợp không được miễn giấy phép xây dựng không? Nếu không được miễn giấy phép xây dựng thì có bị lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt, buộc tháo dỡ công trình không? Các công trình này được xây dựng trên đất có mục đích sử dụng là gì?

Phóng viên đã liên hệ với UBND TP Tây Ninh từ tháng 8/2019, để làm rõ những vấn đề nêu trên nhưng đến nay vẫn không thấy cơ quan này hồi âm theo quy định của Luật Báo chí.

Dư luận cho rằng, thường thì một người dân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng dù quy mô nhỏ cũng bị xử lý; trong khi đất của người nhà cán bộ lãnh đạo có các công trình “đồ sộ” xây dựng không phép, ai cũng có thể thấy, nhưng xử lý như thế nào thì không biết …(!?)

Thiết nghĩ, nếu chồng bà Trưởng phòng kinh tế có sai phạm mà không bị xử lí hoặc xử lí không nghiêm, không công khai… có thể tạo dư luận không tốt ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan công quyền. Và một khi các cơ quan chức năng đã làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình thì không lí gì lại “né” báo chí.

Có thể nói, sự im lặng của cơ quan công quyền đã làm dư luận dấy lên thêm nhiều nghi vấn: Có hay không việc vì bà Đào là cán bộ lãnh đạo lâu năm tại TP Tây Ninh, nên chồng bà được các ngành chức năng ưu ái? UBND TP Tây Ninh có quyết tâm vào cuộc xử lý hay chỉ trả lời cho “có lệ” rồi lại đâu vào đấy? …

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

29/01/2024 09:44

Công ty TNHH TMDV mỹ phẩm Goodskin (xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) do bà Ngô Thị Thùy Trang (39 tuổi) làm giám đốc, vừa bị khởi tố vì tội trốn thuế hơn 800 triệu đồng.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

25/01/2024 21:05

Ngoài Bệnh viện TP.Thủ Đức còn có Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua kit xét nghiệm covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

24/01/2024 20:41

Ngày 24-1, Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết đang phối hợp với ngành chức năng huyện củng cố hồ sơ xử lý ông Đ.Q.T. (44 tuổi, quê Đồng Nai) liên quan đến vụ thực phẩm không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ.

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

24/01/2024 20:36

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan siêu dự án Khu đô thị Thương mại nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh.

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

24/01/2024 14:41

 UBND huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) vừa ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với người dân có hành vi múc cả quả đồi mang đi bán trái quy định của pháp luật.