largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Tạp chí The Travel kể tên 10 "viên ngọc ẩn" của du lịch Việt Nam

 Dưới đây là danh sách 10 "viên ngọc ẩn" mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà thơ mộng của Việt Nam mà du khách không thể bỏ qua.

10. Tây Ninh

Ảnh: Khám phá Tây Ninh

Ảnh: Khám phá Tây Ninh

Tây Ninh là một tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ với những điểm tham quan thú vị làm say lòng biết bao du khách thập phương. Đây là một điểm đến giống như trong truyện cổ tích với những ngọn núi tuyệt đẹp, những tòa tháp cổ, vườn trái cây cùng những khu rừng huyền bí. Các điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua khi tới Tây Ninh là Tòa thánh Tây Ninh, núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng và thung lũng Ma Thiên Lãnh.

9. Xín Mần

Ảnh: Alltours.vn

Ảnh: Alltours.vn

Xín Mần là một điểm đến ở Hà Giang hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm hài lòng. Vẫn còn tương đối ít du khách biết đến Xín Mần nên đây vẫn là một điểm tham quan vô cùng độc đáo. Điểm đến còn hoang sơ này sở hữu rất nhiều cảnh quan thiên nhiên ấn tượng từ cánh đồng lúa bậc thang, những ngọn núi đá vôi đến những căn nhà đầy màu sắc của cộng đồng các dân tộc thiểu số.

8. Đảo Cát Bà

Ảnh: Cát Bà Xanh

Ảnh: Cát Bà Xanh

Đảo Cát Bà là một hòn đảo nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long toát lên vẻ hấp dẫn riêng biệt, thu hút vô vàn những du khách yêu thiên nhiên. Bước chân đến hòn đảo này khiến du khách có cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên với cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn. Ngoài ra, ở đây du khách có thể tha hồ khám phá các điểm đến thú vị như vườn quốc gia, động Quân Y cùng các bãi tắm nổi tiếng và cũng đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon chỉ có ở Cát Bà.

7. Vịnh Bái Tử Long

Ảnh: Best Price

Ảnh: Best Price

Vịnh Bái Tử Long là một trong những điểm tham quan nổi tiếng, tiêu biểu cho vẻ đẹp hoang sơ mà thơ mộng của thiên nhiên Việt Nam. Du khách nên di chuyển bằng du thuyền để khám phá trọn vẹn Vịnh Bái Tử Long cũng như tận hưởng không khí trong lành của nơi đây. Ngoài ra, du khách có thể tham gia các hoạt động khác như lặn biển, chèo thuyền kayak hay khám phá những hang động hoang sơ bí ẩn ở nơi đây.

6. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Ảnh: Toursforbooks_blv

Ảnh: Toursforbooks_blv

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Thanh Hóa là một điểm đến độc đáo với hệ động thực vật đa dạng và mang tới nhiều giá trị văn hóa. Khu bảo tồn gây ấn tượng với du khách bằng những ruộng bậc thang tuyệt đẹp, những khu rừng xanh mướt và núi đá vôi hùng vĩ. Du khách tới đây nên tham gia chinh phục đỉnh núi Pù Luông, tham quan chợ Phố Đoàn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Hiêu, ghé thăm ngôi làng xinh đẹp của người dân tộc Mường, Thái và tham gia những sinh hoạt văn hóa đầy thú vị của họ.

5. Quảng Bình

Ảnh: Vinpearl Đồng Hới, Quảng Bình

Ảnh: Vinpearl Đồng Hới, Quảng Bình

Quảng Bình có nhiều điểm tham quan thú vị mà du khách không thể bỏ qua như vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, bãi biển Nhật Lệ, bãi biển Bảo Ninh và hơn cả là vô vàn những hang động bí ẩn đầy mê hoặc. Một trong những hang động nổi tiếng nhất ở đây là hang Sơn Đoòng, ngoài ra còn có Động Tiên Sơn, Động Thiên Đường và Động Phong Nha,...

4. Phú Yên

Ảnh: Travelpass

Ảnh: Travelpass

Phú Yên được mệnh danh là 'xứ sở mặt trời mọc' nổi tiếng với cảnh bình minh rực rỡ mà du khách không thể bỏ qua. Ngoài ra nơi đây còn được biết đến với những cánh đồng rộng lớn đầy hoa dại nở rộ, hay những đầm phá trong xanh nơi núi non trùng điệp... Bộ phim nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã mang đến một Phú Yên với những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, góp phần thu hút sự chú ý của nhiều du khách tới khám phá vẻ đẹp thơ mộng trữ tình của Phú Yên.

3. Yên Bái

Ảnh: Travelpass

Ảnh: Travelpass

Yên Bái là một điểm tham quan độc đáo đã thu hút vô vàn những du khách yêu thiên nhiên. Yên Bái nổi tiếng với những điểm đến thú vị như ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Hồ Thác Bà, suối nước nóng, chợ đá quý... Ngoài ra, khi tới Yên Bái du khách nhất định phải tham gia Lễ hội dù lượn để một lần chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ, những cánh đồng lúa vàng ươm cùng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp từ góc nhìn từ trên cao.

2. Lào Cai

Lào Cai nổi tiếng với biệt danh là 'tắc kè hoa' nhờ những sắc màu rực rỡ thay đổi theo mùa nhất định sẽ khiến du khách ghé thăm ấn tượng vô cùng. Du khách yêu thích hoạt động ngoài trời sẽ có cơ hội khám phá những khu rừng, thác nước, những ngôi đền cổ kính hay tham gia chinh phục những ngọn núi. Ngoài ra, người dân Lào Cai rất thân thiện và hiếu khách cũng sẽ giúp chuyến du lịch trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Du khách cũng đừng quên mua những món quà lưu niệm thú vị, độc đáo ở đây trước khi kết thúc chuyến tham quan Lào Cai.

1. Hà Giang

Ảnh: Ha Giang Adventure

Ảnh: Ha Giang Adventure

Hà Giang nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng những thửa ruộng bậc thang trải dài lẫn bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc vùng cao. Tới Hà Giang, du khách như được hòa mình với thiên nhiên cùng những cảnh đẹp khiến tất cả phải trầm trồ như ruộng lúa chín vàng ươm, thung lũng hoa tam giác mạch, những cung đường hiểm trở đến con phố cổ yên bình cổ kính. Du khách có thể lựa chọn đi phượt bằng xe máy để trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ trên đường đi cùng cảm giác mạo hiểm khó quên chỉ tìm thấy ở Hà Giang.

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

30/01/2024 16:50

Chiều 30/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì hội nghị.

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

30/01/2024 13:57

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn vì mang lại màu sắc tự nhiên, khuôn mặt rạng rỡ, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp họa.

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

30/01/2024 09:40

Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen là một sự kiện văn hóa tâm linh diễn ra với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam cùng nhiều nghi lễ thiêng liêng.

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

30/01/2024 07:08

Nhiều chị em muốn da trắng hồng hết nám đã không ngần ngại khi sử dụng các sản phẩm kem hỗ trợ điều trị nám có lời quảng cáo "thần thánh", tuy nhiên cần lưu ý vì chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng do tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại.

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

29/01/2024 20:46

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Trên những cánh đồng ở khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên), người dân đang tất bật chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường tết.

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

29/01/2024 17:43

Huyện Kon Plông (Kon Tum) kêu gọi mỗi hộ gia đình, cá nhân tích cực trồng hoa anh đào tại khuôn viên nhà để thị trấn Măng Đen trở thành thị trấn hoa anh đào, bốn mùa nở hoa.

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

29/01/2024 15:52

Đại diện Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết, 54 nồi bánh tét được nấu đỏ lửa còn tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam đang sôi sục khí thế đoàn kết chung một lòng góp phần phát triển đất nước, xây dựng quê hương.

Dọn rác xuyên Tết

Dọn rác xuyên Tết

29/01/2024 14:14

Vào dịp Tết, lượng rác thải sinh hoạt thường tăng nhiều lần so với ngày thường.

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

29/01/2024 13:30

Dầu quả bơ cung cấp axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi sử dụng để làm đẹp, dầu bơ mang lại nhiều ích lợi cho làn da nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời tăng sản xuất collagen...

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

29/01/2024 09:01

Các chuyến bay dịp Tết bắt đầu có dấu hiệu chậm chuyến, delay khiến hành khách rơi vào thế khó xử khi bị động về hành trình đi lại.