largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Sự khác biệt giữa trà hoa cúc tươi và trà hoa cúc khô

Trà hoa cúc được cho là có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, là nguồn cung cấp vitamin A và C tốt, đồng thời giảm huyết áp, cholesterol, giúp giảm viêm.

Hoa cúc không chỉ là loài hoa đẹp được yêu thích mà nhiều loại hoa cúc còn được sử dụng như một loại thảo dược dùng làm vị thuốc hoặc chế biến thành nguyên liệu của trà hoa cúc. Cách pha chế trà cúc rất phong phú, trở thành thức uống quen thuộc với nhiều người trên thế giới.

Trà cúc Hải Phòng, thức uống ngon và lạ!Trà cúc Hải Phòng, thức uống ngon và lạ!ĐỌC NGAYChọn trà hoa cúc tươi và trà hoa cúc khô tùy khẩu vịTrà hoa cúc được pha chế từ cả hoa tươi lẫn hoa khô. Khi pha, trà hoa cúc có màu vàng nhạt, có vị hơi ngọt, cũng có người cảm nhận vị đắng thanh thanh. Hoa cúc được biết là chứa nhiều chất chống oxy hóa, làm cho trà hoa cúc trở thành một lựa chọn đồ uống lành mạnh. Hương thơm của hoa cúc cũng được giữ lại trong trà, tạo cảm giác dễ chịu khi uống.

Khi pha trà hoa cúc, một số người sử dụng hoa tươi trong khi những người khác thấy rằng hương vị và mùi thơm của hoa cúc khô mạnh hơn nhiều. Nếu bạn đang tìm kiếm một hương vị hoa cúc mạnh mẽ, hãy tìm hoa cúc khô, loại hoa khô có thể bảo quản lâu hơn. Nhưng nếu bạn muốn một loại trà ngọt và thơm một cách tinh tế, hãy thử sử dụng hoa cúc tươi.

BS. Hoàng Xuân Đại Hoa cúc là một loại thảo dược đa tác dụng, được sử dụng như một phương thuốc truyền thống từ hàng ngàn năm nay để trị rất nhiều sự rối loạn về sức khỏe. Loại dược liệu này có thuộc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, có tác dụng chữa và phòng nhiều bệnh.https://suckhoedoisong.vn/hoa-cuc-cho...

Sự khác biệt chính giữa việc sử dụng hoa cúc tươi và khô là khi sử dụng hoa tươi, bạn sẽ cần thêm nhiều cánh hoa hơn để có hương vị đậm đà hơn. Với hoa cúc khô, bạn chỉ cần khoảng hai thìa cho một tách trà.

Một điểm khác biệt nữa là sử dụng hoa cúc tươi, thời gian ngâm sẽ ngắn hơn - khoảng ba phút so với năm đến bảy phút đối với hoa cúc khô.

Cách pha trà cúc từ hoa tươi

Có thể chọn cúc tươi sạch để pha trà.

Có thể chọn cúc tươi sạch để pha trà.

Có nhiều cách để pha trà hoa cúc - từ cách đơn giản là ngâm cánh hoa cho đến đun sôi nước và cánh hoa cúc. Cho khoảng hai thìa cánh hoa cúc vào ấm trà hoặc tách trà và thêm nước sôi. Để trà ngấm trong khoảng ba phút, sau đó lọc và uống. Bạn có thể uống trà hoa cúc nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích.

Bạn có thể tìm thấy hoa cúc ở hầu hết các siêu thị hoặc cửa hàng bán hoa và chúng thường được bán theo bó. Tuy nhiên để an toàn khi sử dụng, tốt nhất nên dùng cúc tươi tự trồng hoặc biết chắc chắn nguồn gốc của hoa bảo đảm không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật… Hoa cúc nên được rửa sạch và phơi khô trước khi pha trà.

Rửa hoa nhẹ nhàng dưới vòi nước chảy nhẹ hoặc trong bát. Bạn có thể chọn hái và chỉ sử dụng những cánh hoa để pha trà hoặc rửa sạch và dùng thử cả bông hoa. Khi rửa hoa, bạn cũng có thể rửa thêm vài chiếc lá và thêm vào nước pha.

Nếu bạn muốn hoa khô hơn, hãy làm khô cánh hoa bằng cách trải chúng thành một lớp trên vải hoặc khăn giấy. Bạn cũng có thể sử dụng máy khử nước thực phẩm nếu có. Các cánh hoa nên được phơi khô trong 12-24 giờ dưới ánh nắng trực tiếp hoặc cho đến khi chúng cứng lại khi chạm vào và không còn ẩm ướt.

Trà hoa cúc khô

Hoa cúc khô cho hương vị đậm đà.

Hoa cúc khô cho hương vị đậm đà.

Hoa cúc khô để pha trà có thể tìm mua ở các cửa hàng thuốc Bắc, cửa hàng khô tại một số chợ hoặc siêu thị. Nhiều địa phương cũng trông hoa cúc và sơ chế cúc khô để làm nguyên liệu pha trà. Ngoài ra, còn có một số sản phẩm hoa cúc khô nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Có rất nhiều loại trà hoa cúc và búp sẽ khác nhau về kích thước, chất lượng và giá cả. Nụ hoa cúc cũng rất phổ biến để pha trà. Trà nở là loại trà thủ công được làm bằng lá trà và hoa được quấn chặt thành một quả bóng nhỏ "nở hoa" trong nước. Khi bạn nhúng viên trà vào nước sôi, nó sẽ nở ra thành những hình dạng đẹp mắt làm từ lá trà và hoa.

Ở một số nơi, người ta ưa chuộng trà hoa cúc được làm từ những cánh hoa cúc khô. Có nhiều loại cánh hoa cúc khô, có loại to, có loại nhỏ, có loại vàng, có loại trắng. Theo kinh nghiệm của một số người, cách tốt nhất để pha trà hoa cúc là ngâm cánh hoa trong nước mới đun sôi để quá trình truyền diễn ra trong một thời gian dài. Đun sôi nhanh có xu hướng làm mất hương vị.

Trà cúc Hải Phòng được nấu từ những bông cúc khô với cam thảo, đường phèn, táo đỏ và vắt thêm chút quất (tắc).

Trà cúc Hải Phòng được nấu từ những bông cúc khô với cam thảo, đường phèn, táo đỏ và vắt thêm chút quất (tắc).

Tham khảo cách pha trà cúc đơn giản:

  • 1 lít nước
  • 70g đường phèn10g
  • cánh hoa cúc khô, rửa sạch

Đun sôi nước và cho thêm đường phèn khi đường tan hết, để nguội trong khoảng 1 phút, cho cánh hoa cúc khô vào ấm trà và đổ nước đã đun vào. Không dùng nước đang sôi to để pha trà. Nhiệt độ tối đa để chuẩn bị loại trà này nên vào khoảng 95 độ C. Đậy nắp và ngâm trong khoảng 15 phút đến 1 giờ. Bạn có thể thêm nước nóng vào ấm một lần nữa (sẽ tạo ra một loại trà nhạt hơn và ít đậm hơn).

Hoặc nếu tiết kiệm thời gian để pha trà hoa cúc là cho tất cả nguyên liệu vào nồi và đun sôi. Đun nhỏ lửa trong 30 phút. Tuy nhiên cách làm này có cảm giác trà ít hương vị hơn.

TP.HCM bắt đầu thí điểm chạy xe điện 4 bánh chở khách du lịch

TP.HCM bắt đầu thí điểm chạy xe điện 4 bánh chở khách du lịch

31/01/2024 16:45

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án thí điểm sử dụng xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện vận chuyển khách tham quan, du lịch trong khu vực TPHCM.

Từ ngày 15-2, đi máy bay cần những giấy tờ gì?

Từ ngày 15-2, đi máy bay cần những giấy tờ gì?

31/01/2024 15:54

Thông tư số 42/2023 của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số nội dung về giấy tờ khi đi máy bay từ ngày 15-2-2024.

Chợ đêm Xuyên Mộc chính thức hoạt động

Chợ đêm Xuyên Mộc chính thức hoạt động

31/01/2024 12:22

Sau 9 tháng thi công, tối 30/1, công trình Chợ đêm huyện Xuyên Mộc đã chính thức khánh thành, chào đón người dân, du khách đến ăn uống, vui chơi, mua sắm.

Linh vật rồng ở Nha Trang bốc cháy khi đang thi công

Linh vật rồng ở Nha Trang bốc cháy khi đang thi công

31/01/2024 08:59

Chiều 30-1, mô hình linh vật rồng Giáp Thìn 2024 ở Công viên Yến Phi, TP Nha Trang bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Khi nào người dân có thể dùng giấy phép lái xe máy để đi máy bay?

Khi nào người dân có thể dùng giấy phép lái xe máy để đi máy bay?

31/01/2024 07:01

Theo Thông tư mới, người dân chỉ cần xuất trình 1 trong tổng số gần 20 loại giấy tờ nhân thân để có thể đi máy bay nội địa.

1 loại cá là “thuốc” hạ đường huyết, cực giàu omega 3, cải thiện tim mạch, chống viêm hiệu quả: Chợ Việt nào cũng bán

1 loại cá là “thuốc” hạ đường huyết, cực giàu omega 3, cải thiện tim mạch, chống viêm hiệu quả: Chợ Việt nào cũng bán

30/01/2024 20:13

Đây là một trong những loại thực phẩm cực giàu các chất dinh dưỡng. Không chỉ tốt cho sức khỏe con người, loại cá này còn có hương vị thơm ngon, giá thành hợp lý.

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

30/01/2024 16:50

Chiều 30/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì hội nghị.

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

30/01/2024 13:57

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn vì mang lại màu sắc tự nhiên, khuôn mặt rạng rỡ, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp họa.

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

30/01/2024 09:40

Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen là một sự kiện văn hóa tâm linh diễn ra với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam cùng nhiều nghi lễ thiêng liêng.

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

30/01/2024 07:08

Nhiều chị em muốn da trắng hồng hết nám đã không ngần ngại khi sử dụng các sản phẩm kem hỗ trợ điều trị nám có lời quảng cáo "thần thánh", tuy nhiên cần lưu ý vì chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng do tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại.