largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Sơn Tùng M-TP, Jack, K-ICM: 3 nghệ sĩ thị phi và gây tranh cãi khi trở lại

 Các sản phẩm trở lại của Sơn Tùng M-TP, Jack, K-ICM đều dính thị phi, gây tranh cãi nảy lửa với khán giả.

Jack, Sơn Tùng M-TP, K-ICM gây tranh cãi với những sản phẩm trở lại. Ảnh: CMH.

Jack, Sơn Tùng M-TP, K-ICM gây tranh cãi với những sản phẩm trở lại. Ảnh: CMH.

Jack

Ca sĩ Jack vừa trở lại với MV "Ngôi sao cô đơn" sau gần một năm nghỉ hát vì scandal.

MV thu hút hơn 300.000 lượt xem sau hai giờ công chiếu trên YouTube tối 19.7. Hiện ca khúc này đã Top 1 Trending YouTube tại Việt Nam chỉ sau 2 tiếng đồng hồ. Tính đến chiều 23.7, MV đã vượt mốc 10 triệu view.

Jack. Ảnh: CMH.

Jack. Ảnh: CMH.

MV của Jack khi ra mắt đã nhận về nhiều ý kiến tiêu cực. Nhiều người cho rằng phần giai điệu của "Ngôi sao cô đơn" có sự tương đồng với "Blinding Lights" của The Weeknd. Thậm chí, trang phục và vũ đạo của giọng ca 9X cũng khiến nhiều người nghĩ đến concept MV của The Weeknd.

Ở phần điệp khúc cũng bị nhận xét có nhiều điểm tương đồng với phân đoạn bài hát "Cô Thắm không về" của Phát Hồ.

Bên cạnh đó, nhiều chi tiết trong MV cũng bị nhận xét nhạy cảm. Khán giả bình luận cho rằng MV nên gắn 18+ vì những cảnh bạo lực. Những phân cảnh kích động bạo lực như việc Jack cầm gậy đánh người, chống lại cảnh sát. Điều đáng nói, fan của nam ca sĩ đa số là giới trẻ, thậm chí là học sinh cấp 2 nên công chúng lo ngại những hình ảnh trên có thể gây ảnh hưởng xấu.

"Ngôi sao cô đơn" là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Jack sau gần một năm im ắng vì scandal tình ái. Tuy nhiên những ồn ào quá khứ khiến tên tuổi anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, việc trở lại với MV mới này cũng bị khán giả phản ứng, tiếp tục kêu gọi tẩy chay.

K-ICM. Ảnh: NSCC.

K-ICM. Ảnh: NSCC.

K-ICM

MV "Hoa không hương" của K-ICM và Văn Mai Hương gây chú ý bởi những tranh cãi về cổ phục sai triều đại.

Cụ thể, MV "Hoa không hương" được ê-kíp K-ICM và Văn Mai Hương ghi hình tại vùng non nước hữu tình của Tràng An (Ninh Bình), và những bộ trang phục Việt cổ được phỏng dựng mà nhân vật của hai nghệ sĩ hóa thân được ê-kíp cho biết là "tương đối chuẩn xác theo kiểu dáng thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20".

Nếu âm nhạc hay giọng hát Văn Mai Hương ghi điểm với khán giả thì nhiều ý kiến của người xem thắc mắc xoay quanh vấn đề: Nhân vật K-ICM và Văn Mai Hương trong MV "Hoa không hương" sử dụng chủ yếu y phục triều Nguyễn, trong khi bối cảnh MV đặt ở Ninh Bình - địa danh gắn liền với Cố đô Hoa Lư của 2 triều đại Đinh - Tiền Lê.

Trước ồn ào này, đại diện Hoa Niên - đơn vị thực hiện cổ phục cũng như tư vấn về văn hóa - lịch sử cho dự án âm nhạc này: Các câu chuyện xuyên suốt album Hoa nói chung và MV "Hoa không hương" nói riêng đều không đặt cụ thể vào một triều đại, giai đoạn hay sự kiện lịch sử cụ thể nào của Việt Nam; tất cả là thế giới nghệ thuật tưởng tượng của ê-kíp.

Trước đó, ngày 25.5, K-CM gây xôn xao làng nhạc bằng thông báo tạm dừng hoạt động. Nam producer tiết lộ đang gặp vấn đề sức khỏe, do đó bắt buộc gác lại kế hoạch phát hành album và nhiều dự án khác.

Nhưng chỉ 2 tuần sau, ê-kíp K-ICM bất ngờ gửi thông cáo báo chí anh chuẩn bị tái xuất bằng chuyến lưu diễn châu Âu. Với người trong giới, không khó để nhận ra đây là nước cờ truyền thông. Điều này khiến anh nhận nhiều phản ứng trái chiều của khán giả.

Sơn Tùng M-TP. Ảnh: MTP.

Sơn Tùng M-TP. Ảnh: MTP.

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP từng bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There’s no one at all" có nội dung vi phạm khoản 4 điều 3 Nghị định 144/2020/NĐ-CP về quy định biểu diễn nghệ thuật.

Trước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận thấy nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình "There's no one at all" của Sơn Tùng M-TP mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Sau đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã gửi yêu cầu tới Google ngăn chặn MV "There's no one at all" ngay lập tức, các nền tảng mạng khác không được đăng tải MV này. Sau đó, Sơn Tùng M-TP đã lên tiếng xin lỗi và xóa bỏ MV này khỏi các nền tảng.

Đi  làm ngày lễ 30/4 - 1/5, lương thưởng tính thế nào?

Đi làm ngày lễ 30/4 - 1/5, lương thưởng tính thế nào?

29/04/2024 08:04

Đi làm trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nhận thêm bao nhiêu lương, thưởng?

Dịp lễ, loạt điểm vui chơi du lịch không tăng giá vé

Dịp lễ, loạt điểm vui chơi du lịch không tăng giá vé

29/04/2024 07:55

Không chỉ không tăng giá vé trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mà các địa điểm này còn giảm giá vé hoặc giá một số dịch vụ liên quan.

Lãi suất ngân hàng có thể tăng nhưng không đáng ngại

Lãi suất ngân hàng có thể tăng nhưng không đáng ngại

28/04/2024 19:08

Chuyên gia Chứng khoán ACB không quá lo ngại nếu lãi suất tăng trong thời gian tới bởi mức sinh lợi có thể chưa đủ hấp dẫn và vì thị trường vẫn đang trong giai đoạn quyết tâm nâng hạng.

Mối quan hệ tay ba giữa Việt Á, Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Vimedimex

Mối quan hệ tay ba giữa Việt Á, Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Vimedimex

28/04/2024 14:20

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu chủ tịch Công ty AIC đã hợp tác với Công ty Việt Á, Công ty Vimedimex để không bị hủy thầu, không bị khiếu kiện.

Chế tạo thiết bị bay không người lái, ghi danh Sách vàng Việt Nam

Chế tạo thiết bị bay không người lái, ghi danh Sách vàng Việt Nam

28/04/2024 14:06

ThS Lưu Hải Âu cùng các cộng sự đã chế tạo thành công thiết bị bay không người lái chuyên dụng với những ưu điểm vượt trội, ghi danh Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2023.

Vì sao cựu Chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương bị bắt?

Vì sao cựu Chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương bị bắt?

28/04/2024 10:02

Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch tỉnh Bình Thuận; Xà Dương Thắng, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng, nguyên Bí thư Huyện ủy Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Hình ảnh tòa lâu đài dát vàng 70 tỷ của đại gia buôn phế liệu

Hình ảnh tòa lâu đài dát vàng 70 tỷ của đại gia buôn phế liệu

27/04/2024 13:35

Những ngày qua, hình ảnh tòa lâu đài dát vàng của đại gia buôn phế liệu Nguyễn Vĩnh Thoan (SN 1978, trú ở xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), khiến nhiều người phải trầm trồ vì độ hoành tráng.

Vì sao không máy bay nào được phép bay qua công viên Disneyland?

Vì sao không máy bay nào được phép bay qua công viên Disneyland?

27/04/2024 13:00

Công viên Disneyland vốn dành cho trẻ em lại là địa điểm phi quân sự, phi chính phủ duy nhất có lệnh cấm bay tại Mỹ.

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức những người lính Vĩnh Bảo

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức những người lính Vĩnh Bảo

27/04/2024 08:20

70 năm đã trôi qua, nhưng ký ức về chiến dịch Điện Biên Phủ những ngày “khoét núi, ngủ hầm...” vẫn in đậm trong trí nhớ những người cựu chiến sĩ Điện Biên trên quê hương Vĩnh Bảo.

Mưa đá khốc liệt tại Sơn La, Hòa Bình có bất thường?

Mưa đá khốc liệt tại Sơn La, Hòa Bình có bất thường?

27/04/2024 08:15

Thời gian qua, khu vực Bắc Bộ liên tục xuất hiện các trận mưa đá gây thiệt hại về hoa màu, tài sản khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu thời tiết có bất thường?