largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Sở Du lịch TP.HCM nói về tour tham quan HĐND, UBND TP giá 280.000 đồng

Trong khi TP.HCM miễn phí tham quan trụ sở HĐND và UBND TP, một số hãng lữ hành công bố giá tour 280.000-300.000 đồng/khách.

Những ngày gần đây, thông tin trụ sở hơn 110 tuổi của HĐND và UBND TP.HCM sẽ đón khách tham quan miễn phí vào ngày 29 và 30/4 thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Một số đơn vị lữ hành cũng bắt đầu thí điểm tour tham quan trong dịp này với giá từ 280.000 đồng/người.

Nói với Zing về việc các doanh nghiệp tổ chức tour có thu phí dù việc tham quan là miễn phí, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết điều này tùy theo công tác tổ chức của mỗi đơn vị.

HDND, UBND, tour anh 1Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM có lịch sử 110 năm. Ảnh: Quang Huy.

HDND, UBND, tour anh 1Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM có lịch sử 110 năm. Ảnh: Quang Huy.

"Ban tổ chức đã thông tin rõ cho các doanh nghiệp về việc tổ chức chương trình tham quan không thu phí. Nếu doanh nghiệp thu phí, phải thông tin rõ đến du khách điều này, đồng thời công khai rõ chi phí doanh nghiệp thu gồm những dịch vụ nào, như phí, vé đến các điểm tham quan khác nếu là chương trình kết hợp, xe đưa đón, bảo hiểm...", đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho hay.

Vị này cũng phủ nhận chuyện ưu tiên cho doanh nghiệp trong việc đăng ký tham quan.

"Chúng tôi không có sự ưu tiên nào cho doanh nghiệp. Ban tổ chức đã mở 2 cổng đăng ký trực tuyến cho khách cá nhân và cho khách đoàn để người dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động đăng ký. Khi khách đăng ký đủ số lượng dự kiến phục vụ theo kế hoạch, chúng tôi tạm dừng tiếp nhận đăng ký và thông tin rõ đến người dân, du khách".

Theo cập nhật của Sở Du lịch TP.HCM đến ngày 26/4, đã có 540 lượt cá nhân và 900 lượt khách theo đoàn đăng ký qua trang thông tin điện tử, tương đương với tổng số khách dự kiến tham quan. Do vậy, cơ quan này tạm dừng tiếp nhận đăng ký để công tác đón tiếp được chu đáo.

Trước đó, chia sẻ với Zing về mức phí 280.000 đồng/người đăng ký tour tham quan HĐND và UBND TP.HCM, đại diện TST Tourist cho biết con số này được đưa ra dựa trên những chi phí mà phía công ty phải chi trả như thuê xe, hướng dẫn viên, bảo hiểm, nước uống, khăn lạnh, nón và phí dự trù hao phí phát sinh...

Doanh nghiệp cũng cho biết có tổng cộng 6 đoàn khách đăng ký nhưng ban tổ chức chỉ duyệt 4 đoàn. Sau thời gian thí điểm, công ty này sẽ cân nhắc về mức giá cũng như mở rộng tour kết hợp với các điểm đến khác tại TP.HCM với điểm nhấn là trụ sở HĐND và UBND TP.HCM.

Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM là một trong những công trình kiến trúc cổ kính nổi tiếng của TP.HCM. Công trình được xây dựng năm 1898 và hoàn thành năm 1909 do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền Bắc nước Pháp. Nhà điêu khắc Louis - Lucien Ruffier đảm nhiệm phần trang trí kiến trúc bên ngoài.

Chương trình khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM là một trong những hoạt động để TP giới thiệu các khu di tích quốc gia nhằm xây dựng hình ảnh thành phố cởi mở, thân thiện. TP đã có ý định triển khai việc tham quan này từ năm 2017.

Theo kế hoạch, chương trình thí điểm trong hai ngày 29 và 30/4 có 48 đoàn, mỗi đoàn khoảng 30 khách. Lịch tham quan buổi sáng bắt đầu từ 8h đến 12h, buổi chiều từ 13h đến 17h. Thời lượng mỗi đợt tham quan là 60 phút.

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

30/01/2024 16:50

Chiều 30/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì hội nghị.

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

30/01/2024 13:57

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn vì mang lại màu sắc tự nhiên, khuôn mặt rạng rỡ, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp họa.

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

30/01/2024 09:40

Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen là một sự kiện văn hóa tâm linh diễn ra với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam cùng nhiều nghi lễ thiêng liêng.

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

30/01/2024 07:08

Nhiều chị em muốn da trắng hồng hết nám đã không ngần ngại khi sử dụng các sản phẩm kem hỗ trợ điều trị nám có lời quảng cáo "thần thánh", tuy nhiên cần lưu ý vì chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng do tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại.

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

29/01/2024 20:46

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Trên những cánh đồng ở khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên), người dân đang tất bật chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường tết.

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

29/01/2024 17:43

Huyện Kon Plông (Kon Tum) kêu gọi mỗi hộ gia đình, cá nhân tích cực trồng hoa anh đào tại khuôn viên nhà để thị trấn Măng Đen trở thành thị trấn hoa anh đào, bốn mùa nở hoa.

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

29/01/2024 15:52

Đại diện Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết, 54 nồi bánh tét được nấu đỏ lửa còn tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam đang sôi sục khí thế đoàn kết chung một lòng góp phần phát triển đất nước, xây dựng quê hương.

Dọn rác xuyên Tết

Dọn rác xuyên Tết

29/01/2024 14:14

Vào dịp Tết, lượng rác thải sinh hoạt thường tăng nhiều lần so với ngày thường.

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

29/01/2024 13:30

Dầu quả bơ cung cấp axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi sử dụng để làm đẹp, dầu bơ mang lại nhiều ích lợi cho làn da nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời tăng sản xuất collagen...

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

29/01/2024 09:01

Các chuyến bay dịp Tết bắt đầu có dấu hiệu chậm chuyến, delay khiến hành khách rơi vào thế khó xử khi bị động về hành trình đi lại.