largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 11/09/2019, 10:43 AM
  • Click để copy

Sai phạm do “vẽ bệnh”, phòng khám đa khoa Hồng Phong bồi thường 100 triệu đồng?

Khắc phục sai phạm, bồi thường 100 triệu đồng, người bệnh làm đơn bãi nại, nhưng phòng khám đa khoa Hồng Phong (160-162, Lê Hồng Phong, P.3, Q.5, TP.HCM) vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi sai phạm do gây ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và tính mạng con người.

Từ việc vẽ bệnh, moi tiền khách hàng…

Sau khi báo TH&CL đăng tải nhiều bài “Hoảng loạn tinh thần sau khi tiểu phẫu tại phòng khám đa khoa Hồng Phong; Sai phạm “chồng” sai phạm tại phòng khám đa khoa Hồng Phong”, thông tin liên quan tới việc bạn đọc Hồ Thị Mỹ Trường (28 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) phản ánh PKĐK Hồng Phong “vẽ bệnh” để thu tiền giá cao khi điều trị bệnh cho khách hàng; bác sĩ tư vấn không phải là bác sĩ phẫu thuật; tiểu phẩu nhưng phải gây mê sau khi đã tiêm tê; yêu cầu truyền dịch kháng sinh 5-7 ngày để thu tiền triệu, hồ sơ bệnh án sơ sài, không có bác sĩ xác nhận…

PKĐK Hồng Phong bị khách hàng khiếu nại do vẽ bệnh…

Ngày 23/8,chị Trường đã gửi đơn khiếu nại đến Sở y tế. Thanh tra Sở đã tiếp nhận đơn khiếu nại này để thanh tra những sai phạm của PKĐK Hồng Phong.

Tuy nhiên, mới đây chị Hồ Thị Mỹ Trường cho hay, PKĐK Hồng Phong đã bồi thường 100 triệu đồng để khắc phục thiệt hại về mặt tinh thần cho chị và yêu cầu chị làm đơn bãi nại cho phòng khám này…

Sở y tế TP.HCM đã tiếp nhận đơn khiếu nại của chị Hồ Thị Mỹ Trường

Vấn đề dư luận quan tâm đối với trách nhiệm từ cơ quan quản lý, cần câu trả lời của cơ quan có thẩm quyền trong việc PKĐK Hồng Phong được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, điều trị bệnh cho người dân theo chức năng của phòng khám đa khoa… nhưng phòng khám này không thực hiện đúng quy định của pháp luật, tự “vẽ bệnh”, moi tiền khách hàng, hù dọa, gây ảnh hưởng tinh thần bệnh nhân, sai phạm “chồng” sai phạm, liên tục tái diễn, bị Sở Y tế, cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần.

Đặc biệt, để xảy ra nhiều sai phạm, nhưng khi “bồi thường thiệt hại, bãi nại” thì PKĐK Hồng Phong có tái diễn?…vấn đề này ngoài vai trò, trách nhiệm ra, còn thể hiện năng lực quản lý của đơn vị chủ quản, trên hết là Sở Y tế TP.HCM?

PKĐK Hồng Phong có đang vì đồng tiền mà bất chấp sức khỏe, xem thường luật pháp, xem rẻ tính mạng của khách hàng, có hay không sự tiếp tay, buông lỏng, lơ là trong công tác quản lý? Những phòng khám nhiều sai phạm kiểu này có nên thu hồi giấy phép hoạt động?…

Thông tin kết quả trên phiếu chụp nội soi không đúng quy định y tế

… đến “bãi nại”, những sai phạm có bị xử lý?

Cùng trao đổi với TH&CL về các vấn đề liên quan đến sự việc trên, luật sư Trần Công Ly Tao - đoàn luật sư TP.HCM cho rằng: Sự việc sai phạm diễn ra ảnh hưởng sức khỏe người bệnh, bên bị khiếu nại đã khắc phục bồi thường, được bên bị hại bãi nại, đây chỉ là tình tiết giảm nhẹ chứ không thể bỏ qua hành vi đã vi phạm. Ngoài ra, bãi nại chỉ là xem xét giảm nhẹ hành vi sai phạm, càng không phải là cớ để đình chỉ vụ việc.

“Trong trường hợp nếu sai phạm dẫn đến chết người, ngoài việc khắc phục, bên vi phạm còn phải chịu án hình sự. Do đó, tùy theo mức độ vi phạm mà xử lý theo quy định của pháp luật. Vì rõ ràng PKĐK Hồng Phong đã có sai phạm thì mới khắc phục bồi thường thiệt hại cho người bệnh. Cần phải nghiêm khắc xử phạt, cần thiết phải rút giấy phép hoạt động của phòng khám”- Luật sư Trần Công Ly Tao nhấn mạnh.

Hiện nay, nhiều phòng khám đa khoa có bác sĩ Trung Quốc đang thể hiện sự “thách thức” những quy định của pháp luật, vì tiền mà bất chấp sức khỏe, tính mạng của khách hàng… Thời gian qua, cơ quan báo, đài đã phản ánh rất nhiều trường hợp “tiền mất tật mang” khi đi khám chữa bệnh tại các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc, bằng nhiều hình thức, chiêu trò để vẽ bệnh, quảng cáo thổi phồng, moi tiền, hù dọa khách hàng…

Trước thực trạng này, liệu cơ quan chức năng có bất lực không? các hình thức xử phạt hành chính còn quá nhẹ, các phòng khám xem như “muối bỏ biển”, sai phạm vẫn tiếp diễn, người bệnh đã thiệt thòi càng thiệt thòi hơn… Hay tình trạng này còn là một thực tế buông lỏng trong quản lý, công tác thanh kiểm tra có tiêu cực, chế tài pháp luật chưa đủ sức răn đe?

Cùng quan điểm trên, luật sư Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Thương mại Luật gia Việt Nam cũng từng cho rằng, các hành vi "vẽ bệnh" gây tổn hại đến người dân là yếu tố có dấu hiệu hình sự. Vậy, tại sao các cơ quan chức năng trong ngành Y tế TP.HCM chưa hành động triệt để, nhanh chóng, để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người dân?

Ngoài ra, thông tin với TH&CL về diễn tiến sự việc trên, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho hay, Sở Y tế đang xem xét xử lý sự việc đúng mức độ sai phạm để trả lời cụ thể sớm nhất đến cơ quan báo.

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin!

Hương Nguyên - Nguyễn Kiên

Theo TH&CL

https://saigon247.com.vn/sai-pham-chong-sai-pham-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong/
Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

22/04/2024 13:17

Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị cáo buộc Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Huyện Krông Nô: Xử lý nghiêm việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Huyện Krông Nô: Xử lý nghiêm việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

01/02/2024 10:03

UBND huyện Krông Nô ( Đắk Nông) vừa có Văn bản số 224/UBND-TNMT chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý các trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn các xã, thị trấn Đắk Mâm.

Người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa ngày 2/2

Người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa ngày 2/2

01/02/2024 08:35

TAND TP.HCM dự kiến xét xử người mẫu Ngọc Trinh về hành vi gây rối trật tự công cộng vào ngày 2/2.

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

31/01/2024 20:54

Mương thoát nước bị hàng xóm cải tạo làm đường đi, khiến người dân ấp Phước Trinh (xã Tam Phước, huyện Long Điền) lo lắng, phản ánh lên cơ quan chức năng. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tìm hiểu vụ việc.

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

31/01/2024 13:52

Phòng khám đa khoa Đại Việt nhiều lần bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì các sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh nhưng vẫn tái phạm.

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

30/01/2024 21:15

Theo chuyên gia, việc bỏ khung trần sẽ giúp giá đất sát thị trường, người dân và doanh nghiệp đều được hưởng lợi.

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

30/01/2024 16:58

Nợ thuế quá thời hạn quy định, hàng chục doanh nghiệp bị Cục Thuế TP HCM cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.