largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Nữ CEO đang khiến làng giải trí Hàn Quốc "dậy sóng" là ai?

Loạt thông tin chấn động về khủng hoảng nội bộ tại tập đoàn giải trí HYPE đang trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.

 Mới đây, vụ việc Min Hee Jin và công ty giải trí HYPE bị phanh phui trên mặt báo đã khiến cả làng giải trí Hàn Quốc rúng động. Nữ CEO Ador trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, kéo theo hàng loạt những cái tên đình đám như New Jeans, Le Sserafim, BTS...bị "vạ lây".

Empty

Min Hee Jin.

Theo dòng thời gian, Min Hee Jin từng làm việc tại công ty giải trí SM với vai trò giám đốc sáng tạo, phụ trách hình ảnh cho các nhóm nhạc EXO, SNND, SHINee, f(X)... Sau đó cô từ chức vì khối lượng công việc quá tải khiến cô kiệt quệ.

Năm 2019, cô được HYPE mời về làm việc với vị trí tương đương. Năm 2021, cô thành lập công ty Ador, trong đó HYPE chiếm 80% cổ phần, Min Hee Jin 18%, phần còn lại thuộc sở hữu của ban quản lý. 1 năm sau đó, nữ CEO cho ra mắt nhóm nhạc nữ New Jeans với nhiều bản hit đình đám như Hype Boy, Attention, Ditto và OMG... Tài năng của cô đã được công nhận với giải Nhà sản xuất xuất sắc nhất tại Golden Disc Awards năm 2024 và bằng khen của Tổng thống tại Korea Contents Awards năm 2023.

Empty

Min Hee Jin là "mẹ đẻ" của nhóm nhạc New Jeans.

Từ tháng 3/2024, HYBE cho ra mắt nhóm nữ ILLIT dưới sự quản lý của Belift Lab. Đội hình 5 thành viên của ILLIT có phong cách rất giống New Jeans và được giới thiệu là "em gái của New Jeans". Ban giám đốc của Ador cho biết đã yêu cầu HYBE và Belift Labcó biện pháp khắc phục về vấn đề sao chép của hai nhóm nhạc, nhưng chưa nhận được phản hồi.

Vào sáng 22/4, HYBE tuyên bố mở cuộc kiểm toán toàn diện đối với Ador. Trong thông báo gửi truyền thông, tập đoàn giải trí này cáo buộc Ador có hành vi tham ô, làm rò rỉ bí mật kinh doanh và thông tin cá nhân của nghệ sĩ ra bên ngoài, cố tình tạo dư luận tiêu cực nhằm mục đích chiếm quyền quản lý. Một đoạn chat được lan truyền trên mạng, cho thấy ban giám đốc của Ador đã lên kế hoạch giành quyền quản lý từ HYBE từ đầu năm nay.

Empty

Buổi họp báo của Min Hee Jin được báo giới Hàn Quốc ví von là "chưa từng thấy trong lịch sử showbiz".

Cuộc khủng hoảng nội bộ của tập đoàn giải trí lớn Hàn Quốc càng được đẩy lên cao trào khi Min Hee Jin tổ chức họp báo chiều ngày 25/4. Nữ CEO đội mũ lưỡi trai, mặc áo phông xanh sọc ngang đã khóc nức nở và liên tục kích động khi kể lại câu chuyện với giới truyền thông.

Về cáo buộc chiếm quyền công ty, Min Hee Jin khẳng định: "Tôi không biết cái gọi là 'chiếm quyền' đến từ đâu. HYBE nắm 80% cổ phần công ty. Không phải tôi quay lưng lại với HYBE, mà chính HYBE đã phản bội tôi. Họ đã lợi dụng tôi hết mức và giờ muốn hạ bệ tôi vì tôi không nghe lời. Chưa ai làm được điều tôi đã làm trong suốt 30 năm hoạt động ở Kpop".

Cô phủ nhận bản thân không hề phát ngôn "Bang Si Hyuk sao chép tôi để tạo ra BTS".

"Tôi cảm thấy như HYBE đã lợi dụng tôi nhiều nhất có thể rồi vứt bỏ. Thay vào đó, tôi muốn hỏi ngược lại: Lịch sử của ngành giải trí là gì? Không ai đạt được thành tích như tôi trong vòng 2 năm. Việc cố gắng đàn áp một người có ích cho các cổ đông có phải là vi phạm lòng tin không? Tội duy nhất của tôi là tôi đã làm tốt công việc của mình", Min Hee Jin bức xúc nói. Cô nhấn mạnh đây là "trò hề" do HYPE tạo ra.

Bên cạnh đó, nữ CEO tiết lộ 5 thành viên New Jeans cũng như phụ huynh của nhóm đều ủng hộ cô. "Chúng tôi an ủi lẫn nhau và các em gửi tin nhắn nói yêu tôi mỗi ngày", Min Hee Jin không kìm được nước mắt chia sẻ. Cô khẳng định không quan tâm bản thân có bị truất quyền hay không, chỉ muốn làm những gì tốt nhất cho New Jeans.

Ngay sau cuộc họp báo kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ này, HYPE chính thức khởi kiện Min Hee Jin. Ngoài đơn tố cáo cảnh sát, tập đoàn giải trí này cam kết sẽ hỗ trợ toàn diện cho sức khỏe tâm lý của các thành viên New Jeans. Họ sẽ gặp đại diện pháp lý của các thành viên trong thời gian sớm nhất để thảo luận về kế hoạch bảo vệ nghệ sĩ.

Empty

Về phần mình, Min Hee Jin cũng tuyên bố kiện ngược lại HYPE.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Công nhân được nghỉ hết tháng 5

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Công nhân được nghỉ hết tháng 5

03/05/2024 13:48

Công ty gỗ Bình Minh nơi xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 6 công nhân tử vong đã ra thông báo cho công nhân nghỉ việc đến hết ngày 31/5.

Bạc Liêu: Liên danh An Gia Phát - Đỉnh Lê trúng gói thầu hơn 10,5 tỷ đồng

Bạc Liêu: Liên danh An Gia Phát - Đỉnh Lê trúng gói thầu hơn 10,5 tỷ đồng

03/05/2024 09:33

Liên danh An Gia Phát - Đỉnh Lê đã dành chiến thắng tại gói thầu thi công xây dựng, thuộc Dự án Nâng cấp, cải tạo vỉa hè, chỉnh trang khu vực trung tâm huyện và hệ thống chiếu sáng, khu vực thị trấn Hòa Bình.

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

03/05/2024 08:19

Công ty gỗ Bình Minh Việt Nam được thành lập từ năm 2020, do ông Feang Yong, sinh năm 1985, Quốc tịch Trung Quốc là người đại diện.

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

03/05/2024 08:06

Tiền lương trung bình của công chức, viên chức khi thực hiện cải cách chính sách tiền lương sẽ cao hơn khoảng 30% so với thu nhập bình quân (7,5 triệu đồng/tháng).

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

02/05/2024 13:46

Gói xây lắp Nâng cấp, sửa chữa, cải tạo, mở rộng đường giao thông Tôn Đức Thắng - Trần Phú, thị trấn Krông Năng của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Krông Năng vừa hoàn thành mở thầu.

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

02/05/2024 08:50

Hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 101 Nghị định 15 hoặc xử lý hình sự theo Điều 288 Bộ luật Hình sự 2015.

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

02/05/2024 08:23

Nằm ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình), lâu đài Thành Thắng của doanh nhân Đỗ Văn Tiến thu hút sự chú ý của mọi người qua đường.

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ thông tin nhiều ngọn đồi bị đào đất đi bán

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ thông tin nhiều ngọn đồi bị đào đất đi bán

02/05/2024 08:13

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng có Văn bản số 78/ĐĐBQH gửi UBND huyện Đơn Dương về việc làm rõ nội dung cơ quan truyền thông và bà con cử tri huyện Đơn Dương phản ánh.

HAGL đổi phương án sử dụng 1.300 tỷ từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ

HAGL đổi phương án sử dụng 1.300 tỷ từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ

02/05/2024 08:06

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa có công bố thông tin bất thường gửi UBCKNN, Sở GDCK TP. HCM và nhà đầu tư về phương án sử dụng 1.300 tỷ nguồn vốn từ việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Đồng Nai: Danh tính 6 nạn nhân tử vong vụ nổ lò hơi

Đồng Nai: Danh tính 6 nạn nhân tử vong vụ nổ lò hơi

01/05/2024 14:52

Đến thời điểm này, ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai đã xác định được danh tính 6 người tử vong trong vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ tại huyện Vĩnh Cửu.