largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ năm, 19/05/2022, 15:45 PM
  • Click để copy

Nộp 3,5 tỉ đồng liên quan Việt Á, Giám đốc CDC Bến Tre nói 'chẳng ai tư túi'

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo Sở Y tế kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Hữu Định, Giám đốc CDC Bến Tre.

Đề nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm Giám đốc CDC Bến Tre

Ngày 19.5, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết theo kiến nghị trong kết luận thanh tra của Chánh Thanh tra tỉnh về "Mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư y tế, sinh phẩm, thuốc chữa bệnh, kit xét nghiệm nhanh, xét nghiệm RT-PCR và kinh phí mua sắm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong 2 năm 2020 - 2021”, ông đã chỉ đạo Ban giám đốc Sở Y tế kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Hữu Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bến Tre.

Sau khi có kết luận của Chánh thanh tra tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Hữu Định, Giám đốc CDC Bến Tre, đã tự nguyện nộp vào ngân sách số tiền gần 3,5 tỉ đồng. Hiện số tiền này đang trong tài khoản tạm giữ của Thanh tra tỉnh Bến Tre chờ xử lý tiếp theo.

Theo ông Trần Ngọc Tam, tại nhiều gói thầu có sai phạm, CDC Bến Tre đã sử dụng sản phẩm kit xét nghiệm PCR của Công ty Việt Á với tổng giá trị chênh lệch về giá hơn chỉ 600 triệu đồng trong tổng số nhiều gói thầu có sai phạm với số tiền gần 3,5 tỉ đồng.

Xử lý về mặt chính quyền, Ban giám đốc Sở Y tế (chủ quản của CDC Bến Tre) đang tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của ông Nguyễn Hữu Định về trách nhiệm người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, quản lý để xảy ra những sai phạm.

Về mặt Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bến Tre cho biết, cơ quan đã vào cuộc ngay khi có kết luận của Thanh tra tỉnh. Hiện đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bến Tre đang làm việc với Đảng ủy CDC Bến Tre để thu thập, củng cố thêm các chứng cứ để xử lý đối với sai phạm của ông Nguyễn Hữu Định và tập thể Đảng ủy CDC Bến Tre.

Trước đó, theo chỉ đạo của T.Ư, tất cả những hoạt động mua bán, sử dụng sản phẩm của Công ty Việt Á trong cả nước đều phải do công an trực tiếp vào cuộc điều tra, xử lý.

CDC Bến Tre mua sản phẩm của "công ty con” Việt Á?

Trong 2 năm 2020 - 2021, CDC Bến Tre là một trong những đơn vị được UBND tỉnh Bến Tre giao quyền trực tiếp mua sắm trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19. CDC Bến Tre đã lập dự toán gói thầu mua sắm với Công ty TNHH thiết kế XD-TM-DV Nam Phong chưa đúng quy định khi không đưa tên nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa (kit xét nghiệm của Công ty Việt Á) vào trong danh mục để lập dự toán và trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; Việc phân nhóm cho sản phẩm không đúng theo quy định; Mua sản phẩm kit xét nghiệm Việt Á với giá cao hơn giá của các mặt hàng khác cùng loại trên thị trường đã được công bố.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, hiện người đại diện theo pháp luật của Công ty Nam Phong và pháp nhân này đang làm việc với Cơ quan CSĐT Bộ Công an do liên quan đến kit xét nghiệm PCR của Công ty Việt Á. CDC Bến Tre tuy không trực tiếp mua sản phẩm với Việt Á nhưng đã “thiếu sót” trong lựa chọn nhà thầu dẫn đến việc mua sản phẩm kit xét nghiệm PCR từ công ty con của Công ty Việt Á.

Phần thông báo kết luận của Chánh thanh tra tỉnh Bến Tre không công khai tổng số tiền mà CDC Bến Tre đã mua từ Việt Á là bao nhiêu; Hồ sơ năng lực của Công ty thiết kế XD-TM-DV Nam Phong như thế nào…

Ông Nguyễn Hữu Định, Giám đốc CDC Bến Tre, cho biết: “Chẳng ai có tư túi hay chẳng có gì tiêu cực trong vụ việc này. Nguồn tiền gần 3,5 tỉ đồng thất thoát ngân sách từ việc mua kit xét nghiệm do Công ty Việt Á sản xuất… mà tôi đã nộp cho Thanh tra tỉnh gồm 1,2 tỉ đồng mà Công ty TNHH vật tư và thiết bị y tế 3T trả lại CDC. Phần còn lại do CDC Bến Tre tạm ứng từ nguồn thu phí dịch vụ của đơn vị để khắc phục hậu quả.”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Cách sử dụng máy sưởi điện an toàn, tiết kiệm điện năng khi thời tiết rét buốt

Cách sử dụng máy sưởi điện an toàn, tiết kiệm điện năng khi thời tiết rét buốt

28/01/2024 09:44

Hiện nay thời tiết ở miền Bắc đang rất rét, có nơi xuống âm độ khiến nhiều gia đình lựa chọn máy sưởi điện. Tuy nhiên khi dùng sản phẩm này cần đảm bảo đúng cách để đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện năng.

Ăn bánh mì tại tiệm có tiếng, nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ăn bánh mì tại tiệm có tiếng, nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

26/01/2024 16:21

Sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm có tiếng ở TP Sóc Trăng, nhiều người có biểu hiện giống như ngộ độc thực phẩm.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.

Tìm bị hại của Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát

Tìm bị hại của Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát

23/01/2024 17:05

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thụ lý điều tra vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát (tổ 18, KP.Hương Điền, phường Long Hương, TP.Bà Rịa) theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 44/QĐ-CSKT.D4 ngày 29/5/2023.

Trong 1 ngày, PVTEC trúng 2 gói thầu tại Khu bảo tồn Đồng Nai

Trong 1 ngày, PVTEC trúng 2 gói thầu tại Khu bảo tồn Đồng Nai

23/01/2024 13:34

Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai đã phê duyệt Kết quả lựa chọn nhà thầu cả 2 gói thầu phát dây leo nuôi dưỡng rừng cho Công ty TNHH PVTEC…

Đồng Nai: Trung tâm vi mạch bán dẫn đầu tiên được thành lập

Đồng Nai: Trung tâm vi mạch bán dẫn đầu tiên được thành lập

23/01/2024 08:45

Đồng Nai vừa thành lập Trung tâm Vi mạch bán dẫn đầu tiên trên địa bàn, nhằm đào tạo 50.000 kỹ sư vi mạch bán dẫn trên cả nước vào năm 2030, góp phần quan trọng vào phát triển ngành công nghiệp này.

Đồng Nai: Duy nhất 1 nhà thầu dự gói thầu duy tu hơn 8 tỷ

Đồng Nai: Duy nhất 1 nhà thầu dự gói thầu duy tu hơn 8 tỷ

22/01/2024 17:45

Phòng Quản lý đô thị huyện Long Thành (Đồng Nai) đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu duy tu bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường huyện Long Thành năm 2024, trị giá hơn 8 tỷ đồng.

Dỡ bỏ 'quả tạ' ép người vay tiền mua bảo hiểm

Dỡ bỏ 'quả tạ' ép người vay tiền mua bảo hiểm

22/01/2024 11:22

Quốc hội đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) cấm ngân hàng ép người vay tiền mua bảo hiểm nhân thọ. Liệu người dân đã trút bỏ nỗi lo, khi ngân hàng vẫn chịu áp lực bán bảo hiểm bởi các hợp đồng độc quyền 10 - 15 năm.

Bảng xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam: Petrovietnam nằm Top 3 liên tiếp 15 năm

Bảng xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam: Petrovietnam nằm Top 3 liên tiếp 15 năm

22/01/2024 09:18

Tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cho biết, tại Lễ công bố và tôn vinh các DN trong Bảng xếp hạng VNR500-Top 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2023, do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report)...