largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 08/07/2020, 19:57 PM
  • Click để copy

Nóng trên mạng xã hội: Khi nào đoàn mô tô được hụ còi, đòi đường ưu tiên?

Câu hỏi trên được dân mạng đặt ra khi một thành viên đoàn mô tô phân khối lớn chạy trên đường Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) có CSGT dẫn đường, mở còi hú, đèn chớp ưu tiên, có thái độ chưa đúng mực với người đi đường.

Cụ thể, đoàn mô tô được đề cập ở trên thuộc Đội mô tô Q.5 của Trung tâm thể dục thể thao quận. Theo hình ảnh trong clip được đưa lên mạng xã hội, đoàn mô tô có CSGT dẫn đường với những người chạy xe mặc đồng phục xanh, cắm cờ ở đuôi xe di chuyển nhanh.

Khi tới đường Nguyễn Huệ thì xảy ra tình huống người đàn ông đi xe máy chở một phụ nữ và em bé chạy cùng chiều bị ngã nhưng thành viên đoàn mô tô không ai đến giúp. Thậm chí, một thành viên trong đoàn còn lời qua tiếng lại, chỉ tay vào mặt người đi đường khiến dư luận phẫn nộ.

“Sự cố ngoài ý muốn”

Ông Nguyễn Tuấn, Đội phó Đội mô tô Q.5, cho biết hôm xảy ra sự việc, đội đang làm “nhiệm vụ” bảo vệ đoàn, người chạy xe máy tự va chạm với xe đậu bên đường rồi ngã chứ không phải va chạm với thành viên của đoàn. Nhưng có thể vì hai bên đều nóng nảy nên đã lời qua tiếng lại. Thấy cả 3 người trên xe không sao nên đoàn tiếp tục di chuyển.

Chưa biết đúng sai, nhưng thấy người đi đường bị té xe, một thành viên trong đoàn còn to tiếng ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Chưa biết đúng sai, nhưng thấy người đi đường bị té xe, một thành viên trong đoàn còn to tiếng ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Trả lời PV Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Tú, Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao Q.5, cho hay trong sự kiện này, đoàn mô tô được quận đồng ý và cử đi theo kế hoạch để phục vụ lễ hội nên được quyền mở còi hú, chớp đèn.“28 năm qua, đội hoạt động có tổ chức và chưa từng để xảy ra sự cố va chạm gì với người đi đường. Lần này cũng chỉ là sự cố ngoài ý muốn. Chúng tôi đang tìm người này để xin lỗi, đồng thời chấn chỉnh thành viên của đội về cách hành xử”, ông Tú nói.

Nhiều đoàn tự cho mình quyền ưu tiênTheo ông Tú, Đội mô tô Q.5 được thành lập và có quy chế hoạt động. Các thành viên chỉ được mặc đồng phục khi tham gia hoạt động của nhóm được sự đồng ý của ban tổ chức như: lễ hội lớn, chương trình thể dục thể thao. Lộ trình di chuyển trong mỗi chương trình đều phải theo kế hoạch đã được xin phép.

“Trước đây có quy định chỉ cấp bằng A2 cho những người có tham gia vào các hội mô tô. Sau này luật đổi, không cần tham gia hội vẫn có thể thi bằng nên phát sinh một số trường hợp hoạt động tự phát, ra đường nẹt pô tạo tiếng ồn phản cảm nên khi có sự cố thì nhận vô vàn “gạch đá””, ông Tú thông tin.

Trong khi đó, lãnh đạo đội CSGT dẫn đoàn ở một TP lớn cho biết đoàn mô tô chỉ được ưu tiên nếu có CSGT dẫn đường phía trước. Khi đó những người trong đoàn mới thuộc diện xe ưu tiên, các xe tham gia giao thông phải nhường đường cho đoàn xe. Cũng theo vị này, hiện nay có nhiều nhóm mô tô đi phượt, đi từ thiện tự cho mình quyền ưu tiên, đi ra đường dù không được cấp phép nhưng vẫn đi thành đoàn vào làn đường ô tô, nẹt pô ầm ĩ, thậm chí vẫn mở còi hú, đèn chớp.

“Đây không phải là các đoàn xe ưu tiên, không được nhường đường nhưng nghe các âm thanh như vậy đôi khi làm người đi đường bị hoảng, loạng choạng tay lái dẫn đến không kịp phản ứng dễ té xe. Vì vậy, CSGT các địa phương khi bắt gặp vẫn lập biên bản xử lý bình thường với hai lỗi cơ bản là: “Điều khiển xe đi vào đường cấm” và “Điều khiển xe thành đoàn” với mức phạt mỗi hành vi từ 400.000 - 600.000 đồng”, vị này nói.

Cần giữ hình ảnh đẹp người chơi mô tô

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao TP.HCM Ngô Quang Vinh cho biết sự việc vừa xảy ra chưa rõ đúng sai nhưng cách hành xử của thành viên với người dân là chưa đúng mực, để lại hình ảnh không tốt về người chơi mô tô.

“Chúng tôi luôn nhắn nhủ các thành viên khi tham gia giao thông, đặc biệt là lúc làm nhiệm vụ phải chú trọng việc giữ hình ảnh. Khi không may gặp sự cố phải lập tức hỗ trợ. Người bình thường thấy tai nạn còn giúp đỡ, huống hồ là thành viên hội mô tô càng phải chủ động”, ông Vinh nói. Ông cho biết thêm ngay khi lực lượng mô tô tham gia sự kiện lớn như giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM, dù được ưu tiên nhưng vẫn được yêu cầu hạn chế dùng còi hụ để không ảnh hưởng người dân.

Hoàng Quỳnh

Lưu Thiên Hương xóa clip NSƯT Minh Huyền sau buổi hòa giải ở Nhạc viện

Lưu Thiên Hương xóa clip NSƯT Minh Huyền sau buổi hòa giải ở Nhạc viện

16/01/2024 15:59

Nhạc viện TP.HCM tiến hành buổi hòa giải giữa Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền. Nữ nhạc sĩ cũng xóa bỏ đoạn clip tố đồng nghiệp ném điện thoại vào người.

Hot girl TDDC Việt Nam tố bị ăn chặn tiền thưởng

Hot girl TDDC Việt Nam tố bị ăn chặn tiền thưởng

16/01/2024 09:45

Sau khi giải nghệ ở tuổi 20, Phạm Như Phương bất ngờ tố HLV ăn chặn phần trăm tiền thưởng của mình nhưng bị bộ môn TDDC phủ nhận.

Phát hiện tình đầu 62 tuổi chưa lấy chồng, chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam hỏi cưới

Phát hiện tình đầu 62 tuổi chưa lấy chồng, chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam hỏi cưới

15/01/2024 09:33

Sau 40 năm định cư ở Mỹ, người đàn ông U70 về Việt Nam thì vô tình gặp lại mối tình đầu. Phát hiện bà chưa lấy chồng, ông liền đến dạm hỏi và tổ chức lễ cưới linh đình.

MC Đức Bảo xin lỗi

MC Đức Bảo xin lỗi

14/01/2024 11:13

Sau khi phát ngôn: “Nếu đứa con sinh ra để kế thừa sự vất vả, nghèo khó của bạn, vậy không sinh con cũng chính là một loại lương thiện” gây tranh cãi, Đức Bảo lên tiếng xin lỗi.

Khiển trách giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Khiển trách giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

13/01/2024 15:16

Liên quan vụ giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, trưa 13-1, TS Hoàng Ngọc Long, quyền giám đốc Nhạc viện, cho biết giảng viên, nghệ sĩ ưu tú trên bị khiển trách.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố bị nghệ sĩ ưu tú ném điện thoại vào mặt

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố bị nghệ sĩ ưu tú ném điện thoại vào mặt

12/01/2024 17:35

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đăng đàn tố một nghệ sĩ ưu tú, giảng viên Nhạc viện TP.HCM vu khống, thậm chí ném thẳng điện thoại vào mặt cô. Phía Nhạc viện TP.HCM cũng chưa phản hồi về vụ việc sau câu hỏi của Tuổi Trẻ Online.

Giám đốc sáng tạo của Chị đẹp xin lỗi

Giám đốc sáng tạo của Chị đẹp xin lỗi

12/01/2024 08:31

Denis Đặng xin lỗi và rút kinh nghiệm nếu làm các stylist, nhà thiết kế bị tổn thương.Tối 11/1, Denis Đặng, giám đốc sáng tạo kiêm thành viên ban cố vấn của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt, lên tiếng về vụ việc bị tố nhận vơ ý tưởng gây ồn ào.

Hoa hậu Ý Nhi làm nhân viên bán hàng theo ca ở Australia

Hoa hậu Ý Nhi làm nhân viên bán hàng theo ca ở Australia

11/01/2024 12:51

Ý Nhi đang du học Australia, tạm dừng hoạt động showbiz. Ở nước ngoài, cô đi làm thêm, tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí.

Người xem 'giật mình' khi xem Thái Công livestream bán hàng xa xỉ

Người xem 'giật mình' khi xem Thái Công livestream bán hàng xa xỉ

10/01/2024 13:22

Tối qua 9-1, NTK Thái Công tổ chức livestream bán hàng đầu tiên trên TikTok Shop của mình. Phiên livestream thu hút lượt xem cực khủng, chỉ 4 phút đầu đã có tới 6.700 lượt xem, đến phút 20 có hơn 1 triệu người thả tim.

Gần 20 triệu lượt xem Miu Lê, Long Chun... livestream bán hàng tại Bến Tre

Gần 20 triệu lượt xem Miu Lê, Long Chun... livestream bán hàng tại Bến Tre

10/01/2024 11:07

Phiên livestream giúp nhà vườn tại Chợ Lách, Bến Tre bán hàng trên TikTok Shop đã thu hút 19,5 triệu lượt người tiếp cận, bán được 5.000 đơn hàng.