Nóng: Tạm dừng hoạt động 2 hãng taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất sau vụ tố gian lận cước
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa cho biết đã tạm ngừng hoạt động đưa đón khách bằng taxi của 2 hãng xe ở sân bay để xử lý vi phạm sau vụ gian lận cước taxi.
- Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 24 triệu lượt khách trong cao điểm hè
- Vì sao thời gian trả hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất có thể lên tới 71 phút?
- Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón lượng khách kỷ lục dịp nghỉ lễ 30/4
Chiều 21-6, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai họp khẩn để đưa ra hình thức xử lý với các đơn vị kinh doanh taxi vi phạm hoạt động tại cảng.
Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đã chủ trì cuộc họp,với sự tham dự của 2 hãng taxi là Công ty TNHH Vận tải Saigon Taxi và Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist, cùng đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam và các đơn vị liên quan.

Hai hãng taxi bị tạm ngừng hoạt động liên quan đến việc tài xế gian lận cước taxi chở khách. Ảnh: Một góc sân bay Tân Sơn Nhất
Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại cảng đối với Công ty TNHH Vận tải Saigon Taxi và Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist, để xử lý các vi phạm liên quan. "2 đơn vị này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới uy tín, hình ảnh và thương hiệu của sân bay Tân Sơn Nhất" -đại diện cảng thông tin.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xử lý tình trạng xe dù, gian lận giá taxi tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trước tình trạng gian lận giá cước taxi diễn ra phức tạp ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại sân bay và quyền lợi của hành khách.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp cùng các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng gian lận taxi, ép giá, chèo kéo khách, xe dù hoạt động tại sân bay.