largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Chủ nhật, 21/03/2021, 08:50 AM
  • Click để copy

Nhiều cơ quan Trung ương yêu cầu giải quyết vụ việc dược sĩ kiện Bệnh viện Nhân dân 115 vì bị buộc thôi việc

Vụ việc dược sĩ tố cáo sai phạm, kiện BV Nhân dân 115 vì bị kỷ luật buộc thôi việc, một số cơ quan ở TW đã có văn bản đề nghị các cơ quan liên quan xem xét, xử lý, giải quyết vụ việc đúng quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.

Bà Vũ Kim Thu (ở phường 4, quận 3, TP. HCM) cho biết, hơn 24 năm làm việc tại Bệnh viện, bà Thu luôn hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, ngày 12/3/2020, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 đã ký Quyết địnhsố 354/QĐ-BVND115 về việc kỷ luật buộc thôi việc đối với bà. Theo bà Thu, quyết định trên là không đúng theo quy định của pháp luật, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền lợi của bà nên bà đã khởi kiện ra Toà án.

Quang cảnh phiên tòa sơ thẩm

Quang cảnh phiên tòa sơ thẩm

Tại Bản án lao động sơ thẩm số 15 ngày 30/10/2020 của TAND quận 10, TP.HCM, đã bác yêu cầu trên của bà Thu.

Trong đơn kháng cáo, bà Thu cho rằng Tòa án cấp sơ thẩm đã chấp nhận nhiều tài liệu do Bệnh viện Nhân dân 115 cung cấp trong khi đó bản thân bà không được phía bệnh viện thông báo về các văn bản này trong các cuộc họp kiểm điểm, không được quyền ký tên vào nhiều biên bản cuộc họp. Vì vậy những tài liệu này không thể là những chứng cứ hợp pháp được pháp luật quy định.

Trong số các tài liệu do Bệnh viện cung cấp cho Toà án, có biên bản cuộc họp Hội đồng kỷ luật ngày 10/3/2020 nghi bị giả mạo nhưng cũng chưa được làm rõ. Đồng thời, trước khi kỷ luật bà Thu, Bệnh viện cũng đã không xin ý kiến của cơ quan chủ quản là Sở Y tế TP.HCM theo quy định.

Bà Thu cho biết thêm, bà đã nộp đầy đủ các tài liệu và chứng từ chứng minh việc bà nghỉ là có lý do chính đáng theo quy định của pháp luật cho Bệnh viện. Mỗi lần bà nghỉ làm để chăm sóc con nhỏ bị bệnh, bà đều thông báo cho lãnh đạo Khoa Dược và tổ chức của mình là Chi bộ Khoa Dược, Chủ tịch Công đoàn, lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115 bằng nhiều hình thức khác nhau từ gửi hồ sơ con ốm qua bưu điện, gửi qua tin nhắn, zalo, viber kể cả việc báo cáo bằng văn bản và được lãnh đạo Khoa Dược xác nhận.

Thêm vào đó, bác sĩ chuyên khoa 2 của Bệnh viên Nhi Đồng 2 đã khám và chẩn đoán xác định con bà bị viêm mũi họng (thời điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành) và kê đơn 2 loại thuốc kháng sinh phối hợp, thời gian điều trị là 14 ngày liên tục. Hồ sơ khám bệnh ngoại trú của con bà gồm Sổ khám bệnh ngoại trú, đơn thuốc là hợp pháp theo đúng quy định của Bộ Y tế về chứng từ khám chữa bệnh ngoại trú.

Tuy nhiên những nội dung này đã không được Toà án cấp sơ thẩm chấp nhận, giữ nguyên quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với bà của Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115.

Liên quan đến vụ việc của bà Thu, trước đó, suốt từ năm 2011 đến năm 2020, bà liên tục tố cáo nhiều sai phạm liên quan đến Bệnh viện Nhân dân 115.

Bà Thu cho biết, tháng 12/2019, bà có đơn tố cáo tiếp những sai phạm của Bệnh viện Nhân dân 115 lên Thanh tra TP.HCM. Trong quá trình giải quyết đơn thư tố cáo này, khi Thanh tra TP.HCM đang tiến hành làm việc với bà để thu thập các chứng cứ thì ngày 3/3/2020, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 đã ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo bà. Tiếp đến là ngày 12/3/2020, Giám đốc đã ký quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với bà.

Liên quan đến nội dung bà Thu tố cáo, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội có văn bản số 2541/UBTP14 ngày 9/6/2020 chuyển đơn của bà Thu đến Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tiếp đó, Ủy ban Tư pháp Quốc hội có Công văn 2818/UBTP14 ngày 4/12/2020 gửi Chánh án TAND TP.HCM đề nghị xem xét giải quyết vụ án theo thủ tục phúc thẩm đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, VKSNDTC cũng có Công văn 5704/VKSTC-V12 ngày 18/12/2020 gửi Viện trưởng VKSND TP.HCM đểt xem xét, xử lý, giải quyết báo cáo kết quả cho Ủy ban Tư pháp Quốc hội và VKSND tối cao.

Ngày 13/1/2021, Thường trực tiếp công dân của Quốc hội đã chuyển đơn tố cáo của bà đến UBND TP.HCM đề nghị xem xét, chỉ đạo giải quyết vụ việc đúng quy định của pháp luật, trả lời công dân và thông báo kết quả giải quyết về Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ngày 20/1/2021, Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ủy ban Kiểm tra - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã có công văn gửi Chủ tịch UBND TP.HCM cùng các ban ngành có liên quan để xem xét giải quyết bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bà Thu.

Thiết nghĩ, với rất nhiều văn bản trên của các cơ quan Trung ương, vụ việc sẽ được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, quyền lợi chính đáng của người dân sẽ được bảo vệ, những vi phạm sẽ được làm rõ và xử lý nghiêm minh.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

25/01/2024 21:05

Ngoài Bệnh viện TP.Thủ Đức còn có Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua kit xét nghiệm covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

24/01/2024 20:41

Ngày 24-1, Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết đang phối hợp với ngành chức năng huyện củng cố hồ sơ xử lý ông Đ.Q.T. (44 tuổi, quê Đồng Nai) liên quan đến vụ thực phẩm không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ.

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

24/01/2024 20:36

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan siêu dự án Khu đô thị Thương mại nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh.

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

24/01/2024 14:41

 UBND huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) vừa ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với người dân có hành vi múc cả quả đồi mang đi bán trái quy định của pháp luật.

Đắk Nông phát hiện hơn 2 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc

Đắk Nông phát hiện hơn 2 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc

24/01/2024 07:01

Ngày 23/1, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ hơn 2 tấn thực phẩm đông lạnh không có chứng từ nguồn gốc, xuất xứ.