| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ hai, 10/04/2023, 13:25 PM
  • Click để copy

Ngọc Lan bị công kích tập thể vì tố bảo hiểm nhân thọ

'Tạo nghiệp', 'độc ác', 'não ngắn'… là hàng loạt cụm từ công kích diễn viên Ngọc Lan, sau khi cô tố bị tư vấn mập mờ liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Làn sóng chỉ trích xuất phát từ những người đang bán bảo hiểm.

Mới đây diễn viên Ngọc Lan đã phát trực tuyến (livestream) trên Facebook, vừa khóc vừa uất ức, khẳng định đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, khiến cô lầm tưởng rằng nộp vào 7 tỉ đồng sau 10 năm sẽ nhận được 10 tỉ đồng.

Đồng thời cô cũng không biết hợp đồng bảo hiểm của mình ngoài sản phẩm chính còn có sản phẩm bổ trợ (số tiền nộp vào sản phẩm bổ trợ sẽ bị "rơi" theo từng năm - không thể rút ra).

Là khách hàng, nhưng chỉ vì nói lên trải nghiệm của mình mà diễn viên Ngọc Lan lại bị nhiều người bán bảo hiểm công kích tập thể - Ảnh: Facebook Ngọc Lan Nguyễn

Là khách hàng, nhưng chỉ vì nói lên trải nghiệm của mình mà diễn viên Ngọc Lan lại bị nhiều người bán bảo hiểm công kích tập thể - Ảnh: Facebook Ngọc Lan Nguyễn

Dù bức xúc, nhưng trước khi khép lại video chia sẻ trên Facebook, diễn viên Ngọc Lan vẫn khẳng định bảo hiểm nhân thọ là tốt, đồng thời khuyên mọi người cần đọc kỹ hợp đồng, tránh quá tin tưởng người tư vấn. Tuy nhiên, rất nhiều người bán bảo hiểm đã công kích khách hàng này.

"Chúng tôi ra sức xây dựng hình ảnh tốt đẹp về bảo hiểm. Còn mấy người như cô này mình thấy thật độc ác", một người tên Ng. - giới thiệu đang làm việc tại một công ty bảo hiểm lớn - nêu quan điểm.

Người này còn lý giải cụ thể: "Độc ác thứ nhất là khiến nhiều người hiểu nhầm về bảo hiểm và công ty bảo hiểm chỉ vì sự thiếu hiểu biết của mình. Từ đó gián tiếp khiến người dân rời xa bảo hiểm. Lúc gia đình họ xảy ra biến cố, không biết mấy người này có mang cho cha mẹ, con cái, vợ chồng họ đồng nào không? Độc ác thứ hai đó là gián tiếp hất đổ bát cơm của những người làm bảo hiểm chân chính".

Trên trang Facebook có dấu tích xanh của diễn viên Ngọc Lan, bên cạnh những người bày tỏ cảm thông, nhiều tài khoản cũng công kích với các nội dung như "do não cá vàng không hiểu nên đổ thừa cho người khác thôi", "mong Lan để nguyên (video) để mọi người hiểu được sự kém hiểu biết và phát ngôn loạn của Lan"…

Song song đó, nhiều người còn viết lên trang cá nhân với những lời công kích như "người xinh thu nhập cũng xinh, nhưng não lại ngắn", "chị Ngọc Lan à, chị đang vô tình làm hại hàng triệu con người trên đất nước Việt Nam này…". Đáng chú ý, rất nhiều lời công kích lại đến từ những tài khoản thường xuyên đăng tải các thông tin để chào mời bảo hiểm nhân thọ.

Hiện nay nhiều người cũng lan truyền một bài báo, trong đó giám đốc kinh doanh của một công ty bảo hiểm lớn nhận xét khách hàng Ngọc Lan hồ đồ, thiếu hiểu biết và lười, đang làm quá lên và cố tình tạo chiêu trò. Theo tìm hiểu, đây không phải là phát ngôn chính thức của công ty.

Ông Trần Nguyên Đán - giảng viên Đại học Kinh tế TP.HCM - nhận định: "Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Đặc biệt trong ngành dịch vụ, không thể xúm nhau đi chửi khách, hay tìm cách thể hiện mình rất thông minh nên mình phải dạy dỗ khách". Thay vào đó, cần nâng cao kiến thức bản thân để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất có thể.

Hoạt động trong ngành bảo hiểm, chị Lê Thị Kim Ngân (Hà Nội) chia sẻ các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không phải dễ hiểu. Đại lý bảo hiểm không thể chỉ chăm chăm đi học những khóa học dạy bán hàng bằng cảm xúc, lồng lộn lên hô khẩu hiệu "tôi làm được, các bạn cũng làm được, chúng ta đều làm được". Điều cần làm là đầu tư học kiến thức về tài chính, luật pháp, nguyên lý bảo hiểm...

Đồng thời, theo chị Ngân, trước khi nộp bộ hồ sơ yêu cầu bảo hiểm hay giao kết hợp đồng, khách hàng hoàn toàn có quyền yêu cầu tham khảo bộ hợp đồng mẫu, yêu cầu tư vấn viên tư vấn tất cả những vấn đề còn băn khoăn. Tư vấn viên có trách nhiệm tư vấn bằng điều khoản trên giấy trắng mực đen, giải thích rõ ràng những vấn đề liên quan đến hợp đồng này.

Sau đó, khách hàng nên đối chiếu thông tin từ tư vấn viên với chính bộ điều khoản mẫu. Nếu thấy đúng và phù hợp, mới chính thức nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Lưu ý, khách hàng có 21 ngày cân nhắc kể từ khi xác nhận đã nhận hợp đồng bảo hiểm, đây là thời gian quan trọng để xem xét sản phẩm đã phù hợp chưa, kiểm chứng lại những thông tin đã được đại lý tư vấn, nếu không muốn tham gia có thể hủy hợp đồng và được hoàn lại tiền đã đóng (trừ phí khám sức khỏe - nếu có).

Với số tiền mồ hôi xương máu bỏ ra, khách hàng cũng cần cẩn trọng và có trách nhiệm với chữ ký của mình, không nên đặt niềm tin tuyệt đối vào người tư vấn.

Vào bốn năm trước, khách hàng Nguyễn Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan) đã mua bảo hiểm nhân thọ của Aviva, nhưng sau thương vụ mua bán và sáp nhập, Aviva đã đổi tên thành MVI Life - trực thuộc Manulife.

Tuổi Trẻ Online liên hệ để hỏi thông tin liên quan đến nội dung khách hàng phản ánh, đầu mối tiếp nhận của MVI Life cho biết sẽ chuyển tới các bộ phận, phòng ban liên quan để phối hợp trả lời.

Bão số 15 mạnh lên, giật tới cấp 15, đổi hướng từ ngày 28-11

Bão số 15 mạnh lên, giật tới cấp 15, đổi hướng từ ngày 28-11

27/11/2025 09:09

Bão số 15 tiếp tục mạnh thêm lên cấp 12, giật cấp 15, dự báo đổi hướng di chuyển từ ngày 28-11.

MK Skincare bị tạm dừng tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm

MK Skincare bị tạm dừng tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm

26/11/2025 18:59

Cục Quản lý Dược đình chỉ tiếp nhận hồ sơ mỹ phẩm của MK Skincare vì thiếu hồ sơ pháp lý, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Đơn vị nào của TPHCM đang dẫn đầu về chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp?

Đơn vị nào của TPHCM đang dẫn đầu về chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp?

26/11/2025 15:23

Có 90 UBND xã, phường của TPHCM được xếp hạng xuất sắc trong phục vụ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công

Bộ Y tế tiếp nhận 20 tấn hóa chất để hỗ trợ các địa phương xử lý môi trường sau lũ

Bộ Y tế tiếp nhận 20 tấn hóa chất để hỗ trợ các địa phương xử lý môi trường sau lũ

26/11/2025 10:23

Ngày 25/11, Bộ Y tế tiếp nhận 10 tấn Vi-Chlorine và 10 tấn Chloramin B do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao tặng để hỗ trợ các tỉnh miền trung khắc phục hậu quả mưa, lũ.

Chính phủ chỉ đạo chi trả gộp 3 tháng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội cho 4 tỉnh bị lũ lụt

Chính phủ chỉ đạo chi trả gộp 3 tháng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội cho 4 tỉnh bị lũ lụt

26/11/2025 10:15

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về các giải pháp khắc phục hậu quả thiên tai, phục hồi sản xuất khu vực miền Trung.

Trót chi tiền mua kem nám của Mailisa, bác sĩ nêu việc cần làm ngay

Trót chi tiền mua kem nám của Mailisa, bác sĩ nêu việc cần làm ngay

26/11/2025 10:10

Sử dụng kem kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hay làm giả có thể gây sạm da, nám, mụn, rối loạn sắc tố và tổn thương lâu dài, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe.

Đình chỉ lưu hành 162 mỹ phẩm của vợ chồng chủ Thẩm mỹ viện Mailisa

Đình chỉ lưu hành 162 mỹ phẩm của vợ chồng chủ Thẩm mỹ viện Mailisa

25/11/2025 22:43

Hơn 160 sản phẩm mỹ phẩm của MK Skincare bị thu hồi và đình chỉ lưu hành để bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Bộ GD&ĐT sẽ cấp phát miễn phí sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

Bộ GD&ĐT sẽ cấp phát miễn phí sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

25/11/2025 18:15

Ngày 24/11, Bộ GD&ĐT đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về những thiệt hại và các biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ tại khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên

Áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh hơn, sắp mạnh thành bão giật tới cấp 12, hướng vào đâu?

Áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh hơn, sắp mạnh thành bão giật tới cấp 12, hướng vào đâu?

25/11/2025 15:15

 Lúc 13 giờ chiều nay 25-11, áp thấp nhiệt đới đang ở trên vùng biển phía Tây của miền Trung Philippines, mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Khẩn trương hỗ trợ cho học sinh sau thiên tai tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên

Khẩn trương hỗ trợ cho học sinh sau thiên tai tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên

25/11/2025 09:02

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ tổ chức cấp phát miễn phí sách giáo khoa, hỗ trợ đồ dùng học tập, quần áo,… cho học sinh vùng lũ, đồng thời, triển khai các chương trình tư vấn tâm lý tại trường cho học sinh bị ảnh hưởng tâm lý sau thiên tai, đặc biệt ở Gia Lai, Đắk Lắk và Lâm Đồng