largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Ngô Thanh Vân: 'Đầu tư Trạng Tí 43 tỷ, lo sợ khi bị tẩy chay'

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cho biết chi phí đầu tư cho phim "Trạng Tí" là 43 tỷ đồng. Cô tỏ ra lo lắng trước làn sóng tẩy chay của khán giả thời gian qua.

Chiều 24/1, buổi showcase phim Trạng Tí diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân.

Tại chương trình, Ngô Thanh Vân chia sẻ về quá trình, chi phí đầu tư phim Trạng Tí trong 3 năm qua.

"Đến thời điểm này, con số đầu tư cho bộ phim lên đến 43 tỷ đồng và vẫn chưa dừng lại. Đây là chi phí quá lớn cho một bộ phim dành cho thiếu nhi. Những ngày qua là quãng thời gian khó khăn đối với tôi. Tôi nhận ra nhiều bài học quý giá cho bản thân trước lùm xùm bị khán giả tẩy chay phim", nhà sản xuất Ngô Thanh Vân nói.

"Tôi gặp họa sĩ Lê Linh 4 lần để hợp tác nhưng bị từ chối"

Tại buổi showcase, Ngô Thanh Vân kể lại hành trình lên ý tưởng, đàm phán và ký kết với công ty Phan Thị, mua bản quyền 5 tập truyện Thần đồng đất Việt để chuyển thể thành phim.

Cụ thể, nhà sản xuất cho biết năm 2015, cô bắt đầu ngỏ ý mua bản quyền từ công ty Phan Thị nhưng bị từ chối. Cô hoàn toàn không biết đến những tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ công ty (giữa Phan Thị và họa sĩ Lê Linh) liên quan đến bộ truyện tranh.

"Sau quá trình dài thuyết phục, tôi đi đến đàm phán với công ty Phan Thị. Năm 2018, vụ kiện giữa họa sĩ Lê Linh và công ty Phan Thị được đưa ra xét xử lần đầu. Lúc đó, tôi có nhờ luật sư liên hệ với công ty để làm rõ sự việc. Phía Phan Thị đưa ra các giấy tờ liên quan cho thấy vụ kiện chưa có phán quyết cuối cùng", cô nói.

Ngô Thanh Vân chia sẻ về hành trình làm phim Trạng Tí. Ảnh: Phương Lâm.

Ngô Thanh Vân chia sẻ về hành trình làm phim Trạng Tí. Ảnh: Phương Lâm.

Đồng thời, Ngô Thanh Vân có đích thân gặp họa sĩ Lê Linh với mong muốn được hợp tác, cố vấn cho phim. Trải qua 4 lần hẹn gặp, nam họa sĩ đều từ chối với lý do: "Phim đã làm rồi, cố vấn cũng không có ý nghĩa gì".

"Tôi rất tiếc nuối khi không tìm được tiếng nói chung với họa sĩ Lê Linh. Giữa tôi và anh Linh không xảy ra hiềm khích gì. Ở góc độ cá nhân, tôi trân trọng sự sáng tạo và thông cảm cho hành trình 12 năm theo đuổi vụ kiện của anh Linh. Tôi cũng nhận ra lỗi của mình là không nắm rõ sự việc, câu chuyện nội bộ giữa công ty Phan Thị và anh Linh", nhà sản xuất sinh năm 1979 chia sẻ.

Nói về những lùm xùm liên quan đến làn sóng tẩy chay của khán giả đối với Trạng Tí thời gian qua, diễn viên Hai Phượng cho biết cô buồn và lo lắng.

"Những ngày qua là khoảng thời gian khó khăn đối với tôi. Tôi đọc và theo dõi hết những bình luận tiêu cực từ phía dư luận. Có những giây phút tôi chạnh lòng, lo lắng và lung lay. Tôi không biết mình đúng hay sai và phải làm gì tiếp theo. Sau khi làm xong tập một, nếu bộ phim ra rạp và nhận phản hồi tốt, tôi mới có động lực để làm các tập tiếp theo", Ngô Thanh Vân bày tỏ.

Nhà sản xuất 42 tuổi nói cô lo lắng trước làn sóng khán giả tẩy chay phim. Ảnh: Phương Lâm.

Nhà sản xuất 42 tuổi nói cô lo lắng trước làn sóng khán giả tẩy chay phim. Ảnh: Phương Lâm.

Nhà sản xuất phim mong muốn khán giả sẽ có sự nhìn nhận đúng đắn với nỗ lực của cô và ê-kíp phim trong 3 năm qua. Sau sự việc phim Trạng Tí bị tẩy chay, Ngô Thanh Vân cho rằng đây là bài học đáng giá với cô trong hành trình làm phim về sau.

"Lần đầu tiên, tôi phải khựng lại để nhìn nhận toàn bộ sự việc. Tôi nghĩ mình đã sơ suất khi nắm bắt thông tin. Trong những lần làm việc với các tác giả kế tiếp, tôi phải tìm hiểu cẩn thận và dựa trên pháp lý", cô đánh giá.

Về phía đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, anh tỏ ra bình thản trước làn sóng tẩy chay của khán giả đối với Trạng Tí trong thời gian qua.

"Tôi đã có kinh nghiệm trong việc đối diện với làn sóng tẩy chay của khán giả. Trước đây, một số phim của tôi cũng bị công chúng lên án, kêu gọi tẩy chay. Tuy nhiên, khán giả có người này, người kia. Những người yêu thương thì sẽ luôn quan tâm và đồng cảm", anh cho biết.

Ngoài ra, nam đạo diễn không muốn những bình luận tiêu cực ảnh hưởng đến các diễn viên nhí trong phim. "Các em diễn viên nhỏ tuổi đều xứng đáng được yêu thương và không phải nhận những chỉ trích từ phía người hâm mộ", anh nói.

Đầu tư phim Trạng Tí 43 tỷ đồng

Cũng trong cuộc gặp gỡ, Ngô Thanh Vân chia sẻ hiện, chi phí đầu tư cho Trạng Tí lên tới 43 tỷ đồng.

"Ban đầu chi phí dự tính là 35 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình làm phim, con số đã đội lên 43 tỷ đồng và chưa dừng lại. Đây là chi phí đầu tư quá lớn cho một bộ phim thiếu nhi. Mong khán giả có cái nhìn chính xác và khách quan cho nỗ lực của cả tập thể với hàng trăm người, ròng rã trong suốt 3 năm qua", Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ trong buổi trao đổi về phim Trạng Tí. Ảnh: Phương Lâm.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ trong buổi trao đổi về phim Trạng Tí. Ảnh: Phương Lâm.

Theo nhà sản xuất, chi phí sản xuất phim tốn kém vì phải phục dựng một khu làng để tạo sự chân thực cho phim và đầu tư kỹ xảo.

"Trong quá trình đi giao lưu với các nhà sản xuất phim trên thế giới, tôi nhận ra nền điện ảnh của họ đã vượt chúng ta khá xa. Con số đầu tư cho các bộ phim điện ảnh của họ lên đến hàng chục triệu USD. Ở Việt Nam, nếu làm phim dưới 20 tỷ đồng, tôi thấy không đủ chất lượng", Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Ngô Thanh Vân cũng bày tỏ tham vọng đưa phim Việt được giới thiệu đến với thế giới trong một ngày không xa. "Tôi luôn muốn làm những bộ phim của mình ngày càng chất lượng. Từ đó, tôi sẽ đưa phim của mình giới thiệu với bạn bè thế giới", cô nói.

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

30/01/2024 16:50

Chiều 30/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì hội nghị.

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

30/01/2024 13:57

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn vì mang lại màu sắc tự nhiên, khuôn mặt rạng rỡ, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp họa.

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

30/01/2024 09:40

Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen là một sự kiện văn hóa tâm linh diễn ra với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam cùng nhiều nghi lễ thiêng liêng.

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

30/01/2024 07:08

Nhiều chị em muốn da trắng hồng hết nám đã không ngần ngại khi sử dụng các sản phẩm kem hỗ trợ điều trị nám có lời quảng cáo "thần thánh", tuy nhiên cần lưu ý vì chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng do tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại.

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

29/01/2024 20:46

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Trên những cánh đồng ở khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên), người dân đang tất bật chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường tết.

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

29/01/2024 17:43

Huyện Kon Plông (Kon Tum) kêu gọi mỗi hộ gia đình, cá nhân tích cực trồng hoa anh đào tại khuôn viên nhà để thị trấn Măng Đen trở thành thị trấn hoa anh đào, bốn mùa nở hoa.

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

29/01/2024 15:52

Đại diện Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết, 54 nồi bánh tét được nấu đỏ lửa còn tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam đang sôi sục khí thế đoàn kết chung một lòng góp phần phát triển đất nước, xây dựng quê hương.

Dọn rác xuyên Tết

Dọn rác xuyên Tết

29/01/2024 14:14

Vào dịp Tết, lượng rác thải sinh hoạt thường tăng nhiều lần so với ngày thường.

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

29/01/2024 13:30

Dầu quả bơ cung cấp axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi sử dụng để làm đẹp, dầu bơ mang lại nhiều ích lợi cho làn da nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời tăng sản xuất collagen...

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

29/01/2024 09:01

Các chuyến bay dịp Tết bắt đầu có dấu hiệu chậm chuyến, delay khiến hành khách rơi vào thế khó xử khi bị động về hành trình đi lại.