largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Lý do gì khiến cà phê chồn trở thành thức uống đắt nhất hành tinh?

Loại cà phê này được coi như thứ đồ uống xa xỉ, đắt đỏ nhất hành tinh. Sở dĩ loại cà phê chồn đắt đỏ vì quy trình làm ra chúng không hề đơn giản.

Từ một loại cà phê bị cho là bẩn nhất, chỉ những nông phu mới dùng thì hiện nay cà phê chồn đã trở thành loại cà phê đắt nhất thế giới với mức giá có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

Ngày nay, nhắc đến cà phê, người ta có thể kể ra được rất nhiều chủng loại cà phê khác nhau đến từ các vùng miền, các quốc gia khác nhau. Tất nhiên, giá thành các loại cà phê này cũng có sự khác biệt.

Cà phê được dùng phổ biến nhất là dạng bột xay, pha với nước nóng và uống. Chất lượng một ly cà phê ngon sẽ phụ thuộc vào tùy loại hạt cà phê cụ thể cũng như độ lớn bột xay hay thời gian rang, nhiệt độ rang,…

Nguồn gốc của cà phê chồn

Người ta cho rằng cà phê chồn có nguồn gốc ở Indonesia. Cà phê chồn có nhiều nhất trên các hòn đảo Sumatra, Java và Sulawesi. Trong tiếng Indonesia có cụm từ Kopi Luwak. Trong đó Kopi có nghĩa là cà phê, còn Luwak là tên một loại chồn vòi đốm (cầy hương vòi đóm) và cũng là một hòn đảo phía Đông Java cư trú trên hòn đảo đó.

Ban đầu người dân Indonesia cho rằng loài động vật này có hại cho mùa màng và cây trí của họ. Nhưng rồi người ta phát hiện ra rằng loài cầy vòi đốm này ăn quả cà phê rồi nhả ra một loại hạt, chính là hạt cà phê đã được tách vỏ. Người ta lấy loại hạt này đem đi xử lý thì cho ra một thứ đồ uống cho hương vị đặc biệt hấp dẫn.

Loài cầy vòi đốm này sinh sống rải rác ở các vùng rừng nhiệt đới của Indonesia, Philippines và Việt Nam. Ngày nay nông dân Việt Nam cũng đã biết cách sản xuất cà phê chồn từ loài cầy này.

Điều đặc biệt làm nên thương hiệu cà phê chồn

Tại sao lại gọi là cà phê chồn? Nếu tách riêng thì cà phê và chồn chẳng thấy có mối liên quan gì với nhau cả nhưng chính sự kết hợp tuyệt vời giữa chúng lại tạo nên một “huyền thoại” về loại cà phê với hương vị độc đáo, quý hiếm vô cùng. Hẳn phải có điều gì đó mới tạo nên nét riêng, nét độc đáo của cà phê chồn như vậy.

Đầu tiên phải kể đến, đó là sự chọn lọc khắt khe và thông minh của loài chồn đối với thức ăn của chúng. Chúng chỉ ăn những quả cà phê đỏ mọng ngon nhất ở những cây có quả chín đều nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc chồn hương sẽ cho ra những hạt cà phê ngon nhất, đều nhất, chất lượng nhất, không có mùi lạ, không bị rệp bâu, không xước hoặc có nhựa bám. Hạt cà phê đã được bảo đảm chất lượng và độ đồng đều ngay từ khâu tuyển chọn đầu tiên của các chuyên gia chồn hương.

Tiếp sau đó chính là sự biến hóa kỳ diệu trong dạ dày chồn. Khi ăn quả, chồn nhả ngay vỏ mềm khó tiêu bên ngoài, nuốt phần thịt và hạt cà phê. Khi vào dạ dày, chỉ có phần thịt cà phê được tiêu hoá, còn hạt cà phê vẫn được bao bọc nguyên vẹn trong vỏ trấu và được thải ra cùng với phân của chồn. Enzym tiêu hóa tuy không phá vỡ được cấu trúc vỏ trấu nhưng vẫn thấm vào bên trong khiến hạt cà phê sau khi rang xong cứng hơn, giòn, ít protein hơn, khi uống độ đắng của cà phê sẽ giảm đi, hương vị rất mạnh, đặc biệt thơm ngon hơn những loại cà phê thông thường. Enzyme này sẽ thấm qua lớp vỏ trấu phá vỡ cấu trúc protein vốn có trong hạt cà phê.

Enzym tiêu hóa tuy không phá vỡ được cấu trúc vỏ trấu nhưng vẫn thấm vào bên trong khiến hạt cà phê sau khi rang xong cứng hơn, giòn, ít protein hơn, khi uống độ đắng của cà phê sẽ giảm đi, hương vị rất mạnh, đặc biệt thơm ngon hơn những loại cà phê thông thường.

Mang hương vị đặc biệt

Cà phê chồn là một thức uống đặc biệt, hoàn toàn khác biệt so với những loại cà phê thông thường. Cà phê chồn có vị dịu nhẹ, vị đắng không quá gắt, sau khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được dư vị thanh tao, ngọt ngào nơi cổ họng.

Cách thưởng thức cà phê đúng chuẩn là khi uống không đường, không đá với 1 ly nước lọc. Cách uống này sẽ cho bạn sự cảm nhận được mùi vị không lẫn vào đâu được của cà phê chồn.

Hương thơm của loại phê này cũng rất đặc biệt. Tầng hương đầu tiên mà sự phản phất của hoa quả chín, tầng hương thứ hai là sự hòa quyện giữa hương cà phê hòa lẫn mùi chocolate. Chính hương vị này sẽ khiến những ai đã từng thưởng thức cà phê chồn sẽ không thể nào quên được.

?CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT – HAIDUONG ARABI ?

??Sản phẩm cà phê hạt rang được chế biến từ 100% cà phê SẠCH và NGUYÊN CHẤT với hương vị đậm đà theo sở thích của người Việt.

?Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại website: caphenguyenchat.net
?Hoặc liên hệ số điện thoại : 0️⃣9️⃣0️⃣8️⃣.9️⃣9️⃣.4️⃣5️⃣6️⃣7️⃣ để được tư vấn và mua hàng ?

Ma mị trà từ vỏ cà phê Arabica

Ma mị trà từ vỏ cà phê Arabica

05/11/2021 16:30

Arabica Ðà Lạt là loại cà phê duy nhất ở Việt Nam được tham gia vào chuỗi phân phối toàn cầu của Starbucks (Mỹ), hãng cà phê nổi tiếng khắp thế giới. Vỏ của quả cà phê này vốn là thứ vứt đi hoặc ủ làm phân hữu cơ, nay được dùng để sản xuất ra loại trà thơm lâu, ngọt dịu.

Cận cảnh con cua hoàng đế màu tím siêu quý hiếm

Cận cảnh con cua hoàng đế màu tím siêu quý hiếm

25/10/2021 18:00

Nhân viên một công ty nhập khẩu hải sản trên đường Quốc Hương (Phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM) bất ngờ khi phát hiện con cua hoàng đế (King crab) màu tím xanh cực quý hiếm trong lô hàng cua hoàng đế đỏ.

Ngạc nhiên với loại quả có vị dưa lưới, thơm mùi chuối

Ngạc nhiên với loại quả có vị dưa lưới, thơm mùi chuối

08/10/2021 14:30

Dưa chuối có vẻ ngoài giống như sự lai tạo giữa đu đủ và chuối nhưng thực chất có hương vị của dưa lưới và chút mùi thơm của chuối.

Thanh long Việt Nam được đánh giá 5 sao ở Úc

Thanh long Việt Nam được đánh giá 5 sao ở Úc

24/09/2021 17:00

Thanh long Việt Nam đã được bày bán trang trọng tại nhiều hệ thống siêu thị ở Úc và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

'Dị nhân' cà phê đặc sản

'Dị nhân' cà phê đặc sản

03/09/2021 18:00

Sau những trăn trở ở thủ phủ cà phê liệu mình có thực sự được uống cà phê sạch không, anh Lê Đình Tư đã lựa chọn con đường đi riêng, chỉ làm cà phê chất lượng cao và cà phê đặc sản.

Độc lạ loài cỏ dại thành loại rau 'hái ra tiền' của miền Tây

Độc lạ loài cỏ dại thành loại rau 'hái ra tiền' của miền Tây

22/08/2021 15:00

"Ăn năn" là tên một món ăn độc đáo của các vùng sông nước miền Tây. Ăn ngon miệng nên năn nhanh chóng trở thành loại rau "hái ra tiền" của người dân nơi đây.

Đặc sản 'hiếm có khó tìm' kỳ dị như gián, giá bạc triệu chỉ dám ăn nửa con

Đặc sản 'hiếm có khó tìm' kỳ dị như gián, giá bạc triệu chỉ dám ăn nửa con

17/08/2021 13:00

Tuy có vẻ ngoài xấu xí khiến thực khách dè chừng nhưng loài côn trùng "hiếm có khó tìm" này lại trở thành đặc sản lạ miệng với giá thành lên tới vài triệu đồng/kg.

Thứ quả lạ 'vỏ xoài ruột chuối' giá cả trăm nghìn một trái

Thứ quả lạ 'vỏ xoài ruột chuối' giá cả trăm nghìn một trái

17/08/2021 12:00

Quả Akebi còn có tên là nho chocolate Nhật Bản. Loại trái cây này có hình thức giống xoài tím hay khoai lang tím nhạt màu.

Rau rừng một thời cứu đói nay thành đặc sản: Tên khó đọc, hình dạng không thể lẫn

Rau rừng một thời cứu đói nay thành đặc sản: Tên khó đọc, hình dạng không thể lẫn

15/08/2021 15:30

Choại là một loài dây leo sống phổ biến ở rừng U Minh hạ (tỉnh Cà Mau). Rau choại giờ là rau đặc sản, được chế biến thành nhiều món ăn.

Trồng chanh, bưởi công nghệ blockchain xuất khẩu đi Châu Âu

Trồng chanh, bưởi công nghệ blockchain xuất khẩu đi Châu Âu

02/08/2021 14:30

Nông dân tỉnh Hậu Giang đang thực hiện trồng chanh, bưởi theo công nghệ blockchain và tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP đáp ứng nhu cầu xuất khẩu đi châu Âu.