largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ năm, 04/06/2020, 16:11 PM
  • Click để copy

Lấy được tài sản cho người bị cướp, 'hiệp sĩ' bị đánh gãy chân

Anh Tăng Quốc Huy đang chở vợ đi ăn sáng thì nghe tiếng hô “cướp, cướp”, anh liên đuổi theo lấy lại được chiếc xe đạp điện bị cướp. Tuy nhiên, khi anh Huy mang xe trở lại hiện trường thì bị người nhà của người mất xe đánh gãy chân, nằm bất tỉnh.

Ngày 3/6, anh Tăng Quốc Huy (SN 1980) gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương và báo Tiền Phong liên quan đến việc anh này bị đánh gãy chân với thương tích tỷ lệ 17% nhưng người gây án chưa bị xử lý dù sự việc xảy ra hơn 8 tháng.

bduong_uabe

Trong đơn, anh Huy trình bày, khoảng 8h30 ngày 2/9/2019, anh cùng vợ đến quán hủ tiếu ở ngã ba Gò Mã phường Đồng Hòa, TP Dĩ An, Bình Dương thì nghe tiếng tri hô “cướp”. Lúc bấy giờ, phát hiện đối tượng đang cố gắng lấy chiếc xe đạp điện, anh Huy đang chở theo vợ vừa đuổi theo vừa hô hoán thì cướp bỏ chạy để lại xe.

Anh Huy và vợ đưa chiếc xe đạp điện bị cướp trở lại hiện trường. Tuy nhiên, khi vừa tới nơi, anh Huy bị một người đàn ông (sau đó xác định tên Hiền) dùng gậy đánh tới tấp khiến anh bất tỉnh. Lúc này, một tổ tuần tra Công an phường Đông Hòa đi ngang qua thấy nên dừng lại lập biên bản, đồng thời đưa anh Huy đến bệnh viện cấp cứu.

Kết quả từ bệnh viện cho thấy, anh Huy bị đa chấn thương, gãy xương chân nặng phải phẫu thuật nối xương. Công an TP Dĩ An sau đó đưa anh Huy đi giám định thương tích với tỷ lệ 17%.

“Người đàn ông lấy gậy đánh tôi quá nhanh và bất ngờ nên không ai kịp căn ngăn. Ông ta chỉ dừng lại và xin lỗi khi người nhà nói tôi không phải là tên cướp mà người đuổi theo cướp lấy lại tài sản. Đến nay, sau hơn 8 tháng, ông ấy vẫn né tránh không gặp tôi và nói công an không cho gặp. Trong thời gian tôi nằm viện, họ chỉ đến gặp xin lỗi 1 lần, hỗ trợ 5 triệu đồng rồi về”, anh Huy nói.

Anh Huy cũng cho biết thêm, từ khi bị đánh đến nay anh đang phải đi lại bằng gậy và phải nghỉ làm ở công ty. Hơn 8 tháng nghỉ việc, cuộc sống của vợ chồng anh rất khó khăn. “Tôi rất buồn vì họ đánh tôi nhưng không đến hỏi thăm đền bù, trong khi phía công an đến nay vẫn chưa khởi tố vụ án”, anh Huy bức xức.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Công an TP Dĩ An cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra. Về việc bồi thường cho nạn nhân, công an cho hay đó là giao dịch dân sự thỏa thuận giữa đôi bên, đơn vị không có quyền can thiệp.

Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về Tội Cố ý gây thương tích hoặc hây tổn hại cho sức khỏe của người khác sẽ bị xử lý như sau: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này như: dùng hung khí nguy hiểm; dùng hóa chất nguy hiểm; phạm tội đối với 02 người trở lên;…thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm a, b, d, đ, e, g, h, i, k, l, m, n và o khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm.

Vụ khám xe phóng viên Báo PLVN: Có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Vụ khám xe phóng viên Báo PLVN: Có dấu hiệu vi phạm pháp luật

03/05/2023 15:57

“Vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về thủ tục, thẩm quyền khám xét phương tiện của công dân, cản trở hoạt động tác nghiệp của phóng viên cơ quan báo chí", Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh.

Đầu tư dự án du lịch theo tiến độ… rùa, ai chịu trách nhiệm?

Đầu tư dự án du lịch theo tiến độ… rùa, ai chịu trách nhiệm?

17/12/2022 12:19

Nhiều dự án du lịch có quy mô đầu tư lớn, chiếm quỹ đất “khủng”, nhưng sau nhiều năm vẫn bê bết, chưa xong.

Đồng Nai: Vay nợ hàng chục tỉ đồng rồi “trở mặt” không trả

Đồng Nai: Vay nợ hàng chục tỉ đồng rồi “trở mặt” không trả

07/08/2022 14:21

Nguyễn Vũ Hoàng Oanh (SN 1978, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) đã vay tiền của chị Tô Thị Thu Loan (phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) và nhiều người dân khác ở TP.Biên Hòa, với tổng số tiền 30 tỉ đồng để đầu tư phòng khám, nhưng không trả và rời khỏi nơi cư trú…

Có nên “phớt lờ” khi thấy TNGT để đỡ phiền toái?

Có nên “phớt lờ” khi thấy TNGT để đỡ phiền toái?

28/07/2022 18:00

Luật Giao thông đường bộ nghiêm cấm hành vi khi có điều kiện mà cố ý không cứu giúp người bị TNGT.

Không được lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi

Không được lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi

25/07/2022 09:30

Đối tượng, điều kiện, thủ tục được công nhận, thụ hưởng chính sách ưu đãi người có công và thân nhân người có công với cách mạng được Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2020 (gọi tắt là Pháp lệnh ưu đãi người có công) và các văn bản hướng dẫn, quy định rất rõ.

Đồng Nai: Chuyện lạ người chết vẫn có mặt tại văn phòng công chứng ký giấy ủy quyền

Đồng Nai: Chuyện lạ người chết vẫn có mặt tại văn phòng công chứng ký giấy ủy quyền

18/07/2022 19:30

Nhiều hộ dân ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu “té ngửa” khi biết mình đã kí giấy ủy quyền cho người khác toàn quyền xử lý tài sản bảo đảm tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Thêm nạn nhân tố cáo Công ty Vạn Phúc lừa đảo, công an vào cuộc

Thêm nạn nhân tố cáo Công ty Vạn Phúc lừa đảo, công an vào cuộc

17/07/2022 19:30

Công an TP HCM đang tìm các cá nhân, tổ chức đã giao dịch, mua bán đất nền ở xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai với Công ty Vạn Phúc để phục vụ công tác điều tra.

Vạch trần chiêu lừa tuyển cộng tác viên bán hàng online

Vạch trần chiêu lừa tuyển cộng tác viên bán hàng online

14/07/2022 10:30

Với chiêu trò thanh toán đơn hàng online được hoa hồng cao, nhiều người đã “sập bẫy”, mất hàng tỉ đồng.

Bộ Công an vào cuộc vụ khai thác đất cát trái phép tại KCN Phước Nam - Ninh Thuận

Bộ Công an vào cuộc vụ khai thác đất cát trái phép tại KCN Phước Nam - Ninh Thuận

08/07/2022 10:30

Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C05 - Bộ Công an) đã vào cuộc để xác định khối lượng đất, cát chủ đầu tư KCN Phước Nam, tỉnh Ninh Thuận khai thác đất cát trái phép.

Bắt kẻ chuyên cung cấp phòng khách sạn ‘ảo’ ở Đà Lạt

Bắt kẻ chuyên cung cấp phòng khách sạn ‘ảo’ ở Đà Lạt

07/07/2022 09:00

Đối tượng bị hàng chục người tố lừa tiền đặt cọc hoặc tiền thuê villa và khách sạn ở TP Đà Lạt vừa bị công an địa phương bắt tạm giam để làm rõ hành vi lừa đảo.