largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ bảy, 04/06/2022, 09:15 AM
  • Click để copy

Khoe ‘đi tiên phong’, ‘truyền cảm hứng’ đầu tư tài chính để dụ vô đường dây đánh bạc nghìn tỉ

Để tạo vỏ bọc và lôi kéo người tham gia, những nghi can trong đường dây đánh bạc đã tạo các hội nhóm trên Facebook để đăng hình ảnh thể hiện sự giàu sang, đi xe đắt tiền và tự nhận là người đi tiên phong, người truyền cảm hứng…

Ngày 3-6, thông tin từ Bộ Công an cho biết Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp cùng công an một số địa phương vừa triệt phá đường dây đặt cược tài chính trên trang web https://sfxcapitals.com với số tiền giao dịch lên đến 90 triệu USD (tương đương 2.160 tỉ đồng).

Đường dây tội phạm này do Đào Minh Sáng, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội cầm đầu.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, để tham gia đặt cược từ trang web trên, người chơi phải đăng ký tài khoản.

Cơ quan điều tra làm việc với những người liên quan trong đường dây

Cơ quan điều tra làm việc với những người liên quan trong đường dây "đầu tư tài chính" - Ảnh: CA

Sàn SFX Capital sẽ cung cấp tỉ giá của 16 cặp ngoại hối chính gồm: USD/EUR, GBP/USD, USD/JPY, USD/CHF, AUD/USD, EUR/GBP… và tỉ giá các cặp tiền kỹ thuật số như: BTC/USD…

Người chơi lựa chọn cặp ngoại hối, tiền kỹ thuật số để đặt cược tăng hay giảm trong một đơn vị thời gian nhất định. Thời gian để đặt cược thường là 30 giây/lần, ngoài ra còn các mốc 3 phút, 5 phút, 15 phút, 30 phút, 1 giờ 30 phút.

Khi đặt cược thắng, người chơi nhận về số tiền bằng số tiền cược sau khi trừ đi phí của sàn (từ 5-10% số tiền cược), nếu thua người chơi sẽ mất toàn bộ tiền đã đặt cược.

Cơ quan điều tra xác định hành vi đặt cược theo hình thức trên là hành vi đánh bạc.

Qua khai thác dữ liệu, trên trang web có 18.000 tài khoản tham gia cá cược, tổng số tiền giao dịch chuyển tiền đánh bạc ước tính lên đến 90 triệu USD (tương đương 2.160 tỉ đồng).

Tham gia chỉ đạo, điều hành, giúp sức cho Sáng còn có Nguyễn Xuân Hùng - trưởng bộ phận kinh doanh của SFX Capital và Nguyễn Minh Đức - giám đốc Công ty cổ phần F.C.I.

Theo cơ quan điều tra, để thu hút, lôi kéo người chơi tham gia, các nghi can dùng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, như: tổ chức nhiều mạng lưới đại lý, thành lập các nhóm "chuyên gia", tạo các phòng (Room) hỗ trợ người chơi đặt cược thông qua việc đọc lệnh, cam kết sẽ hỗ trợ người chơi thắng cược với giá trị khoảng 15% đến 20% trong khoảng 1 giờ nếu làm đúng theo hướng dẫn của người đọc lệnh.

Đối với người chơi bị thua nhiều, các nghi can cam kết sẽ đưa người chơi "về bờ", hướng dẫn, dụ dỗ người chơi tiếp tục nạp thêm tiền vào tài khoản để gỡ lại số tiền thua.

Đáng chú ý, các nghi can còn tạo nhiều hội nhóm trên Facebook, Zalo để viết bài, đăng hình ảnh, video "tạo hiệu ứng" trên không gian mạng thể hiện sự giàu sang, đi xe đắt tiền và tự nhận là các chuyên gia, người đi tiên phong, người truyền cảm hứng… trong lĩnh vực tài chính 4.0.

Các nghi can cũng mở nhiều khóa đào tạo, hội thảo quy mô lớn tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng để thu hút người chơi tham gia, chia sẻ kinh nghiệm làm giàu từ hoạt động đặt cược tài chính...

Cơ quan công an đã triệu tập, làm việc với 32 người có liên quan đến đường dây đánh bạc này; khám xét, thu giữ 32 điện thoại di động, 24 máy vi tính các loại, 5 xe ôtô hạng sang…

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

25/01/2024 21:05

Ngoài Bệnh viện TP.Thủ Đức còn có Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua kit xét nghiệm covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

24/01/2024 20:41

Ngày 24-1, Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết đang phối hợp với ngành chức năng huyện củng cố hồ sơ xử lý ông Đ.Q.T. (44 tuổi, quê Đồng Nai) liên quan đến vụ thực phẩm không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ.

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

24/01/2024 20:36

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan siêu dự án Khu đô thị Thương mại nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh.

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

24/01/2024 14:41

 UBND huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) vừa ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với người dân có hành vi múc cả quả đồi mang đi bán trái quy định của pháp luật.

Đắk Nông phát hiện hơn 2 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc

Đắk Nông phát hiện hơn 2 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc

24/01/2024 07:01

Ngày 23/1, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ hơn 2 tấn thực phẩm đông lạnh không có chứng từ nguồn gốc, xuất xứ.