| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ sáu, 28/10/2022, 11:45 AM
  • Click để copy

Khi nào dân mới hết khổ khi đổ xăng, phải có ai chịu trách nhiệm đi chứ?

Tiếp tục nếm cảnh “đoạn trường” đổ xăng khi nhiều cây xăng ở các tỉnh thành phía Nam và Tây Nguyên tái diễn cảnh “hết xăng còn dầu”, bạn đọc bức xúc: Đến khi nào dân mới hết khổ vì xăng, đồng thời yêu cầu: phải có ai chịu trách nhiệm đi chứ!

Dân khổ nhiều rồi, hết dịch tới xăng

Như Tuổi Trẻ Online phản ánh, trên đường Xuyên Á (quốc lộ 22), tuyến đường quan trọng nối giữa TP.HCM đi phía tây TP và tỉnh Tây Ninh, có gần 10 cây xăng hết xăng hoặc bán giới hạn trên đoạn đường chỉ hơn 10km.

Nhiều tài xế xe tải và người dân hết sức mệt mỏi khi trên đoạn đường này có chín cây xăng hoạt động cầm chừng, trong đó có bảy cây xăng thông báo hết xăng và hai cây xăng chỉ bán theo định mức 50.000 đồng mỗi lần đổ.

Cây xăng tại địa chỉ số 48 quốc lộ 22 (ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) thông báo hết xăng vào lúc 10h10 ngày 26-10. Rất nhiều khách hàng biết cây xăng treo biển

Cây xăng tại địa chỉ số 48 quốc lộ 22 (ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) thông báo hết xăng vào lúc 10h10 ngày 26-10. Rất nhiều khách hàng biết cây xăng treo biển "hết xăng" nhưng vẫn chạy vào hỏi, tuy nhiên người đàn ông ngồi tại cây xăng lắc tay và cho biết hết xăng thật - Ảnh: NGỌC HIỂN

Cùng cảnh ngộ, bạn đọc Tâm cho biết: "Mình ở Củ Chi ngay khu trung tâm thị trấn. Hễ chiều tối là xác định không có một cây xăng nào còn".

Bạn đọc Tan thuong Huynh thông tin thêm: quận 12 và Hóc Môn có nhiều cây xăng thông báo hết xăng. "Mong Bộ Công Thương làm việc khu vực này, dân chúng tôi khổ nhiều rồi, hết dịch tới xăng".

Trước đó, tại TP Thủ Đức, anh Tuấn Lê cho hay: Tới hôm nay (25-10) mà ở Thủ Đức vào một số cây xăng cũng chỉ cho đổ 30.000 đồng hoặc 50.000 đồng, không cho đổ thêm, đúng thật của họ họ muốn bán bao nhiêu thì bán!

Cũng theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại ĐBSCL, nhiều cây xăng vẫn mở cửa nhưng vô thì nhân viên nói hết xăng.

Theo bạn đọc Nguyễn Thành Phước, "Bộ Công Thương nói vẫn đảm bảo nguồn cung và số cây xăng đóng cửa rất ít. Thực tế khác xa và vẫn chưa thấy động thái gì để giải quyết vấn đề này".

Trong khi đó ở Tây Nguyên, nhiều doanh nghiệp xin ngừng kinh doanh xăng dầu, tình trạng "hết xăng còn dầu" diễn ra khá phổ biến.

Bạn đọc có nick name Nguyen kêu lên: "Đến khi nào người dân mới hết khổ vì xăng?".

Phải có ai đứng ra chịu trách nhiệm đi chứ!

Không chỉ các đại lý xăng dầu ở TP.HCM, hàng loạt cửa hàng xăng dầu tại Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và ĐBSCL tái diễn cảnh "hết xăng còn dầu" hoặc bán theo định mức 30.000 - 50.000 đồng/lần đổ xăng. Trách nhiệm của ai và công tác quản lý như thế nào mà "khan hiếm cục bộ".

Ý kiến bạn đọc Dương Văn Tuấn

Đề cập hệ lụy từ tình trạng "cây xăng hết xăng", An Huỳnh nêu: "Nếu thật sự bị thiếu xăng thì nên xem lại. Còn nếu có gì đó khuất tất thì nên có biện pháp chứ để tình trạng này thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân".

Cửa hàng xăng dầu Mỹ Phú (Châu Phú, An Giang) không đóng cửa, không treo bảng nhưng khi người dân vào đổ xăng thì nhân viên nói hết xăng. Ảnh chụp vào 14h ngày 26-10 - Ảnh: BỬU ĐẤU

Cửa hàng xăng dầu Mỹ Phú (Châu Phú, An Giang) không đóng cửa, không treo bảng nhưng khi người dân vào đổ xăng thì nhân viên nói hết xăng. Ảnh chụp vào 14h ngày 26-10 - Ảnh: BỬU ĐẤU

Để xảy ra chuyện này, Lê Đức cho rằng: "Phải xem lại cách điều hành của Bộ Công Thương. Giá thị trường phải tuân theo quy luật cung cầu, không phải muốn là được".

Chuyện "hết xăng còn dầu" cứ tồn tại dai dẳng suốt thời gian gần đây, khiến bạn đọc Dương Văn Tuấn sốt ruột: "Trách nhiệm của ai và công tác quản lý như thế nào mà 'khan hiếm cục bộ'"?

Cùng chung câu hỏi, Hồ Văn lên tiếng: "Không xử lý hoặc xử lý không đến nơi đến chốn thì tình trạng này vẫn còn tiếp diễn, trách nhiệm của các cơ quan nhà nước ở đâu?".

"Không thể chấp nhận" tình trạng cứ phải khổ sở vì chuyện đổ xăng, bạn đọc có nick name Nguyen hỏi thẳng: "Cơ quan nào, ai đó phải chịu trách nhiệm đi chứ!?".

Nỗi bức xúc của người dân trước chuyện cây xăng đóng cửa đã được nhiều đại biểu Quốc hội tuần qua thẳng thắn chuyển lời, đòi truy trách nhiệm khi các bộ lại đổ lỗi cho nhau. Cây xăng đóng cửa đã bất thường, các bộ đùn đẩy trách nhiệm cũng chẳng bình thường.

Chia sẻ thêm về câu chuyện Một cây xăng đóng cửa cũng bất thường, bạn đọc Tùng kết luận: "Đừng để bất cứ một cây xăng nào đóng cửa, gây xáo trộn cuộc sống người dân, đó mới là không bất thường".

Đấu thầu tại Vĩnh Long (mới): Gói thầu cạnh tranh tiết kiệm 21%, gói 'một mình' chỉ 0,52%

Đấu thầu tại Vĩnh Long (mới): Gói thầu cạnh tranh tiết kiệm 21%, gói 'một mình' chỉ 0,52%

09/08/2025 18:00

Trong bối cảnh tỉnh Vĩnh Long vừa sáp nhập Bến Tre, Trà Vinh, kết quả hai gói thầu thiết bị trường học được công bố cùng ngày đã cho thấy sự tương phản gay gắt, đặt ra câu hỏi về tính cạnh tranh và hiệu quả sử dụng vốn ngân sách.

Đấu thầu ở Sóc Trăng: Hiệu quả kinh tế và câu hỏi về tính cạnh tranh

Đấu thầu ở Sóc Trăng: Hiệu quả kinh tế và câu hỏi về tính cạnh tranh

08/08/2025 10:45

Các kịch bản trúng thầu lặp lại của Công ty Thảo Hương tại BQLDA ĐTXD khu vực Sóc Trăng đặt ra câu hỏi về tính cạnh tranh và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công tại địa phương.

Gói thầu tại Trường CĐ Long An: Loại nhà thầu giá thấp, vì sao?

Gói thầu tại Trường CĐ Long An: Loại nhà thầu giá thấp, vì sao?

07/08/2025 10:12

Tại gói thầu hơn 1,3 tỷ đồng ở Trường Cao đẳng Long An, nhà thầu bỏ giá thấp hơn gần 163 triệu đồng đã bị loại một cách khó tin, hé lộ hàng loạt vấn đề...

Đấu thầu tại Sóc Trăng: Kịch bản quen thuộc và đối thủ 'luôn bị loại'

Đấu thầu tại Sóc Trăng: Kịch bản quen thuộc và đối thủ 'luôn bị loại'

06/08/2025 15:51

Công ty Thảo Hương liên tiếp trúng nhiều gói thầu lớn của BQLDA ĐTXD khu vực Sóc Trăng sau khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Công ty Phúc Hậu bị loại vì những lý do khác nhau.

Sóc Trăng: Công ty Thảo Hương 'một mình một ngựa' trúng gói thầu gần 5 tỷ đồng

Sóc Trăng: Công ty Thảo Hương 'một mình một ngựa' trúng gói thầu gần 5 tỷ đồng

06/08/2025 15:47

Công ty TNHH TM XD Thảo Hương là nhà thầu duy nhất tham gia và trúng gói thầu cải tạo hệ thống thoát nước do Ban QLDA ĐTXD khu vực Sóc Trăng mời thầu. Doanh nghiệp này có lịch sử trúng 11/14 gói thầu đã tham gia.

Gói thầu tại dự án ĐT.830C: E-HSMT ghi nhầm công trình cấp III thành cấp IV

Gói thầu tại dự án ĐT.830C: E-HSMT ghi nhầm công trình cấp III thành cấp IV

06/08/2025 15:02

Gói thầu di dời đường điện trung hạ thế thuộc dự án nâng cấp, cải tạo ĐT.830C (Tây Ninh) đã gặp phải kiến nghị từ nhà thầu ngay khi phát hành hồ sơ mời thầu.

Gói thầu 3,38 tỷ tại Vietsovpetro: Sơn Hà Vũng Tàu giảm giá 11,5% vẫn chưa có giá thấp nhất

Gói thầu 3,38 tỷ tại Vietsovpetro: Sơn Hà Vũng Tàu giảm giá 11,5% vẫn chưa có giá thấp nhất

06/08/2025 09:51

Trong một cuộc đua "tam mã" tại gói thầu sửa chữa lớn do Vietsovpetro mời thầu, CTCP Sơn Hà Vũng Tàu dù đã áp dụng giảm giá nhưng vẫn phải đối mặt với mức giá cạnh tranh hơn từ các đối thủ khác, cho thấy sự gay gắt của thị trường xây lắp tại Vũng Tàu.

Đấu thầu Long An: Giám đốc TMC làm tổ trưởng đánh giá thầu cho Khải Đăng

Đấu thầu Long An: Giám đốc TMC làm tổ trưởng đánh giá thầu cho Khải Đăng

05/08/2025 14:28

Một phát hiện bất ngờ: Giám đốc Công ty TMC, ông Trần Minh Cuộc, lại là Tổ trưởng Tổ chuyên gia đánh giá các gói thầu do đối thủ là Công ty Khải Đăng mời thầu, nơi nhà thầu Nhâm Đức Hưng thường xuyên trúng.

Nhà thầu Sơn Hà Vũng Tàu giảm giá hơn 13% để giành lợi thế tại gói thầu của Vietsovpetro

Nhà thầu Sơn Hà Vũng Tàu giảm giá hơn 13% để giành lợi thế tại gói thầu của Vietsovpetro

05/08/2025 08:08

Trong một diễn biến khác, tại gói thầu sửa chữa trị giá hơn 2,7 tỷ đồng do Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro mời thầu, CTCP Sơn Hà Vũng Tàu đã thể hiện một chiến lược giá hoàn toàn khác khi đối đầu trực tiếp với một đối thủ. Doanh nghiệp này đã giảm giá sâu để chiếm ưu thế về giá chào.

Gói thầu tại PVOIL Miền Đông: Nhà thầu quen mặt duy nhất dự với giá cao hơn cả dự toán

Gói thầu tại PVOIL Miền Đông: Nhà thầu quen mặt duy nhất dự với giá cao hơn cả dự toán

05/08/2025 08:02

Vừa được PVOIL Miền Đông công bố trúng gói thầu 1,77 tỷ đồng, CTCP Sơn Hà Vũng Tàu tiếp tục là nhà thầu duy nhất tham gia một gói thầu khác của chủ đầu tư này. Đáng nói, giá dự thầu của doanh nghiệp lại cao hơn giá gói thầu được duyệt, tạo ra một tình huống pháp lý đáng chú ý theo Luật Đấu thầu.