Khách hàng tố bị chèn ép, Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam nói gì?
Một gia đình tại Đà Nẵng bức xúc khi bị Generali Việt Nam cho rằng mình bị bệnh đái tháo đường, viêm gan virus mạn, tăng lipid máu,…để từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm.
Ngày 15-1, Báo Người Lao Động nhận được phản ánh của gia đình ông Trương Đình Trung (trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tranh chấp hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam (Generali).
Vu khống khách hàng mắc bệnh hiểm nghèo?
Theo gia đình ông Trung, tháng 7-2020, ông Trung được tư vấn mua bảo hiểm Generali cho ông Trương Đình Nam, bà Nguyễn Thị Hoa (là bố, mẹ của ông Trung). Sau đó, ông Trung được yêu cầu nộp phiếu khám sức khỏe để loại trừ bệnh trước khi tham gia bảo hiểm. Kiểm định hồ sơ đạt chuẩn, Generali chấp nhận ký hợp đồng bảo hiểm vào ngày 3-8-2020. Gia đình đã nạp đủ tiền bảo hiểm với tổng tiền khoảng 51 triệu đồng.

Bảo hiểm Generali dựa trên chẩn đoán, kết luận khách hàng bị bệnh, không thực hiện các điều khoản dù hợp đồng đã ký gần 1 năm
Ngày 29-9-2021, ông Nam, bà Hoa khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện (Quảng Nam), sau đó yêu cầu Generali chi trả bảo hiểm theo hợp đồng. Nhưng đến ngày 8-11-2021, gia đình ông Trung nhận được thư từ chối giải quyết quyền lợi vì "người mua bảo hiểm không cung cấp chính xác thông tin về tình trạng sức khỏe, làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm định và chấp nhận bảo hiểm của Generali".
Cụ thể, dựa trên các trị số xét nghiệm, chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện, Generali kết luận bố, mẹ ông Trung đã bị bệnh đái tháo đường, viêm gan virus mạn, rối loạn chuyển hóa lipoprotein và tình trạng tăng lipid máu khác trước thời điểm ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Generali.
Generali yêu cầu khách hàng trả lời thư trước ngày 25-12-2021. Tuy nhiên, mới đến ngày 20-11-2021, Generali hoàn chuyển hơn 31 triệu đồng tiền bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Điều này gây bức xúc rất lớn cho gia đình ông Trương Đình Trung.
"Ngày 3-8-2020, trên cơ sở xem xét mọi giấy tờ liên quan, Generali đã ký hợp đồng Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo, Bảo hiểm Nhân Thọ với gia đình. Tại sao đến khi 29-9-2021, khi phát hiện khách hàng có nguy cơ mắc bệnh, Generali lại vu khống khách hàng gian dối? Trong trường hợp nếu khách hàng thực sự có bệnh thì đây là lỗi của bộ phận kiểm duyệt hồ sơ Generali, tại sao bắt khách hàng chịu phần thiệt?", người nhà ông Trung nói.
Cạnh đó, người nhà ông Trung đã nhiều lần liên hệ với tư vấn viên Generali, thậm chí đến tận các chi nhánh của Generali, cố gắng liên lạc với lãnh đạo Generali tại Đà Nẵng để bày tỏ bức xúc. "Lãnh đạo Generali nhiều lần tránh mặt, không có câu trả lời thỏa đáng cho chúng tôi. Chúng tôi thực sự phẫn nộ khi là khách hàng nhưng bị Generali chèn ép, coi thường, vu khống chúng tôi gian dối khi ký hợp đồng bảo hiểm", người nhà ông Trung cho biết.
Đồng thời, ông Trung khẳng định ông Nam, bà Hoa chưa từng mắc các bệnh liên quan đến đái tháo đường, viêm gan virus mạn, rối loạn chuyển hóa lipoprotein và tăng lipid máu. Các trị số chỉ phản ánh thời điểm lúc xét nghiệm, chẩn đoán chưa cấu thành nên bệnh.
Generali nói gì?
Trước phản ánh của khách hàng, ngày 6-1-2022, ông Võ Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc Nghiệp vụ Bảo hiểm Generali, có thư hồi đáp gia đình ông Trung về việc bảo hiểm có điều kiện bổ sung.
Theo đó, Generali đã nhận được các chứng từ bổ sung về kết quả xét nghiệm trong các lần thăm khám của khách hàng. Generali đính chính kết quả xét nghiệm rằng khách hàng không bị bệnh Đái tháo đường, bệnh thận, viêm gan (các trị số đều trong giới hạn bình thường). Tuy nhiên, chỉ số định lượng mỡ máu của cả 2 người đều cao hơn trị số bình thường.
Do đó, Generali quyết định không giải quyết bất kỳ yêu cầu quyền lợi phát sinh, liên quan đến các bệnh lý: tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu và biến chứng của các bệnh lý này. Generali chỉ chấp nhận chi trả khoảng 870.000 đồng tiền chi khám bệnh của 2 khách hàng.

Thư hồi đáp của Generali ngày 6-1-2022 chỉ rõ phần nội dung đã đính chính
"Theo quy định, khách hàng có nghĩa vụ kê khai đầy đủ và chính xác các thông tin tại hồ sơ yêu cầu bảo hiểm để phục vụ cho việc thẩm định, xét nhận bảo hiểm. Việc thẩm định được thực hiện dựa trên các thông tin do khách hàng cung cấp. Khách hàng chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ của các thông tin do mình cung cấp. Việc kiểm tra sức khỏe (nếu có) không thay thế nghĩa vụ kê khai thông tin đầy đủ và chính xác của khách hàng" – đại diện Generali dẫn điều khoản tổng hợp đồng, cho biết.
Đồng thời, để tiếp tục hợp đồng bảo hiểm, Generali yêu cầu khách hàng nộp lại số tiền hoàn phí hơn 31 triệu đồng mà Generali đã chi trả.
Cạnh đó, trả lời phản ánh của Báo Người Lao Động về việc lãnh đạo Generali tại Đà Nẵng trốn tránh việc phản hồi với khách hàng, đại diện truyền thông Generali Việt Nam cho biết: "Generali Việt Nam vẫn đang tiếp tục liên hệ với khách hàng với các hỗ trợ tốt nhất căn cứ theo toàn bộ chứng từ, thông tin khách hàng cung cấp".
Tuy nhiên, phía người nhà ông Trung cho biết vẫn chưa nhận được thêm cuộc gọi, thư hồi âm nào từ phía Generali sau thư hồi đáp của ông Võ Xuân Hưng ngày 6-1-2022.
Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
TIN LIÊN QUAN
-
Giữa ban ngày, người phụ nữ giả làm nhân viên thu tiền bảo hiểm lừa gạt 2 cháu bé, lấy sạch 120 triệu đồng trong heo đất
-
Cần gia tăng độ bao phủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội
-
Bị Thương Tín ‘tố’ nhập nhằng tiền bảo hiểm, Trịnh Kim Chi nói gì?
-
Liên quan vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị dì ghẻ bạo hành: Một công ty bảo hiểm bất ngờ bị 'khủng bố' vì có nhân viên là chị gái Nguyễn Kim Trung Thái?
Hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cho thuê xe tự lái dịp Tết
Hãng xe Xanh của tỉ phú Phạm Nhật Vượng có thêm dịch vụ cho thuê xe tự lái theo ngày, tháng, năm. Xe điện cho thuê có đủ loại từ 5 đến 7 chỗ ngồi.
Ford Everest tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi kim phun và mô đun điều khiển động cơ
Đây là đợt triệu hồi đầu tiên của Ford Việt Nam vào năm 2024. Trong năm 2023, Ford Việt Nam phải tiến hành 6 đợt triệu hồi với tổng số 6.277 xe.
CÔNG ĐOÀN DIC GROUP: Thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,52 triệu đồng/tháng
Ngày 24/1, Công ty CP đầu tư phát triển xây dựng (DIC Group) tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn DIC Group lần thứ III, khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 (mở rộng).
Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Năm 2024 phấn đấu xuất khẩu 21.000 tấn mủ
Sáng 24-1, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Quảng cáo miếng dán kích hoạt tế bào gốc trên mạng chỉ là khuếch đại công dụng, tránh tin dùng
Hiện nay trên mạng tiếp tục xuất hiện hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo miếng dán kích hoạt tế bào gốc có công dụng thải độc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên theo các chuyên gia, người tiêu dùng tránh tin tưởng.
Bảng xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam: Petrovietnam nằm Top 3 liên tiếp 15 năm
Tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cho biết, tại Lễ công bố và tôn vinh các DN trong Bảng xếp hạng VNR500-Top 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2023, do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report)...
Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?
Sau khi bị tố giác, bà Phượng cũng có đơn phản tố gửi cơ quan chức năng cho rằng mình bị bà Loan vu khống.
Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh
Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.
Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast
Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.
Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)
Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...