| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

KG Mobility Musso 2026 - bán tải Hàn Quốc có cửa đấu Ford Ranger?

Thương hiệu KG Mobility tại Hàn Quốc (tiền thân là SsangYong) đang phát triển một mẫu bán tải cỡ trung Musso mới, xe sở hữu thiết kế pha trộn giữa Ford và Jeep.

Sau loạt hình ảnh nhá hàng được công bố hồi đầu năm, thương hiệu KG Mobility (KGM) tại Hàn Quốc vừa chính thức hé lộ loạt ảnh đầu tiên và thông tin chi tiết về mẫu bán tải Musso thế hệ mới. Hãng xe Hàn dự định tái định vị “Musso” thành một dòng sản phẩm riêng, bao gồm cả xe điện, hybrid và động cơ đốt trong.
Sau loạt hình ảnh nhá hàng được công bố hồi đầu năm, thương hiệu KG Mobility (KGM) tại Hàn Quốc vừa chính thức hé lộ loạt ảnh đầu tiên và thông tin chi tiết về mẫu bán tải Musso thế hệ mới. Hãng xe Hàn dự định tái định vị “Musso” thành một dòng sản phẩm riêng, bao gồm cả xe điện, hybrid và động cơ đốt trong.
Sau khi ra mắt Musso EV, KGM tiếp tục giới thiệu một mẫu bán tải hoàn toàn mới có thiết kế hầm hố, mã nội bộ Q300, thay thế cho Rexton Sports – mẫu xe từng được bán ra quốc tế với tên gọi Musso.
Sau khi ra mắt Musso EV, KGM tiếp tục giới thiệu một mẫu bán tải hoàn toàn mới có thiết kế hầm hố, mã nội bộ Q300, thay thế cho Rexton Sports – mẫu xe từng được bán ra quốc tế với tên gọi Musso.
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED thiết kế gợi nhớ đến Ford F-150, xu hướng tương tự như BYD Shark hay Nissan Frontier Pro tại Trung Quốc. Lưới tản nhiệt 5 khe mang phong cách Jeep đi kèm dải đèn LED chiếu sáng tạo điểm nhấn.
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED thiết kế gợi nhớ đến Ford F-150, xu hướng tương tự như BYD Shark hay Nissan Frontier Pro tại Trung Quốc. Lưới tản nhiệt 5 khe mang phong cách Jeep đi kèm dải đèn LED chiếu sáng tạo điểm nhấn.
Cản trước thiết kế to bản tích hợp tấm ốp gầm lớn, cùng các khe hút gió rộng và chi tiết nhấn mạnh tính chất địa hình. KGM sẽ cung cấp hai phiên bản, gồm bản tiêu chuẩn và bản “Grand Style Package” với ngoại hình cá tính hơn nhờ các chi tiết lấy cảm hứng từ xe off-road chuyên dụng.
Cản trước thiết kế to bản tích hợp tấm ốp gầm lớn, cùng các khe hút gió rộng và chi tiết nhấn mạnh tính chất địa hình. KGM sẽ cung cấp hai phiên bản, gồm bản tiêu chuẩn và bản “Grand Style Package” với ngoại hình cá tính hơn nhờ các chi tiết lấy cảm hứng từ xe off-road chuyên dụng.
Bên hông, Musso Q300 sử dụng ốp nhựa bánh xe và xi-nhan màu hổ phách tích hợp – tương tự Musso EV. Khung kính, trụ xe và giá nóc dường như giữ nguyên từ Rexton Sports cũ, nhưng phần lớn tấm thân vỏ đã được thiết kế lại hoàn toàn.
Bên hông, Musso Q300 sử dụng ốp nhựa bánh xe và xi-nhan màu hổ phách tích hợp – tương tự Musso EV. Khung kính, trụ xe và giá nóc dường như giữ nguyên từ Rexton Sports cũ, nhưng phần lớn tấm thân vỏ đã được thiết kế lại hoàn toàn.
Phía sau, cụm đèn hậu LED đặt dọc ôm lấy nắp thùng xe điêu khắc sắc nét, với logo KGM đặt nổi bật. Cản sau mới tích hợp bậc lên xuống, kết hợp cùng ốp nhựa đen bao quanh phần dưới xe. Thùng hàng đi kèm thanh thể thao dạng ống dài mang đậm tính thực dụng.
Phía sau, cụm đèn hậu LED đặt dọc ôm lấy nắp thùng xe điêu khắc sắc nét, với logo KGM đặt nổi bật. Cản sau mới tích hợp bậc lên xuống, kết hợp cùng ốp nhựa đen bao quanh phần dưới xe. Thùng hàng đi kèm thanh thể thao dạng ống dài mang đậm tính thực dụng.
Dù nội thất chưa được công bố, nhưng với thiết kế cabin kép (double-cab) và kích thước tổng thể, nhiều khả năng Musso Q300 sẽ có 5 chỗ ngồi và khoang lái kiểu kỹ thuật số, tương tự phiên bản EV.
Dù nội thất chưa được công bố, nhưng với thiết kế cabin kép (double-cab) và kích thước tổng thể, nhiều khả năng Musso Q300 sẽ có 5 chỗ ngồi và khoang lái kiểu kỹ thuật số, tương tự phiên bản EV.
Thế hệ hiện tại của Musso (tức Rexton Sports) ra mắt từ năm 2018 và nâng cấp facelift vào 2023. Xe sử dụng khung gầm rời chia sẻ với SUV Rexton, trang bị động cơ xăng và diesel truyền thống. Mẫu Q300 dự kiến vẫn sẽ dùng nền tảng này, nhưng có thể bổ sung phiên bản hybrid cùng các cải tiến về cấu trúc.
Thế hệ hiện tại của Musso (tức Rexton Sports) ra mắt từ năm 2018 và nâng cấp facelift vào 2023. Xe sử dụng khung gầm rời chia sẻ với SUV Rexton, trang bị động cơ xăng và diesel truyền thống. Mẫu Q300 dự kiến vẫn sẽ dùng nền tảng này, nhưng có thể bổ sung phiên bản hybrid cùng các cải tiến về cấu trúc.
Mức giá bán của xe cũng chưa được hé lộ. Hiện phiên bản chạy điện KGM Musso EV đang bán ra khoảng 33.500 USD, và sau khi trừ các khoản trợ cấp dành cho xe điện của Hàn Quốc, con số này chỉ còn 23.000 USD.
Mức giá bán của xe cũng chưa được hé lộ. Hiện phiên bản chạy điện KGM Musso EV đang bán ra khoảng 33.500 USD, và sau khi trừ các khoản trợ cấp dành cho xe điện của Hàn Quốc, con số này chỉ còn 23.000 USD.
Musso Q300 sẽ được ra mắt hoàn toàn vào tháng 1/2026, trước khi chính thức mở bán tại Hàn Quốc. KGM chưa xác nhận kế hoạch xuất khẩu, nhưng mẫu bán tải này được kỳ vọng sẽ có mặt tại các thị trường như châu Âu, Anh, Úc – nơi phân khúc bán tải cỡ trung cực kỳ cạnh tranh.
Musso Q300 sẽ được ra mắt hoàn toàn vào tháng 1/2026, trước khi chính thức mở bán tại Hàn Quốc. KGM chưa xác nhận kế hoạch xuất khẩu, nhưng mẫu bán tải này được kỳ vọng sẽ có mặt tại các thị trường như châu Âu, Anh, Úc – nơi phân khúc bán tải cỡ trung cực kỳ cạnh tranh.
Video: Hé lộ mẫu xe bán tải KG Mobility Musso 2026.