largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 01/11/2023, 10:23 AM
  • Click để copy

Kẻ xưng danh “ông trùm” bất động sản: Huy động “xã hội đen” đánh một chủ nợ vì tội...đòi nợ!

Góp 16 tỉ đồng làm ăn nhưng đổi lại, một gia đình ở TP HCM trở thành nạn nhân của đối tượng đang bị truy tố. Thậm chí, đối tượng này còn huy động “xã hội đen” đánh một chủ nợ khác vì tội... đòi nợ!.

Trắng tay vì tin lời “bánh vẽ”

Lê Văn Đông (SN 1973, ngụ tại xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang, hiện thường trú tại Khu phố 8, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) vào cuối tháng 1/2016 từng bị TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm lần 2 cùng đồng bọn vì tội danh liên quan đến một loạt vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại các tỉnh Đồng Nai, TP HCM, Kiên Giang. Theo đó, Lê Văn Đông từng bị Toà sơ thẩm tuyên án 12 năm tù giam. Ngoài bản án phạt tù, HĐXX còn tuyên buộc các bị cáo có trách nhiệm trả lại cho các bị hại số tiền đã chiếm đoạt.

Empty

Sau đó đến tháng 2/2017, TAND Cấp cao tại TP HCM tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án này do có đơn kháng cáo của các bị cáo cũng như những người bị hại. Qua xem xét hồ sơ, HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm lần 2 của TAND tỉnh Kiên Giang và yêu cầu tiến hành điều tra bổ sung. Vụ án trên vẫn đang trong quá trình điều tra lại thì Lê Văn Đông bất ngờ xuất hiện tại huyện đảo Phú Quốc, tiếp tục “làm ăn” bằng các chiêu trò khiến nhiều nạn nhân kêu cứu.

Theo đơn tố cáo của anh Chử Nguyễn Hoàng Nam (SN 1988, ngụ tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP HCM), giữa năm 2017, anh tình cờ quen Đông trong quán cà phê ở Phú Quốc. Đông khoe mình đang có một cơ đồ xây dựng ở Phú Quốc với một Công ty BĐS và nhiều khu vực khác cũng có đất đầu tư. Để lấy lòng tin các vị khách từ phương xa tới, Đông tự xưng là “trùm” BĐS Phú Quốc dẫn Nam và bạn đi dạo quanh nhiều khu vực và liên tục chỉ chỗ này, chỗ kia là đất của mình.

Giữa tháng 1/2018, Lê Văn Đông giới thiệu với gia đình Nam có lô đất khoảng 11.000m2 đất tọa lạc tại ấp 4, Thị trấn An Thới (Phú Quốc) được khách kêu bán với giá là 30 tỷ đồng. Đông nói gia đình Nam góp vốn ¾ giá trị, phần còn lại ông ta góp ¼. Đồng thời, ông này sẽ là người đại diện đứng ra giao dịch với người bán đất (lý do Đông đề nghị như trên vì gia đình Nam ở TP HCM nên không rành về pháp lý đất đai ở Phú Quốc và thực hiện các giao dịch mua bán với chủ đất). Thời hạn hoàn thành việc mua bán hoàn chỉnh là 02 tháng đôi bên sẽ ra phòng ông chứng ký hợp đồng công chứng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất sang tên gia đình Nam.

Empty
Empty

Cuối tháng 1/2018, gia đình Nam góp vốn đợt 1 và đã chuyển tiền trước cho ông Lê Văn Đông 7,5 tỷ đồng (tiền mặt và chuyển khoản), hẹn trong thời gian 2 tháng ký công chứng chuyển nhượng QSDĐ sẽ chuyển tiếp số tiền còn lại.

Sau vụ đầu tư vào tháng 1/2018 chưa hoàn thiện thì 3 tháng sau, Lê Văn Đông tiếp tục vẽ tiếp dự án để thuyết phục gia đình Nam đầu tư. Cụ thể, theo lời Đông thì có người đang rao bán 3 mẫu đất mặt tiền đường cao tốc An Thới – Dương Đông. Kế hoạch của Đông đưa ra là hai bên cùng góp vốn mua đi bán lại lấy tiền chênh lệch. Ngày 9/4/2018, gia đình Nam chuyển tiếp 2,5 tỷ cho Đông để mua lô đất trên. Tuy nhiên, dù tiền đã chuyển nhưng giấy tờ liên quan đến lô đất nằm trên đường cao tốc An Thới đã bị Đông không hề mua bán lô đất như đã hứa.

Ngạc nhiên hơn, Đông còn bán lại 1000m2 đất mặt tiền đường cao tốc An Thới – Dương Đông với giá 2 tỷ đồng cho gia đình Nam. Sau đó Đông bịa ra lý do lô đất trên bị quy hoạch làm đường nên đổi vào lô đất cặp khu dân cư Suối Lớn mặt tiền giao lộ cao tốc An Thới – Dương Đông để chung làm xưởng tôn. Nhưng thực tế, lô đất mặt tiền An Thới – Dương Đông không bị quy hoạch đường mà là đất của người khác, không phải của ông này. Còn lô đất Đông đổi vào khu dân cư Suối Lớn thì đã bị quy hoạch và nhận tiền đều bù trước khi Đông bảo gia đình Nam đổi.

Ngoài BĐS, trong thời gian đầu năm 2018, ngoài việc hợp tác chặt chẽ việc mua bán BĐS, Đông gợi ý tiếp ý tưởng sớm phải thành lập sớm Văn phòng công chứng (VPCC) như kế hoạch. Ngoài Đông, Nam ra thì còn có 3 người khác cùng tham gia. 3 người này, Nam chưa từng gặp mặt và không biết bất cứ thông tin nào mà chỉ nghe từ lời ông này kể. Theo đó, mỗi người sẽ góp góp 2 tỷ đồng để lo thủ tục giấy tờ và trong thời gian 2 tháng sẽ có giấy phép hoạt động của VPCC. Tổng số tiền Nam bỏ ra cho chiếc bánh vẽ này là 4 tỉ đồng.

Tính ra đến thời điểm này sau 2 năm “hợp tác làm ăn”, gia đình Nam đã bỏ ra 16 tỉ đồng chỉ để đổi những lời hứa suông khi đất mua bán vẫn nằm trên giấy, VPCC thì không thấy đâu.

Từ đầu năm 2019 đến nay, gia đình Nam liên tục điện thoại yêu cầu Đông giải quyết. Đáp lại, ông này yêu cầu gia đình Nam, nếu muốn lấy lại tiền thì bỏ thêm 20 tỉ đồng nữa để mua lại lô đất diện tích khoảng 11.000m2 tọa lạc tại ấp 4, Thị trấn An Thới (Phú Quốc).

Theo ý Đông, lô đất 11.000m2 hiện đang nằm...trên giấy giờ đã có giá hơn 57 tỉ đồng. Rõ ràng, thủ tục pháp lý hợp tác làm ăn đầu tiên như cam kết chưa hoàn thiện nhưng ông này vẫn mạnh miệng ép giá đất kiểu….trên trời nhằm buộc nạn nhân “tiến thoái lưỡng nan”. Đầu tư tiền tiếp thì không có vốn và rủi ro rất cao, nếu không đầu tư thì lại bị Đông không trả tiền.

Đánh chủ nợ chấn thương sọ não

Không chỉ khiến gia đình Chử Nguyễn Hoàng Nam khuynh gia bại sản, Lê Văn Đông còn khiến một một loạt nạn nhân khác cũng ở Phú Quốc phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp.

Đó là trường hợp của anh Phạm Văn Long (SN 1975, ngụ tại huyện Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương, đang thường trú tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Đầu năm 2018, qua sự quen biết một người bạn giới thiệu, anh Long gặp Đông để nhận công trình xây dựng một số công trình.

Empty

Tất cả công trình, anh Long hoàn thiện tới 95% vào tháng 6/2018 nhưng Đông không trả tiền công và vật tư xây dựng khoảng 1.7 tỉ đồng. Nhiều lần yêu cầu Đông thanh quyết toán tiền nhưng anh Long đều không được giải quyết. Cực chẳng đã, anh Long làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị can thiệp.

Tuy nhiên, món nợ chưa được giải quyết thì bất ngờ ngày 22/03/2019, Lê Văn Đông cùng vợ, em trai là Lê Văn Duyên cùng ông Huỳnh Tấn Beo và 8 người khác đi trên 2 xe mang BKS: 68A-06374 (xe Mazda 6 màu trắng) và 68C-07947 (xe Mazda xanh) tìm đến đánh 3 người gồm: Phạm Văn Long, Phạm Văn Dinh và Vũ Văn Thắng đang trông coi tại công trình xây dựng VPCC mà Đông lừa Long thuê và xây dựng thuộc khu phố 4, thị trấn An Thới. Hậu quả là gây thương tích cho 3 người rất nặng. Trong đó anh Vũ Văn Thắng bị rách mang tai phải khâu 4 mũi, Phạm Văn Dinh bị rạn xương bàn chân, Phạm Văn Long bị gãy xương sườn và chấn thương sọ não.

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

30/01/2024 16:58

Nợ thuế quá thời hạn quy định, hàng chục doanh nghiệp bị Cục Thuế TP HCM cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

29/01/2024 09:44

Công ty TNHH TMDV mỹ phẩm Goodskin (xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) do bà Ngô Thị Thùy Trang (39 tuổi) làm giám đốc, vừa bị khởi tố vì tội trốn thuế hơn 800 triệu đồng.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

25/01/2024 21:05

Ngoài Bệnh viện TP.Thủ Đức còn có Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua kit xét nghiệm covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất.