largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Hơn 150 giáo viên Cần Thơ chưa được nâng lương

Đại diện Sở GD&ĐT Cần Thơ cho rằng việc chậm trễ thực hiện nâng lương trước hạn khiến giáo viên bức xúc.

Chiều 18/9, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Cần Thơ thông tin việc hơn 150 giáo viên có thành tích xuất sắc chưa được nâng bậc lương trước thời hạn theo quy định.

Trong đơn cầu cứu của tập thể giáo viên, cuối năm 2019, các trường đã nộp đầy đủ hồ sơ về Sở GD&ĐT. Đến nay, họ chưa nhận được thông báo về kết quả xét nâng bậc lương trước thời hạn.

Theo Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT, so với các năm trước số lượng hồ sơ gửi về sở khá nhiều. Phòng Tổ chức cán bộ phân loại, xem tính hợp lệ của hồ sơ, hướng dẫn cho các đơn vị điều chỉnh, bổ sung.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT. Ảnh: Anh Minh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT. Ảnh: Anh Minh.

“Tuy nhiên số lượng nhân sự Phòng Tổ chức cán bộ ít, đồng thời phải phân công nhiệm vụ chuẩn bị nhân sự cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT 2020", ông Hùng nói.

Đến ngày 14/5, Phòng Tổ chức cán bộ đã tham mưu lãnh đạo sở họp rà soát, kiểm tra kết quả việc xét nâng lương trước hạn của các đơn vị trực thuộc.

Tại cuộc họp phát hiện ra hồ sơ vẫn còn sai sót, trong đó quy chế xét không còn phù hợp trong giai đoạn hiện tại. Lãnh đạo sở đề nghị Phòng Tổ chức cán bộ nghiên cứu các văn bản, tham mưu lại quy chế xét nâng lương trước hạn mới.

Đến ngày 9/6, Phòng Tổ chức cán bộ trình quy chế với căn cứ pháp lý mới để giám đốc sở ký ban hành. Ba tháng sau, hồ sơ xét nâng lương trước hạn của công chức, viên chức, người lao động hoàn thiện gửi Sở Nội vụ xem xét.

“Việc chậm trễ trong rà soát, thực hiện các thủ tục nâng lương trước hạn làm cho giáo viên bức xúc, ảnh hưởng tới uy tín của ngành giáo dục thành phố. Việc này có sai sót của các cá nhân, tập thể thuộc phòng chuyên môn”, ông Hùng nói.

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT khẳng định việc nâng lương giáo viên dù trễ vẫn phải được thực hiện đúng quy định. Các cá nhân để xảy ra sai sót sẽ bị xử lý.