largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà chia sẻ thông điệp với mùa du lịch xanh của TP.HCM

Mùa cuối năm mát dịu của TP.HCM thêm phần háo hức với Tuần lễ Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2023, "Xanh trên mỗi hành trình". Đây là dịp để bạn nhìn thành phố thân yêu trong ánh mắt hoàn toàn tươi mới và đầy mến thương.

Khám phá điểm xanh khắp thành phố

Năm nay mùa du lịch tràn ngập màu xanh, bởi bạn có thể đón một chuyến xe bus đường sông lúc chiều xuống để ngắm hoàng hôn trên Sông Sài Gòn. Đó là buổi hoàng hôn rực rỡ khiến hàng ngàn du khách luôn tìm đến Bến Bạch Đằng mỗi chiều để được chứng kiến ánh sáng rực rỡ cuối ngày. Bạn có thể làm du khách ngay chính ở thành phố nơi mình đang sống, để trân trọng hơn vẻ đẹp thiên nhiên ngay bên mình.

Empty

Bạn có thể dành cuối tuần đi một chuyến chèo SUP xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ, hít thở trong bầu không khí trong lành, lắng nghe các loài sinh vật sống giữa tự nhiên chan hòa. Dưới bóng rừng ngập mặn, bạn sẽ thấy Cần Giờ như viên ngọc xanh quý giá mà thành phố có được, để ta được sống hài hòa bên cạnh các loài sinh vật khác, và tận hưởng không gian lành mạnh ngay bên cạnh.

Là du khách, bạn nhớ đến thăm Củ Chi, để đi trong địa đạo, tưởng tượng về một thời người chiến sĩ cách mạng đã kiên trì sống qua bom đạn nhờ sự che chở của thiên nhiên dưới lòng đất. Củ Chi cũng là một "vùng xanh" khác, nơi bạn có thể tìm các món ăn dân giã trên dường đi, ngắm nhìn đời sống ngoại ô rất khác của thành phố.

Du lịch để thành phố thêm xanh

Năm nay, Tuần Lễ Du Lịch TPHCM nhấn mạnh đến cảm hứng "thực hành xanh" trong du lịch. Các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng tham gia đều chú ý sử dụng các vật loe65u thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu xanh, giảm sử dụng rác thải nhựa một lần, tạo ra "hành trình" xanh để bạn vừa khám phá thành phố vừa cảm nhận được trách nhiệm với môi trường mình đang sống.

Empty

Khi tham dự Tuần Lễ Du Lịch TPHCM năm nay, bạn sẽ đi qua thành phố để khám phá những hoạt động sôi nổi tại các điểm đến lớn khắp thành phố.

Ở Trung tâm thành phố, tuần lễ du lịch là lễ hội Đời ca tài tử tại Chợ Bến Thành, là di sản "Quận 1- Sắc màu đêm" ở Quận 1, là những nghề thủ công văn hoá của Chợ Lớn ở Quận 5 như tranh kính, tranh giấy dán, mặt nạ, thư pháp, và nghệ thuật Lân Sư Rồng, nơi du khách có thể giao lưu cùng các nghệ nhân.

Empty

Những người yêu thể thao sẽ có sự kiện Marathon Quốc tế Thành Phố Hồ Chí Minh mùa thứ 6, với nhiều cự ly, chạy qua những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố, chạy trong không khí và thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội". Giải marathon là dịp cuối tuần để du khách yêu thể thao thử thách chính mình cùng bạn bè, và cho mình một dịp "lang thang" chạy bộ qua khắp thành phố.

Bạn đừng quên đến Bình Chánh đến Khu truyền thống Cách mạng về cuộc Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 để tìm hiểu về các món ngon đặc sản từ nông sản OCOP của Việt Nam, nghe nhạc đời ca tài tử và tận hưởng không khí trong lành của huyện ngoại thành trù phú.

Empty

Vì "Xanh trên mỗi hành trình" sẽ đi cùng du khách suốt tuần lễ du lịch, bạn nhớ tận dụng xe bus, xe đạp điện ở các chặng có dịch vụ, hoặc đi bộ khám phá những con hẻm nhiều món ngon ẩm thực ở Quận 1, Quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận. Phương tiện công cộng sẽ giúp hành trình của bạn xanh hơn, sẽ tạo ra những cơ hội để bạn trải nghiệm thành phố đầy đủ và thú vị hơn bao giờ hết.

Empty

Chỉ cần đi bộ chầm chậm qua những con hẻm nhỏ, bạn có thể tìm thấy tinh hoa ẩm thực Việt trong sự đa dạng văn hóa ba miền, ẩm thực Hoa, Khmer, Ấn Độ và món ngon các nước ngay giữa thành phố này.

Là du khách của Tuần Lễ Du Lịch TPHCM, mỗi chúng ta đều là đại sứ hành động, để du lịch đem lại thật nhiều trải nghiệm mới mẻ, và khiến ta tự hào vì đã góp phần chăm sóc thành phố thêm xanh, thêm đẹp hơn bao giờ hết.

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

12/05/2024 09:05

Ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hoá – Quảng Bình chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

12/05/2024 08:42

Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Theo ghi nhận, năm nay, một số trường có biến động mạnh về tỷ lệ chọi.

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

11/05/2024 07:58

Không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào do không còn nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở những người đã tiêm AstraZeneca từ gần 1 năm trước.

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

10/05/2024 08:13

Ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở VH&TT Bình Định cho biết, Sở đang thực hiện các bước để xử lý việc tự ý tổ chức thu quỹ tại Đội bóng ném nữ Bình Định.

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

09/05/2024 08:09

Tối 8/5, tại tổ 3, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ nổ lớn khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

08/05/2024 21:38

Ngày 8/5 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Đỗ Trọng Hưng 44 tuổi (ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

08/05/2024 20:52

Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ Lê Văn Minh một mình một ngựa tham gia 3 gói thầu tiền tỷ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Hóc Môn, TP HCM.

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

08/05/2024 14:16

Vụ cháy lớn tại bãi đỗ xe trong Trường CĐ Điện Lực miền Trung làm 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi khiến nhiều độc giả đặt câu hỏi ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

08/05/2024 07:59

Dự án Đại Ninh từ chỗ được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương, nay lại trở thành đại án khiến nhiều cán bộ cấp cao của Lâm Đồng vướng vòng lao lý

Chậm tiến độ, Công ty Mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam bị thanh tra

Chậm tiến độ, Công ty Mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam bị thanh tra

07/05/2024 13:49

Qua khảo sát và làm việc thực tế với Công ty Mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam, các ngành của thành phố Hội An (Quảng Nam) xác định doanh nghiệp này có dấu hiệu vi phạm.