largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 22/06/2022, 11:45 AM
  • Click để copy

Hệ lụy từ tình yêu “sét đánh” trên mạng xã hội

Lợi dụng sự nhẹ dạ của một số chị em phụ nữ, các đối tượng lên mạng xã hội chủ động kết bạn, làm quen và hẹn hò, yêu đương để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kết thúc những cuộc tình chóng vánh trên mạng xã hội, nhiều chị em đã nhận “quả đắng” vì “tiền mất tình tan”…

Mất tài sản vì “sập bẫy” hẹn hò

Chị N.H.T. (SN 1990, quê Quảng Trị) đang làm công nhân ở phường Đông Hòa, TP.Dĩ An, kể lại việc mình bị bạn trai mới quen lừa lấy điện thoại trị giá hơn 30 triệu đồng. Theo chị T., đầu tháng 5 khi chị đang lướt web thì có một thanh niên tên H. nhắn tin làm quen. Sau vài ngày nhắn tin qua lại chị T. và H. nhanh chóng tiến tới mối quan hệ yêu đương.

Trong những buổi chở chị T. đi chơi, H. tỏ ra rất ga lăng nên chị hoàn toàn tin tưởng vào bạn trai. Nhận thấy “con mồi” đã cắn câu, trong một lần hẹn đi chơi, thấy chị T. sử dụng điện thoại xịn nên H. mượn nghe nhạc rồi chở chị đi ăn. Khi đến gần khu vực chợ Đông Hòa, H. kêu chị T. xuống xe rồi tăng ga bỏ chạy cùng với chiếc điện thoại đắt tiền. Sau đó H. đã chặn hết mọi liên lạc, lúc này chị T. mới biết mình bị bạn trai lừa nên đến công an phường trình báo sự việc.

Đối tượng Phạm Văn H. bị tố chuyên “lừa tình, lừa tiền” các chị em qua mạng xã hội

Đối tượng Phạm Văn H. bị tố chuyên “lừa tình, lừa tiền” các chị em qua mạng xã hội

Vài ngày sau, chị T. mua một sim điện thoại khác và lấy một nick giả để kết bạn làm quen với H. Tưởng “con mồi” mới, H. liền đồng ý và “giở chiêu” tán tỉnh, hẹn hò bạn gái mới. Chị T. hẹn gã tại một quán cà phê tại phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một). Đến nơi, chị T. nhận ra H. và đã trình báo công an địa phương. H. bị mời về trụ sở giải quyết sự việc, sau đó bàn giao cho Công an phường Đông Hòa (TP.Dĩ An). Tại trụ sở công an, H. khai tên Phạm Văn H., (quê Phú Thọ), hiện đang sống ở TP.Dĩ An. H. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

“Giả trai” đi hẹn hò để chiếm đoạt tài sản

Thượng tá Hồ Thọ Hải, Phó trưởng Phòng An ninh mạng và tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an (CA) tỉnh, cho biết CA tỉnh đang điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Trần Thị Thanh (SN 1999, quê Thanh Hóa). Theo điều tra ban đầu, do tham gia chơi cờ bạc qua mạng và thiếu tiền tiêu xài cá nhân, Thanh đã sử dụng phần mềm ẩn địa chỉ IP thật để tạo lập tài khoản với các thông tin giả mạo trên mạng xã hội như Tinder, Facebook, Instagram, Zalo giả làm con trai sau đó kết bạn với nhiều người để làm quen nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, thông qua ứng dụng hẹn hò qua mạng (Tinder) và một số mạng xã hội, Thanh tự xưng là “Hoàng Dương” giả làm con trai ngỏ lời yêu đương và mượn được 115 triệu đồng từ chị V. Tiếp đó, cũng với tên “Hoàng Dương”, Thanh đã liên hệ với anh P. (là anh trai chị V.) để mượn tiền đầu tư tiền điện tử với hứa hẹn sẽ trả lại với lợi nhuận cao.

Thanh nhiều lần yêu cầu anh P. chuyển tiền đầu tư tiền ảo vào các tài khoản do Thanh chỉ định. Để tạo niềm tin, Thanh nhiều lần chuyển lại số tiền nhỏ cho anh P. và nói là tiền lãi từ đầu tư tiền điện tử và tiếp tục yêu cầu nạn nhân đầu tư số tiền lớn hơn. Tổng cộng Thanh đã chiếm đoạt của anh P. số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Qua công tác nghiệp vụ, Phòng PA05 Công an tỉnh đã xác định và phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ khi Thanh đang lẩn trốn tại TP.Dĩ An. Qua đấu tranh và với các tài liệu thu thập được, Thanh đã thừa nhận ngoài việc lừa đảo chị V. và anh P., Thanh còn thực hiện lừa đảo nhiều người khác với số tiền từ 10 đến 100 triệu đồng.

Cũng theo thượng tá Hồ Thọ Hải, thời gian gần đây rất nhiều người đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc làm quen trên mạng xã hội, số tiền thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. Qua sự việc trên, cơ quan chức năng khuyến cáo đến người dân phải tìm hiểu kỹ khi kết bạn với các tài khoản không rõ thông tin trên các nền tảng mạng xã hội; tuyệt đối không chuyển tiền theo những lời hứa hẹn cho các đối tượng. Đồng thời cần cảnh giác trước các thông tin, những lời mời gọi đầu tư lợi nhuận khủng từ các đối tượng.

Giả luật sư, tìm bạn đời “có cùng hoàn cảnh”

Vì muốn lừa nên Nguyễn Thành C. (SN 1987, ngụ Đắk Lắk) lên mạng giả làm luật sư để kết bạn, tư vấn các vấn đề về bất động sản, về tình yêu, hôn nhân và gia đình cho nhiều chị em rồi ngỏ ý muốn hẹn hò để tiến tới “mối quan hệ lâu dài”.

Trong những buổi hẹn hò, C. thường đưa danh thiếp và giới thiệu mình như một luật sư chính hiệu. Sau khi nhận được trình báo của một số bị hại, cơ quan chức năng vào cuộc mời C. đến làm việc. Đến lúc này anh ta thừa nhận thẻ luật sư là giả, công việc chính của C. là thợ hồ. Thông qua mạng xã hội C. tự xưng là luật sư chuyên tư vấn tình yêu, hôn nhân và nhận bào chữa các vụ tranh chấp, kiện cáo để chiếm đoạt tiền từ các nạn nhân.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

29/01/2024 09:44

Công ty TNHH TMDV mỹ phẩm Goodskin (xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) do bà Ngô Thị Thùy Trang (39 tuổi) làm giám đốc, vừa bị khởi tố vì tội trốn thuế hơn 800 triệu đồng.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

25/01/2024 21:05

Ngoài Bệnh viện TP.Thủ Đức còn có Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua kit xét nghiệm covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.