largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Hậu ly hôn đàn ông nuôi con: Con ở với mẹ chắc gì đã an toàn?

Vợ cũ giàu, tiền tiêu không hết, con sẽ được học trường quốc tế nhưng anh Tân vẫn nhận nuôi con. Anh xác định chỉ con sống với mình mới an toàn.

May vì bất chấp gà trống nuôi con

Anh Hoàng Tân (ở TPHCM) là bác sĩ đông y. Công việc của anh khá bận rộn. 38 tuổi anh mới cưới vợ. Anh Tân chia sẻ vợ kém anh 10 tuổi, quan điểm sống của hai người khác nhau. Anh Tân luôn phải nhịn vợ vì muốn cho gia đình yên ấm. Được 8 năm vợ anh nằng nặc đòi ly hôn vì “không hợp”.

Vợ anh sinh ra là “tiểu thư”. Cô ấy luôn coi mình là rốn của vũ trụ, luôn được mọi người cưng chiều, ích kỷ, ít quan tâm tới người khác.

Anh Tân đồng ý ly hôn. Khi ra tòa, cả gia đình vợ muốn con gái của anh phải theo mẹ. Anh không đồng ý. Anh khẳng định “không bao giờ để con cho vợ nuôi”.

Anh Tân bất chấp bằng mọi giá phải nuôi con (Ảnh minh họa)

Anh Tân bất chấp bằng mọi giá phải nuôi con (Ảnh minh họa)

Vợ cũ anh Tân không làm việc gì ổn định. Thi thoảng, cô ấy chạy qua công ty của mẹ, của anh trai “khua môi, múa mép” ra dáng cổ đông. Cô ấy sống bằng tiền cổ tức hàng năm và cho thuê mấy căn hộ của cha mẹ.

Mặc dù cô vợ khẳng định sẽ cho con học trường quốc tế, cho con đi du học sớm để có môi trường phát triển tốt nhất nhưng anh đều từ chối. Anh chỉ chấp nhận ly hôn nếu được nuôi con.

Sau khi ly hôn, cha con anh Tân ra thuê một căn nhà nhỏ ở. Ngày đi làm, tối anh cố gắng thu xếp về sớm đón con. Nhìn cảnh gà trống nuôi con, ai cũng thở dài: Cố đòi nuôi con làm gì để khổ, con phải ở với mẹ là tốt nhất... Bạn bè anh Tân còn cười, bảo "anh mua dây buộc mình". Nhưng anh Tân luôn khẳng định đàn ông nuôi con cũng rất tốt.

Tính vợ cũ ham chơi. Từ khi sinh con, cô ấy phó mặc cho bảo mẫu. Lúc nhỏ con không bao giờ theo mẹ. Con sốt, vợ vẫn đi bar với bạn bè. Nhiều lúc anh Tân đi vắng, gọi điện về nhà chỉ thấy con ngồi xem ti vi một mình. Hỏi mẹ đi đâu, con nói không biết. Cả gia đình đi du lịch, con ốm nhưng vợ anh mặc kệ hai ba con anh mà vô tư tìm niềm vui riêng của mình.

Ba năm sau, vợ cũ tái hôn. Chồng cô ấy kém 7 tuổi, làm nghề lái xe. Anh Tân luôn thấy mình thật đúng đắn vì chọn nuôi con ngay từ đầu. Mỗi lần có thông tin con gái riêng bị xâm hại anh cũng thót tim. Dù mình lo xa nhưng anh Tân cho rằng thực tế xã hội luôn phũ phàng.

Đánh đổi hạnh phúc mới để đón con về ở cùng

Anh Vũ Đức Văn (cũng ở TPHCM) ở tuổi 50 anh vẫn lọ mọ một mình với cô con gái đang bước vào tuổi “trổ giò”.

34 tuổi anh Văn mới được làm ba. 5 năm sau, vợ chồng anh ly hôn. Hậu ly hôn, con gái ở với mẹ. Dù yêu con nhưng anh Văn nghĩ rằng con ở với mẹ là tốt nhất.

Năm con bé vào lớp 8, vợ cũ của anh thông báo sẽ lấy chồng. Nghe tin vợ cũ tái hôn, anh Văn mất ngủ nhiều đêm liền. Anh thương con gái nhưng cũng không biết có nên đón con về ở với mình không. Hiện tại, căn nhà anh ở nhỏ hẹp nếu thêm cảnh "con anh, con tôi" sẽ rất mệt. Nhưng nghĩ con đang tuổi dậy thì ở chung với người đàn ông lạ anh không đành lòng.

Từ ngày vợ cũ lấy chồng, anh Văn phải hỏi han vợ cũ nhiều hơn chỉ để biết “Con đang làm gì, con ở nhà với ai”.

Thậm chí, có đêm anh Văn nằm mơ con bị dượng xâm hại. Tỉnh lại mồ hôi đầm đìa, sợ hãi, anh Văn tâm sự với vợ về suy nghĩ của mình. Vợ anh gạt ngang: “Anh đang viện cớ do để đón con gái mình về thôi. Con anh về ở, tôi sẽ đi”.

Vợ dọa bỏ đi - con lại sống chung nhà với người đàn ông lạ, anh Văn quyết định chọn đón con về ở với anh. “Khi tỉnh táo chẳng cần lo nhưng nếu say không làm chủ được thì không ai biết có chuyện gì xảy ra. Mẹ của bé cũng vô tâm, không sát sao với con như những người mẹ khác. Nếu con xảy ra chuyện gì anh sẽ ân hận suốt đời, thay vì chờ tới khi chuyện xảy ra thì đề phòng trước”, anh tâm sự.

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

30/01/2024 16:50

Chiều 30/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì hội nghị.

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

30/01/2024 13:57

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn vì mang lại màu sắc tự nhiên, khuôn mặt rạng rỡ, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp họa.

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

30/01/2024 09:40

Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen là một sự kiện văn hóa tâm linh diễn ra với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam cùng nhiều nghi lễ thiêng liêng.

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

30/01/2024 07:08

Nhiều chị em muốn da trắng hồng hết nám đã không ngần ngại khi sử dụng các sản phẩm kem hỗ trợ điều trị nám có lời quảng cáo "thần thánh", tuy nhiên cần lưu ý vì chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng do tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại.

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

29/01/2024 20:46

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Trên những cánh đồng ở khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên), người dân đang tất bật chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường tết.

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

29/01/2024 17:43

Huyện Kon Plông (Kon Tum) kêu gọi mỗi hộ gia đình, cá nhân tích cực trồng hoa anh đào tại khuôn viên nhà để thị trấn Măng Đen trở thành thị trấn hoa anh đào, bốn mùa nở hoa.

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

29/01/2024 15:52

Đại diện Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết, 54 nồi bánh tét được nấu đỏ lửa còn tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam đang sôi sục khí thế đoàn kết chung một lòng góp phần phát triển đất nước, xây dựng quê hương.

Dọn rác xuyên Tết

Dọn rác xuyên Tết

29/01/2024 14:14

Vào dịp Tết, lượng rác thải sinh hoạt thường tăng nhiều lần so với ngày thường.

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

29/01/2024 13:30

Dầu quả bơ cung cấp axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi sử dụng để làm đẹp, dầu bơ mang lại nhiều ích lợi cho làn da nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời tăng sản xuất collagen...

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

29/01/2024 09:01

Các chuyến bay dịp Tết bắt đầu có dấu hiệu chậm chuyến, delay khiến hành khách rơi vào thế khó xử khi bị động về hành trình đi lại.