largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 03/02/2021, 17:22 PM
  • Click để copy

Hạt điều tươi rang củi: Hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhà nào cũng nên có mỗi dịp Tết đến Xuân sang

Hạt điều là thực phẩm tốt cho sức khoẻ vì có chứa nhiều acid béo không no, vitamin và chất khoáng. Các dưỡng chất này đều có vai trò hỗ trợ chức năng máu và hệ miễn dịch, đồng thời giúp ngăn ngừa một số bệnh tim mạch, sỏi thận.

Chính vì giàu dưỡng chất lại an toàn nên hạt điều luôn là món ăn vặt không thể thiếu trong mâm bánh kẹo của mỗi gia đình khi Tết đến Xuân sang.

Empty

Hạt điều ở đâu ngon?

Nếu là tín đồ mê hạt điều hẳn bạn nằm lòng điều ngon phải mua tại thủ phủ Bình Phước. Sở dĩ hạt điều Bình Phước ngon chất lượng hơn cả vì nơi đây, hạt điều được trồng trên đất đỏ bazan. Hạt điều Bình Phước sẽ có vị ngọt đậm đà, bùi béo, ăn khác hẳn hạt điều vùng khác.

Chính vì lẽ đó thương hiệu hạt điều rang muối Bình Phước đã quá nổi tiếng và được trong và ngoài nước biết đến. Hạt điều rang muối Bình Phước có hạt nhỏ như loại hạt điều ở châu Phi, Ấn Độ, Campuchia, nhưng chắc hạt, đồng đều và chắc hạt.

Empty

Hạt vàng này còn nằm trong top 4 vua các loại hạt tốt cho sức khỏe nhờ thành phần giàu dưỡng chất. Đây cũng là một trong những loại hạt được các chuyên gia khuyên nên dùng nhiều mỗi ngày.

Dịp Tết Nguyên đán kẹo bánh, thức ăn giàu đạm, mỡ nhiều có thể khiến cơ thể bị đầy bụng khó tiêu. Nhiều trường hợp người già, có tuổi mắc một số bệnh như tiểu đường mỡ máu, huyết áp cao… sẽ bị đói dịp Tết vì hầu hết đồ ăn quá nhiều dưỡng chất.

Chính vì thế việc chuẩn bị hạt điều tươi rang củi dịp Tết trong mỗi gia đình là vô cùng cần thiết. Hạt điều như thức quà “của để dành” mà nhà nào cũng cần, ai ăn cũng mê.

Dinh dưỡng bên trong hạt điều

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), 1 ounce (28,35 g) hạt điều chứa: 157 calo; 8,56g carbohydrat; 1,68g đường; 0,9g chất xơ; 5,17 g oprotein...

Empty

Một phần ăn của hạt điều sống (28,35g) sẽ cung cấp tỷ lệ các chất dinh dưỡng theo khẩu phần khuyến nghị hàng ngày như sau: 31% đồng; 23% mangan; 20% magiê; 17% phosphor; 10% sắt; 5% vitamin B6…

Empty

Magie

Bạn biết không, một hạt điều 28 gram chứa 82 mg magie. Mỗi ngày tiêu thụ từ 10-15 hạt điều là bạn đã nạp được số lượng lớn magie vào cơ thể.

Hạt điều còn giàu chất xơ và chất béo không bão hòa đơn có tác dụng hữu hiệu trong việc cải thiện lượng đường và cholesterol trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, loại hạt này có khả năng chống viêm, ngăn ngừa bệnh tim mạch và có thể làm giảm sự thèm ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Đầu tiên phải kể đến Magie - khoáng chất quan trọng cần thiết giúp điều hòa nhịp tim, cơ và dây thần kinh, ngăn ngừa xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể…

Bạn có thể kết hợp ăn hạt điều với bơ trong chế độ keto để bổ sung magie cho cơ thể.

Empty

Đồng

Cứ một khẩu phần ăn hạt điều sống (28,35g) sẽ cung cấp 31% đồng. Khoáng chất vi lượng này có ảnh hưởng đặc biệt nhiều tới xương và máu trong cơ thể.

Đồng giúp tái tạo hồng cầu và tối ưu hóa hấp thu sắt giúp giảm tình trạng thiếu máu. Giữ cho các mạch máu, dây thần kinh, hệ thống miễn dịch và xương hoạt động đúng cách tránh loãng xương và các vấn đề về ống thần kinh.

Mangan

Cũng là một khoáng chất vi lượng như đồng, magie, mangan được biết đến với tác dụng hỗ trợ các hoạt động của cơ thể.

Mangan được biết đến có tác dụng giảm cân, chống loãng xương, ngăn ngừa viêm khớp, thoái hóa khớp, giúp tinh thần hứng khởi, đẩy lùi stress, trầm cảm…

Ngoài ra, hạt điều còn giàu chất béo không bão hòa và axit oleic – Đây đều là những chất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, đột quỵ, cực kỳ tốt cho chế độ ăn Keto.

Vì thế việc bổ sung hạt điều cho chế độ ăn kiêng, ăn giảm cân, ăn keto là lựa chọn đúng đắn, được các chuyên gia khuyên dùng.

Bạn có thể dùng hạt điều vào bữa sáng, bữa phụ, khoảng 10-15 hạt. Đặc biệt lưu ý, chỉ nên ăn 3 – 4 lần mỗi tuần, mỗi lần không quá 20 hạt.

Empty

Phốt pho

Phốt pho chiếm tới 1% trọng lượng cơ thể , có mặt trong mọi tế bào. Thế nên, việc cung cấp nhiều phốt pho các tế bào vô cùng thích.

Phốt pho giúp bảo vệ trái tim, thận khỏe mạnh. Việc bổ sung phốt pho còn giúp răng và xương chắc chắn.

Chất này còn là chất cần cho sự chuyển hóa của chất béo và carbs cung cấp năng lượng cho tế bào, bảo vệ các mô.

Cứ một khẩu phần ăn hạt điều sống (28,35g) chứa 17% phốt pho, cực kỳ nhiều và tốt cho sức khỏe.

Hạt điều còn giàu chất oxy hóa, bổ sung hạt điều vào thực đơn mỗi ngày giúp loại bỏ các độc tố, tăng cường khả năng miễn dịch. Với tình hình thời tiết nóng lạnh thất thường, dịch bệnh kéo dài, không khí ô nhiễm khiến hệ miễn dịch kém đi, thì việc bổ sung dưỡng chất đầy đủ như hạt điều tươi rang củi mỗi ngày vô cùng cần thiết.

Hạt điều còn chứa lượng chất xơ lớn giúp ngăn ngừa táo bón, hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách điều chỉnh nhu động ruột. Ngày Tết ăn nhiều đạm, ít bổ sung rau củ, chất xơ dễ khiến hệ tiêu hóa khó chịu. Chính vì thế, bổ sung hạt điều thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nhuận tràng.

Ăn hạt điều thường xuyên giúp nạp đủ vitamin, khoáng chất, năng lượng cho một ngày dài năng động không lo thiếu chất. Với hơn 33% phốt pho, hạt điều giúp ngăn ngừa loãng xương, răng và xương chắc khỏe. Sự hiện diện của một số axit béo thiết yếu mang lại cho hạt điều những đặc tính chống viêm tuyệt vời.

Lưu ý:

Mặc dù bộ tứ khoáng chất trong hạt điều rất quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh, tiêu hao mỡ thừa nhưng không phải vì thế mà bạn nạp vô tội vạ.

Chợ Việt Online - Địa chỉ cung cấp hạt điều giá sỉ uy tín, chất lượng

Hiện trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp hạt điều rang muối có nguồn gốc Bình Phước với vô vàn lời quảng cáo có cánh về sản phẩm, nhưng chất lượng thì khó kiểm chứng.

Empty

Mặc dù hạt điều tốt cho sức khỏe, nhưng nếu mua phải hạt điều kém chất lượng, pha trộn, dùng hóa chất thì có thể gây hại ngược cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu đã cảnh báo, thường xuyên ăn các loại hạt bị mốc (hạt lạc, đậu tương, đỗ đen, dưa, bí…) có thể gây ung thư gan do nạp số lượng lớn các chất gây độc hại - aflatoxin. Nếu aflatoxin kết hợp với tế bào gây viêm gan B thì nguy cơ mắc ung thư gan cao hơn mức thường là 60 lần.

Tết này chọn mua hạt điều rang muối cứ liên hệ chovietonline.net. Hạt điều tươi rang củi nhà Chợ Việt đều được rang thủ công 100 nên đảm bảo hương vị thơm ngon vốn có.

Empty

Ưu điểm của hạt điều rang muối vỏ lụa tại Chợ Việt Online đó là khi rang thủ công vỏ không hề bị chầy, bong vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại bao bọc được nhân điều không bị ỉu, hôi dầu.

Với 100% có nguồn gốc Bình Phước được chọn lọc, chế biến, bảo quản kỹ càng nên nói không với tình trạng mốc, hỏng. Đặc biệt, hạt điều được rang thủ công, bằng củi nên đảm bảo giòn giụm, béo ngậy, giữ được vị ngon vốn có của hạt điều Bình Phước.

Sản phẩm hạt điều tươi rang củi của chovietonline.net được đóng gói, bảo quản kỹ lưỡng, hũ đựng sang trọng, cao cấp nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng hạt điều tươi rang củi.

Empty

Mỗi dịp lễ, Tết hạt điều rang muối luôn nhận được sự tin tưởng, làm quà biếu/tặng cho người thân yêu, đối tác, khách hàng… vừa ý nghĩa tốt cho sức khỏe lại sang trọng đẹp mặt.

Ngày Tết bổ sung hạt điều còn giúp tinh thần phấn chấn, vui tươi, tiếp thêm nhiều năng lượng để thực hiện nhiều chuyến du xuân an lành.

Đây thực sự là món quà vừa thiết thực ý nghĩa, tốt cho sức khỏe, lời chúc may mắn tài lộc, thể hiện được thành ý, sự quan tâm sâu sắc, sự tinh tế, tâm tình của người tặng.

Empty

Nếu còn băn khoăn về chất lượng của hạt điều tươi rang củi Bình Phước, bạn có thể liên hệ với Chợ Việt Online theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn:

CHỢ VIỆT ONLINE

Tại TP.HCM

192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại TP.Biên Hòa – Đồng Nai

121A Nguyễn Thành Đồng Khu phố 6, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Hotline: 0908 99 4567 – 0983 11 0079

Website: https://chovietonline.net/

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

17/01/2024 07:15

Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

16/01/2024 19:04

Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

15/01/2024 21:35

Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

14/01/2024 08:16

Tại Bình Dương, hình ảnh những bó nhang xòe tròn khoe sắc ở Dĩ An đã trở thành đề tài sáng tác ảnh nghệ thuật của nhiều nhiếp ảnh gia và người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh khắp nơi. Hương sắc làng nghề truyền thống này cũng theo đó bay đi khắp mọi miền Tổ quốc và nhiều quốc gia.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

13/01/2024 13:09

Mới đây, tại lễ trao giải “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam - Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2023”, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

12/01/2024 13:45

Sáng 12-1, tại Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương (TX.Bến Cát), Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại, tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ ngày.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

12/01/2024 09:49

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Thịnh đã bị lập biên bản vi phạm hành chính do liên quan đến việc bán một lượng dầu vượt quá quy định, con số cụ thể là 21.926 lít.

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

11/01/2024 20:52

Qua 14 năm hoạt động và phát triển không ngừng, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tân Thịnh - tiền thân là Công ty Tư vấn Tín Vạn đã từng bước vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng...

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

11/01/2024 09:05

Bộ đai truyền động có nhiệm vụ bơm dầu trên 140.000 chiếc xe bị nghi ngờ có thể sẽ đứt gãy sau thời gian sử dụng, gây chết máy xe và mất trợ lực phanh.

Mì Hảo Hảo đạt Top 8 thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023

Mì Hảo Hảo đạt Top 8 thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023

10/01/2024 12:14

Hảo Hảo - thương hiệu ‘mì quốc dân' nổi tiếng của Công ty Acecook Việt Nam vừa được gọi tên trong Top 10 Thương Hiệu Tốt Nhất Việt Nam 2023 do Decision Lab công bố.