largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Giữa trung tâm Thủ đô, phòng khám không phép vẫn ngang nhiên hoạt động?

Báo Sức khỏe và Đời sống đã có bài viết Phòng khám Pasteur 141 Bà Triệu, Hà Nội có lừa dối khách hàng? Phản ánh nơi này không có giấy phép hoạt động nhưng vẫn tiếp đón, tư vấn người bệnh. Thật lạ lùng, khi chúng tôi quay lại phòng khám vẫn hoạt động, liệu có phải thách thức chính quyền quận Hai Bà Trưng?

Từ chăm sóc da

Tiếp tục trong vai người có nhu cầu thăm khám da và nâng mũi, sáng nay 3/6, chúng tôi có mặt tại địa chỉ 141Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để tìm hiểu. Vừa đẩy cửa vào, phóng viên quan sát có rất nhiều người mặc áo blue trắng ngồi trên ghế chờ trước cửa thang máy. Một "bác sĩ" mặc áo blue trắng ra tiếp đón chúng tôi và không quên xin 3 số đuôi của số điện thoại.

Nhân viên thẩm mỹ Pasteur ở 141 Bà Triệu

Nhân viên thẩm mỹ Pasteur ở 141 Bà Triệu "tư vấn" cho khách vào hôm nay 3/6/2022

Do không có lịch hẹn trước và đến thăm khám lần đầu, "bác sĩ" này mau mắn nói: "Muốn tư vấn gì mời lên luôn tầng 6 của tòa nhà". Không hiểu vì lý do gì, khi phóng viên lên tầng 6 thì không chỉ có bác sĩ đi cùng mà còn một nhân viên khác luôn kè kè bên cạnh và tỏ ra cảnh giác. Đặc biệt, khi chúng tôi muốn ra ngoài gọi điện cho người nhà thì nhân viên tại đây ngăn cản với lý do "Không tiện vì còn nhiều bệnh nhân khác".

Sau khi có ý muốn tư vấn về chăm sóc da đồng thời làm thêm thẩm mỹ mũi để đổi vận, vị "bác sĩ" này nhỏ nhẹ: "Dịch vụ ở đây có hơn 200 đầu dịch vụ, em muốn làm gì bên chị cũng phục vụ hết".

Do không có bảng tên trên áo, nên vị này tự giới thiệu là "bác sĩ" Yến, chức vụ phó khoa ở viện thẩm mỹ này, tốt nghiệp trường đại học Y, đã làm ở viện này 7 năm.

Khi vào phòng, vị "bác sĩ" này tư vấn về những vấn đề da tôi gặp phải, bác sĩ đưa ra 3 gói điều trị, gói cơ bản rẻ nhất là tổng chi phí cho da không đều màu, nám mụn ẩn, quầng thâm mắt.... là 15 triệu đồng, bảo hành 10 năm.

Gói tiếp theo là gói điều trị chuyên sâu, bao gồm thâm nám, se khít lỗ chân lông, cấp ẩm chuyên sâu. Tư vấn nhiệt tình nhưng vị bác sĩ này cũng không quên quảng cáo: "Chỉ cần 2 buổi trị liệu cấp ẩm chuyên sâu sẽ bằng nhiều năm da". Giá của gói điều trị này hết 35 triệu đồng, bảo hành 20 năm.

Tiếp theo là gói siêu vi kim cương tổng chi phí là 60 triệu để giải quyết các vấn đề về dai của tôi. Gói siêu vi kim cương sẽ được bảo hành trọn đời.

Đến nâng mũi

Sau khi được tư vấn về chăm sóc da, tôi ngỏ ý muốn được nâng mũi, bác sĩ cũng tư vấn luôn: "Nếu em chọn gói siêu vi kim cương sẽ được nâng mũi với phương pháp cấy tế bào gốc tự thân, an toàn, không dùng phương pháp xâm lấn với giá 30 triệu đồng, sẽ được giảm giá luôn 5 triệu và tặng luôn phí xóa rãnh cười ở miệng. Tổng chi phí chỉ còn 85 triệu".

Để tăng độ tin tưởng cho khách hàng, "bác sĩ" Yến tự véo mũi mình và tự giới thiệu, "bác sĩ" Yến làm mũi tại viện với phương pháp cấy tế bào gốc tự thân, rất an toàn, như mũi thật, không đau đớn không phải khâu, cắt chỉ, dùng nhiều biện pháp gây đau đớn như phương pháp cũ trước đây, chỉ cần xuống giường là mũi đã đẹp hoàn hảo.

"Bác sĩ" này cũng tư vấn luôn nếu muốn làm mũi sẽ được thực hiện luôn tại thẩm mỹ viện này, sau 1 đến 2 giờ sẽ hoàn thành xong tất cả các phần tôi muốn "trùng tu" lại.

Với lý do giá thành quá cao tôi cần thời gian suy nghĩ thêm, "bác sĩ" Yến liền chia sẻ, tôi là người may mắn vì đến viện thẩm mỹ hôm nay, vì đang được giảm giá 70%, nếu làm luôn hôm nay thì sẽ có giá ưu đãi, nếu để mai quay lại thì không còn giá này nữa.

Sau khi nghe "bác sĩ" Yến tư vấn về chi phí dịch vụ, tôi khá băn khoăn và muốn xem bảng giá niêm yết tại viện thẩm mỹ, nhưng "bác sĩ" Yến nói, các chi phí đã được bác sĩ nói như trên, giá được giảm 70% ưu đãi trong ngày hôm nay nên khuyên khách hàng chốt sớm hợp đồng làm đẹp.

Như vậy, giá các dịch vụ được bác sĩ tư vấn tại chỗ, không có bảng chi tiết, phải chăng mỗi khách hàng đến đây sẽ được tư vấn một giá khác nhau, tại các thời điểm khác nhau?

Tôi viện lý do chưa hỏi ý kiến người nhà và không đủ tiền, "bác sĩ" Yến đưa cho tôi gợi ý làm luôn bản hợp đồng để giữ giá khuyến mại. Với lăn tăn là chưa đủ tự tin và lo sợ biến chứng, "bác sĩ" Yến giới thiệu, người sẽ làm trực tiếp cho tôi là bác sĩ trưởng khoa của Bệnh viện 108.

Trước sự việc trên, Báo Sức khỏe&Đời sống đã liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Lê Đại Hành (nơi Viện Thẩm mỹ Pasteur 141 Bà Triệu hoạt động), chúng tôi đang chờ câu trả lời từ chính quyền phường và quận để trả lời dư luận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Nhận biết cơ sở thẩm mỹ được cấp phép

Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, các cơ sở dịch vụ chăm sóc sắc đẹp thông thường chỉ được làm các dịch vụ như bôi tê, phun, còn tiêm tê hay xâm lấn là lĩnh vực y tế, phải được thực hiện tại bệnh viện.

Đối với những người có nhu cầu làm đẹp liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ thì phải đến các cơ sở thẩm mỹ được Sở Y tế cấp phép như các bệnh viện, phòng khám đa khoa thẩm mỹ…

Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế Hà Nội cấp phép ngoài tên thương hiệu, dưới biển hiệu sẽ có thêm một dòng chữ nhỏ gồm: "Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, tên bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn, số giấy phép hoạt động KCB, giờ làm việc. Các cơ sở chăm sóc sắc đẹp thông thường, không có nội dung này mà chỉ có tên thương hiệu.

Do vậy, người dân cần phải nắm được những kiến thức cơ bản đó để khi có nhu cầu làm đẹp cần tìm hiểu kỹ các các hoạt động của phòng khám để tìm được cơ sở uy tín thực hiện, bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

30/01/2024 16:50

Chiều 30/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì hội nghị.

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

30/01/2024 13:57

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn vì mang lại màu sắc tự nhiên, khuôn mặt rạng rỡ, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp họa.

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

30/01/2024 09:40

Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen là một sự kiện văn hóa tâm linh diễn ra với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam cùng nhiều nghi lễ thiêng liêng.

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

30/01/2024 07:08

Nhiều chị em muốn da trắng hồng hết nám đã không ngần ngại khi sử dụng các sản phẩm kem hỗ trợ điều trị nám có lời quảng cáo "thần thánh", tuy nhiên cần lưu ý vì chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng do tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại.

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

29/01/2024 20:46

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Trên những cánh đồng ở khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên), người dân đang tất bật chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường tết.

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

29/01/2024 17:43

Huyện Kon Plông (Kon Tum) kêu gọi mỗi hộ gia đình, cá nhân tích cực trồng hoa anh đào tại khuôn viên nhà để thị trấn Măng Đen trở thành thị trấn hoa anh đào, bốn mùa nở hoa.

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

29/01/2024 15:52

Đại diện Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết, 54 nồi bánh tét được nấu đỏ lửa còn tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam đang sôi sục khí thế đoàn kết chung một lòng góp phần phát triển đất nước, xây dựng quê hương.

Dọn rác xuyên Tết

Dọn rác xuyên Tết

29/01/2024 14:14

Vào dịp Tết, lượng rác thải sinh hoạt thường tăng nhiều lần so với ngày thường.

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

29/01/2024 13:30

Dầu quả bơ cung cấp axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi sử dụng để làm đẹp, dầu bơ mang lại nhiều ích lợi cho làn da nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời tăng sản xuất collagen...

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

29/01/2024 09:01

Các chuyến bay dịp Tết bắt đầu có dấu hiệu chậm chuyến, delay khiến hành khách rơi vào thế khó xử khi bị động về hành trình đi lại.