largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Giải bài toán tốc độ giao nhận đồ ăn trực tuyến

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, tốc độ giao hàng là tiêu chí quan trọng nhất mà người tiêu dùng đề ra khi lựa chọn sử dụng một dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến.

Nhân dịp liên hoan cuối năm, Tuệ Chi (25 tuổi, TP.HCM) được giao trách nhiệm đặt bữa trưa cho cả phòng. Đã quen với các thao tác, cô nhanh chóng hoàn tất đặt hơn chục suất ăn qua ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến, yên tâm món ăn sẽ kịp đến trước giờ nghỉ trưa. Nhưng 30 phút rồi 1 tiếng, đơn hàng của Tuệ Chi vẫn chưa được giao. Cầm điện thoại trên tay, cô không khỏi sốt ruột vì sợ làm lỡ bữa liên hoan của phòng.

Cùng lúc đó, ở một góc phố khác tại TP.HCM, anh Huy Hoàng - tài xế phụ trách giao đơn của chị Chi cũng đang “đứng ngồi không yên”. “Chạy đến quán, nhìn hàng dài shipper đang đứng chờ là tôi biết lần này phải đợi nửa tiếng luôn. Khách giục quá mà mình cũng bó tay, chỉ biết xin lỗi, nhờ chờ thêm một chút”, anh Hoàng nói.

Câu chuyện của người dùng như chị Chi và tình trạng shipper xếp hàng chờ tại các quán ăn có lẽ chẳng còn xa lạ. Không những thế, nhiều tình huống “dở khóc dở cười” khác cũng phát sinh. “Nhiều khi quán hết món hay đóng cửa mà không kịp cập nhật. Mấy anh tài xế không biết nên vẫn nhận đơn hàng, mất công đi đến nơi rồi lại phải hủy đơn”, chị Thùy Dung, một đối tác nhà hàng chia sẻ.

Để giải quyết những vấn đề đó, Gojek đã phát triển ứng dụng GoBiz dành riêng cho đối tác nhà hàng, quán ăn bên cạnh ứng dụng riêng dành cho các đối tác tài xế. Mục tiêu chính của GoBiz là giúp các nhà hàng chủ động trong việc quản lý đơn hàng, để toàn bộ quá trình vận hành liên quan đến việc đặt và giao nhận món ăn, cũng như sự tương tác giữa khách hàng, nhà hàng và tài xế diễn ra khoa học, hạn chế các thao tác thủ công khi quản lý đơn hàng.

Gojek đã phát triển ứng dụng GoBiz riêng cho đối tác nhà hàng, quán ăn.

Gojek đã phát triển ứng dụng GoBiz riêng cho đối tác nhà hàng, quán ăn.

Cụ thể, chủ nhà hàng, quán ăn dựa vào tình hình món ăn tại cửa hàng có thể nhận hoặc từ chối đơn trực tiếp từ khách hàng qua ứng dụng này chỉ trong 3 phút, cũng như cập nhật ngay lập tức thực đơn, hình ảnh, giá tiền, tình trạng món ăn hay chỉnh sửa giờ mở cửa. Nhà hàng có thể tiến hành chuẩn bị đơn hàng ngay sau khi nhận đơn từ khách và trong khi chờ tài xế đến để nhận đơn hàng. Sự chủ động này giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi của các bác tài cũng như tăng trải nghiệm người dùng khi tình trạng món ăn luôn ở trạng thái cập nhật.

Anh Tài, chủ quán Bánh hỏi, bún thập cẩm (quận 3, TP.HCM) chia sẻ về trải nghiệm mới của mình với GoBiz: “Từ lúc bắt đầu xài GoBiz đến giờ tính ra cũng được vài tháng, mình thấy quán bán hàng năng suất hơn. Cái hay của ứng dụng là việc báo trước cho quán có đơn hàng đến, nên có thể tranh thủ làm trước món vào giờ cao điểm. Quán đỡ cập rập mà tài xế cũng không mất công chờ đợi, đỡ bị nhầm đơn”.

Còn anh Lộc, chủ quán ăn vặt Chè Thái trên đường Phạm Văn Đồng, Gò Vấp, TP. HCM thì ưng ý nhất tính năng xem chi tiết thông tin ghi chú của từng đơn hàng. “Nhận đơn qua tài xế nhiều khi hay bị nhầm, sót ghi chú của khách, có khi tam sao thất bản. Bán trà sữa mà nhầm mấy cái như vậy không ổn. GoBiz hiển thị rõ từng ghi chú của mỗi đơn, nhờ thế việc chuẩn bị món cũng tránh nhầm lẫn hơn. Thông tin tài xế còn được hiện rõ kèm đơn hàng, nên không còn tình trạng bị sót thanh toán”.

Mới được triển khai vào cuối năm 2020, GoBiz trở thành trợ thủ lý tưởng của nhiều đối tác nhà hàng, quán ăn trên Gojek.

Ông Phạm Lê Tuấn Kiệt, Giám đốc phát triển kinh doanh GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: “Gojek hướng đến không chỉ một, mà là 3 siêu ứng dụng: Dành cho người dùng, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng. Nếu ví toàn bộ hệ sinh thái của Gojek là một tảng băng lớn, thì những ứng dụng hướng đến các các đối tác tài xế, quán ăn, nhà hàng là phần băng chìm bên dưới - tuy không nhìn thấy, nhưng giữ vai trò quan trọng. Hy vọng GoBiz sẽ mang lại cho người bán - từ các chuỗi nhà hàng đến những quán ăn nhỏ lẻ trên GoFood những cơ hội kinh doanh mới, thu hẹp khoảng cách về không gian và thời gian giữa các nhà hàng và khách hàng”.

2 công ty tranh gói thầu của BQL Dự án và phát triển quỹ đất huyện Cái Bè

2 công ty tranh gói thầu của BQL Dự án và phát triển quỹ đất huyện Cái Bè

23/04/2024 09:07

Gói thầu 1: Thi công xây dựng thuộc dự án Nâng cấp đường tuyến đê kênh 28 của Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Cái Bè (Tiền Giang) đã có kết quả mở thầu.

Chỉ 1 Công ty tham dự gói thầu hơn 14 tỷ của Cấp nước BR-VT

Chỉ 1 Công ty tham dự gói thầu hơn 14 tỷ của Cấp nước BR-VT

23/04/2024 08:36

Gói thầu mua sắm 2.000 tấn Poly Aluminium Chloride (PAC) lỏng 10% và 230 tấn Clo lỏng theo Kế hoạch năm 2024, của Công ty Cấp nước BR-VT, mở thầu ngày 15/4; theo đó, duy nhất Công ty CP Hóa chất cơ bản Miền Nam dự thầu.

Các doanh nghiệp có thực sự 'sốt sắng' với đấu thầu vàng?

Các doanh nghiệp có thực sự 'sốt sắng' với đấu thầu vàng?

23/04/2024 08:31

10h ngày 22/4, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng.

Bột giặt NET: Lãi cao kỷ lục sau khi về Masan

Bột giặt NET: Lãi cao kỷ lục sau khi về Masan

23/04/2024 08:15

CTCP Bột giặt NET (HNX: NET) vừa công bố tình hình hoạt động năm 2023. Theo báo cáo, NET ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.810 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 121% so với kế hoạch.

16.800 lượng vàng đấu thầu có đủ cầu của thị trường?

16.800 lượng vàng đấu thầu có đủ cầu của thị trường?

22/04/2024 21:37

Tổng khối lượng 16,800 lượng vàng dự kiến sẽ được đưa ra đấu thầu theo giá. Một lô giao dịch 100 lượng. Vàng miếng được đấu là vàng SJC được NHNN tổ chức sản xuất.

Đồng Nai: Cty Nhật Minh, 1 ngày trúng 2 gói thầu tại Xuân Lộc

Đồng Nai: Cty Nhật Minh, 1 ngày trúng 2 gói thầu tại Xuân Lộc

22/04/2024 13:28

Trong 1 ngày, UBND xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) phê duyệt cho Công ty TNHH Kiến trúc xây dựng Nhật Minh trúng liền 2 gói thầu (duy nhất nhà thầu này tham gia và trúng)…

Ngân hàng Nhà nước hủy phiên đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước hủy phiên đấu thầu vàng miếng

22/04/2024 11:11

Sáng 22/4, NHNN thông báo hoãn phiên đấu thầu vàng miếng diễn ra vào ngày hôm nay do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc theo quy định.

Hồ sơ Đại Đông Á và Rồng Việt muốn làm dự án 400 tỷ

Hồ sơ Đại Đông Á và Rồng Việt muốn làm dự án 400 tỷ

22/04/2024 09:42

Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Đại Đông Á - Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Rồng Việt là đơn vị duy nhất nộp hồ sơ làm dự án khu dân cư mới hơn 400 tỷ đồng.

Vốn chủ sở hữu của 'anh cả' ngành ngân hàng tăng 21,6%, nợ xấu cũng tăng

Vốn chủ sở hữu của 'anh cả' ngành ngân hàng tăng 21,6%, nợ xấu cũng tăng

22/04/2024 09:38

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công BCTC năm 2023 với vốn chủ sở hữu tăng 29.366 tỷ đồng, tương đương 21,6% và lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức 33.054 tỷ đồng.

Giá vé tàu Tết Giáp Thìn tăng 10%, hầu hết các chuyến đã kín chỗ.

Giá vé tàu Tết Giáp Thìn tăng 10%, hầu hết các chuyến đã kín chỗ.

01/02/2024 13:37

Thời điểm hiện tại, những chuyến tàu Bắc - Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2024 cơ bản đã kín chỗ dù giá vé tăng 3 - 10% so với thường ngày.