Gấp rút bàn giao ranh mốc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu
Ban Quản lý dự án (QLDA) giao thông khu vực Cảng Cái Mép-Thị Vải (chủ đầu tư dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu) đang khẩn trương thực hiện công tác bàn giao ranh mốc giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ dự án.
Ông Nguyễn Công Danh, Phó Giám đốc Ban QLDA giao thông khu vực Cảng Cái Mép-Thị Vải cho biết, đơn vị đang gấp rút bàn giao ranh mốc GPMB thực địa dự án thành phần 3, giai đoạn 1 cho TP. Bà Rịa và TX. Phú Mỹ (2 địa phương có dự án đi qua) để thực hiện công tác GPMB. Hiện đơn vị đã bàn giao cọc GPMB 70% cho 4/6 phường, xã gồm: Mỹ Xuân, Châu Pha (TX. Phú Mỹ), Hòa Long, Tân Hưng (TP. Bà Rịa). Những ngày tới, Ban QLDA sẽ tiếp tục bàn giao mốc giáp ranh tại phường Hắc Dịch, xã Tóc Tiên của TX. Phú Mỹ.
Cơ quan chức năng bàn giao ranh mốc để phục vụ công tác GPMB dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu tại TX. Phú Mỹ.
“Công tác đo đạc mốc ranh, tim tuyến, chỉnh lý bản đồ địa chính, cắm mốc, chôn cọc mốc được thực hiện trước và sau đó bàn giao cho Ban QLDA, thống nhất trên thực địa và hồ sơ để phục vụ cho việc thống kê làm thủ tục thu hồi đất và giao đất”, ông Danh thông tin.
Còn ông Đào Danh Sửu, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TX. Phú Mỹ cho biết, thị xã có 4 địa phương được giao mốc giáp ranh để thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu. Đến nay, tại các điểm đã nhận bàn giao cắm mốc ranh trên địa bàn phường Mỹ Xuân và xã Châu Pha, Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải cùng đại diện phường Mỹ Xuân, xã Châu Pha đã kiểm đếm, xem xét và chụp hình lại từng mốc ranh, tim tuyến và ký biên bản bàn giao. Lãnh đạo các địa phương được bàn giao mốc ranh và trưởng các khu phố nơi có đất thu hồi trong dự án trực tiếp ghi nhận từng cọc mốc. Sau khi nhận bàn giao, địa phương có trách nhiệm quản lý, thông báo đến người dân để không thay đổi hiện trạng, lấn chiếm, xê dịch cọc mốc.
“Việc phê duyệt được ranh, cắm cọc là mốc tiến độ quan trọng làm cơ sở thực hiện các công việc tiếp theo như kiểm kê, kiểm đếm, ra thông báo thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, xác định nhu cầu tái định cư... ”, ông Sửu nói.
Dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) có điểm đầu tại Km34+200, đường Tô Đình Nguyệt, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai giáp ranh với địa phận tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Điểm cuối tại nút giao với QL56, TP. Bà Rịa. Trong số 19,5km chiều dài dự án qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, có 15,5km đi qua địa bàn TX. Phú Mỹ và 4km đi qua địa bàn TP. Bà Rịa.
Lãnh đạo Ban QLDA giao thông khu vực Cái Mép-Thị Vải cho biết thêm, hiện công tác quy chủ sử dụng đất và lập bản đồ giải thửa cũng đang được khẩn trương thực hiện. Đơn vị đo đạc đã hoàn thành danh sách chủ sử dụng đất cho các xã, phường và chuyển Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ TX. Phú Mỹ và TP. Bà Rịa xác nhận. Riêng công tác lập bản đồ giải thửa, Ban QLDA và đơn vị đo đạc đã phối hợp Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh kiểm tra bản đồ. Sau khi TX. Phú Mỹ và TP. Bà Rịa xác nhận danh sách, sẽ chuyển Văn phòng phòng ĐKĐĐ tỉnh xác nhận bản đồ.
Trong thời gian tới, Ban QLDA tiếp tục phối hợp các ngành của 2 địa phương TX. Phú Mỹ và TP. Bà Rịa đẩy nhanh công tác kiểm kê thực địa theo kế hoạch đề ra. Tiếp tục phối hợp các Chi nhánh Văn phòng ĐKDĐ của 2 địa phương trên xác nhận danh sách chủ sử dụng đất để chuyển Văn phòng ĐKDĐ tỉnh xác nhận bản đồ để tiếp tục triển khai nhiệm vụ GPMB, phê duyệt phương án bồi thường và chi trả cho các hộ dân trước 30/4/2023.
Theo thống kê, thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, tổng diện tích đất bị thu hồi trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gần 143ha. Số hộ dân bị ảnh hưởng là 1.202 hộ và 11 tổ chức. Số hộ đã kiểm kê khoảng 670 hộ và 43ha. Còn lại hơn 500 hộ chưa kiểm kê với diện tích hơn 98ha. Hiện UBND các phường, xã của TX. Phú Mỹ và TP. Bà Rịa đang rà soát các thủ tục liên quan đến pháp lý của các hộ dân và tiếp tục kiểm kê.
TIN LIÊN QUAN
Lâm Đồng chỉ thị khẩn trương ứng phó tình huống thiên tai
Sáng 4/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lâm Đồng Lê Trọng Yên đã có công văn hỏa tốc đến các đơn vị, sở, ngành, địa phương liên quan, đề nghị khẩn trương ứng phó tình huống thiên tai.
Một bệnh ở TP.HCM tăng mạnh, Sở Y tế ghi nhận tác nhân nguy hiểm
TP.HCM ghi nhận tác nhân EV71 quay lại trong tháng 11, liên quan nhóm ca tay chân miệng nặng. Số ca mắc và ca nặng đều tăng, buộc ngành y tế siết phòng dịch.
Đèo Gia Bắc lại sạt lở, QL28 bị chia cắt do mưa lớn
Hai điểm sạt lở lớn vùi lấp mặt đường QL28, buộc lực lượng chức năng phong tỏa đèo và khẩn trương mở đường tạm.
TP HCM - Điểm đến của nhiếp ảnh quốc tế
Điểm nhấn đặc biệt của kỳ lễ hội là Trại sáng tác Nhiếp ảnh Quốc tế được tổ chức lần đầu tiên, quy tụ 14 đoàn quốc tế đến từ FIAP, PSA
4 nhóm xe xăng tại TP.HCM sẽ chuyển sang xe điện trước năm 2030
TP.HCM đã ấn định mốc thời gian cụ thể để loại bỏ xe xăng trong hoạt động dịch vụ vận tải. Xe buýt, xe máy công nghệ và giao hàng, xe công vụ của cơ quan nhà nước, xe máy của công chức, viên chức dự kiến chuyển đổi 100% sang xe điện vào năm 2030.
Đồng loạt dựng lại nhà để dân đón tết
Đợt mưa lũ vừa qua đã khiến hàng trăm ngôi nhà tại các tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai và Lâm Đồng bị sập, hư hỏng. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, các địa phương đang khẩn trương hỗ trợ người dân sửa chữa, xây mới hoàn thành trước tết.
Ghi nhớ địa chỉ trụ sở CSGT ở TP HCM để không nhầm lẫn
Thông tin từ Phòng CSGT Công an TP HCM (PC08) cho biết một loạt trụ sở thuộc PC08 đã đổi trụ sở từ sau ngày 1-7-2025.
TP HCM: Chính thức đưa Bệnh viện Từ Dũ cơ sở 2 vào hoạt động tại Cần Giờ
Bệnh viện Từ Dũ 2 – một địa chỉ mới, một cách tiếp cận mới, và một niềm tin mới cho hành trình nâng cao chất lượng y tế cho người dân Cần Giờ.
Tin vui: Hàng trăm nghìn người dân tại 4 tỉnh thành sau sắp nhận được khoản tiền lớn trước Tết Nguyên đán 2026
Hàng trăm nghìn người ở 4 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Khánh Hòa và Lâm Đồng sẽ nhận gộp 3 tháng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trong kỳ chi trả tháng 12/2025, giúp hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và chuẩn bị Tết 2026.
Cần gần 12.000 người quản lý, vận hành 7 tuyến metro TP.HCM
TP.HCM triển khai đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện quy hoạch hoặc có nhu cầu chuyên môn sâu về phát triển đường sắt đô thị.









