Forbes công bố thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam: Vietcombank dẫn đầu, Techcombank và VPBank không kém cạnh
Với giá trị 705 triệu USD, thương hiệu Vietcombank tiếp tục đứng đầu trong danh sách 25 thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam 2022 do Forbes Việt Nam mới công bố.
Danh sách này bao gồm 25 thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tài chính bao gồm: ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm. Tổng giá trị thương hiệu các công ty tài chính hàng đầu Việt Nam trong năm 2022 đạt hơn 3,94 tỉ USD, giảm nhẹ so với thống kê năm 2021.

Top 10 vị trí dẫn đầu vẫn tiếp tục thuộc về nhóm ngân hàng với thương hiệu Vietcombank vững vàng ở vị trí thứ nhất với giá trị thương hiệu lên tới 705 triệu USD. Xếp thứ hai và ba lần lượt là Techcombank và VietinBank với giá trị 430 triệu USD và 388 triệu USD.
3/5 cái trên dẫn đầu là 3 ngân hàng lớn thuộc nhóm Big 4 (Ngân hàng có vốn Nhà nước) góp mặt là Vietcombank, VietinBank và BIDV. Hai đại diện xuất sắc khác trong top 5 đến từ khối Ngân hàng TMCP là Techcombank và VPBank. Điểm chung của cả 2 nhà băng này là đều có các ông chủ trở về từ Đông Âu và là 2 thương hiệu được đầu tư và phát triển rất mạnh trong thời gian vừa qua.

Giá trị thương hiệu của nhóm dẫn đầu vượt xa nhóm cuối cùng trong danh sách. Cụ thể, tổng giá trị thương hiệu của 5 công ty cuối cùng đạt 103,9 triệu USD, bao gồm các doanh nghiệp PVI, BIC (bảo hiểm) và (CTCK Bản Việt, CTCK TP.HCM và VNDIRECT (chứng khoán).
Năm 2022, ngành ngân hàng vẫn chiếm số đông trong nhóm có giá trị lớn nhất với 17 đại diện, nhóm chứng khoán có 5 công ty. Tỉ lệ này không có sự thay đổi so với năm 2021.
Trong số các công ty chứng khoán, dẫn đầu là Techcom Securities với giá trị thương hiệu ước tính 59,6 triệu USD. Con số này thậm chí cao hơn cả một số ngân hàng và công ty bảo hiểm. SSI và Công ty Chứng khoán Bản Việt lần lượt xếp sau Techcom Securities trong số các công ty chứng khoán có giá trị nhất Việt Nam.
Vietcombank là doanh nghiệp liên tục đứng trong top đầu các danh sách xếp hạng của Forbes Việt Nam, cũng như luôn có mặt trong danh sách Global 2000 của Forbes. Điều này được thể hiện qua hoạt động hiệu quả, ổn định, chất lượng tài sản vượt trội và có thu nhập từ dịch vụ đa dạng bậc nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Top 10 định chế tài chính có giá trị lớn nhất cũng khá tương đồng với bảng xếp hạng Top 10 ngân hàng uy tín năm 2022 của Vietnam Report mới công bố. Trong đó 3 cái tên dẫn đầu vẫn tiếp tục thuộc về Vietcombank, Vietinbank và Techcombank.
Forbes Việt Nam tính toán và công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam lần đầu tiên năm 2016. Kể từ 2021, một sự điều chỉnh quan trọng đã được Forbes Việt Nam thực hiện. Theo đó, thay vì thực hiện danh sách tổng hợp như năm lần trước đây, tạp chí này tập trung tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong một lĩnh vực cụ thể. Sự điều chỉnh này nhằm mở rộng đối tượng tính toán và tập trung chuyên sâu trong từng lĩnh vực.
TIN LIÊN QUAN
Apple tiết lộ bí mật “chấm điểm” giấc ngủ bằng Apple Watch
Tính năng Sleep Score trên watchOS 26 giúp người dùng hiểu rõ chất lượng giấc ngủ thông qua điểm số từ 0 đến 100.
S Pen sắp bị khai tử khi người dùng Galaxy Ultra ngày càng thờ ơ
Từng là biểu tượng của dòng Galaxy Note, cây bút S Pen giờ đây dường như đang dần trở thành “món đồ trang trí” ít ai đụng đến.
Doogee V Max Play, “Cục gạch hiện đại” có pin gấp 6 lần iPhone Air
Doogee V Max Play là minh chứng rằng “cục gạch” không lỗi thời, chỉ cần thêm chút sáng tạo, nó có thể trở thành siêu smartphone dã chiến đúng nghĩa.
Bất ngờ: Thương hiệu cà phê Việt siêu nhỏ sắp mở 50 cửa hàng tại Indonesia
Three O'Clock - thương hiệu cà phê mở 24/7 vừa được đối tác Indonesia nhận nhượng quyền với cam kết mở tối thiểu 50 cửa hàng trong 10 năm
Doanh nghiệp vận tải lo ùn tắc hàng hóa do thiếu lái xe hạng FC
Hiệp hội và doanh nghiệp vận tải lo ngại tình trạng thiếu lái xe hạng FC hiện nay sẽ gây thiệt hại lớn về kinh tế cho cả doanh nghiệp và xã hội
Google mở Chế độ AI tiếng Việt, tìm kiếm thông minh hơn bao giờ hết
Người dùng Google tại Việt Nam nay có thể trải nghiệm Chế độ AI hoàn toàn bằng tiếng Việt, giúp việc tìm kiếm trở nên tự nhiên, trực quan và sâu sắc hơn.
Đặc sản Huế vào hệ thống siêu thị có hơn 1 triệu lượt khách mỗi ngày
Những đặc sản Huế như: mè xửng giòn, tôm chua, tương ớt, sa tế hàu… cùng hàng chục sản phẩm đặc trưng khác có mặt ở kênh bán lẻ hiện đại
Doanh nghiệp ấn tượng với vị trí đắc địa của phường Đông Hoà, TP HCM
Vành đai vàng Metro Suối Tiên đi qua phường Đông Hoà, TP HCM sẽ trở thành khu vực phát triển văn phòng cho thuê hạng A đẳng cấp.
Nhiều doanh nghiệp Việt đang “xanh hóa” từ những việc nhỏ nhất
“Xanh hóa" trong lĩnh vực công nghệ không chỉ dừng ở sản xuất hay vận chuyển, mà bắt đầu ngay từ việc tối ưu quy trình vận hành nội bộ.
Người dùng quốc tế chịu thiệt khi Xiaomi 17 series cắt giảm thứ này
Smartphone Xiaomi 17 series vẫn ưu ái thị trường nội địa hơn vì các flagship hàng đầu của hãng khác còn lâu mới đuổi kịp.
    







