largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ năm, 14/07/2022, 21:15 PM
  • Click để copy

Điều tra làm rõ vụ cháu bé 8 tuổi nghi bị đốt bỏng 2 chân

Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nắm bắt vụ việc cháu bé 8 tuổi bị cháy bỏng chân. Tuy nhiên, với những thông tin trái chiều, Công an tỉnh đang chỉ đạo Công an huyện Ea H’leo điều tra làm rõ.

Như đã thông tin, tại xã Ea Sol, huyện Ea H’leo vừa xảy ra vụ việc một cháu bé 8 tuổi bị đốt 2 chân dẫn đến bỏng nặng và đang được cứu chữa tại bệnh viện. Vụ việc đang có những thông tin trái chiều. Trong khi cơ quan công an “thông tin chính xác” rằng đây chỉ là vụ tai nạn thì nạn nhân và người nhà nạn nhân một mực cho rằng các cháu là nạn nhân của hành vi dã man, bị đốt khi từ chối đi ăn cắp theo yêu cầu của thủ phạm.

Trên giường bệnh Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cháu Y Ngách Niê vẫn còn run rẩy khi có người hỏi về việc bị đốt chân. Dù vậy, cháu vẫn nhớ rất rõ, người đốt chân mình là Ma Ghen (Ma Ghen là tên thường gọi của Nay K Pák, SN 2003, trú buôn Bir, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, người đã nhiều lần được nhắc đến trong vụ việc này).

Hai chân cháu Y Ngách bị bỏng nặng do bị đốt bằng xăng.

Hai chân cháu Y Ngách bị bỏng nặng do bị đốt bằng xăng.

“Ma Ghen chở đến lô cao su, cháu đòi về nhưng không cho về. Rồi Ma Ghen đánh, đánh nhiều lắm, rồi lấy xăng đốt chân” - Y Ngách run rẩy nói.

Ở cách bệnh viện gần 100km, trong căn nhà dột nát ở buôn Kri, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo, bà H’Bik Niê (SN 1973) rất lo lắng cho tình trạng của đứa cháu ngoại Y Ngách Niê. Bà H’Bik Niê cho biết, theo lời kể của con đẻ là Y Tách (SN 2013) cùng 2 cháu ngoại là Y Chơn (SN 2011) và Y Ngách (SN 2015), sáng 11/7, 3 đứa trẻ đang vui chơi ở gần nhà thì bị Nay K Pák đánh và bắt đi theo sang Buôn Bir, xã Ea Hiao.

Tại buôn Bir, Pák tổ chức ăn nhậu với bạn bè, 3 đứa trẻ không uống rượu bia mà chỉ uống nước ngọt. Tới khuya Pák chở 3 đứa trẻ về và trên đường về ghé vào lô cao su với ý định bắt 3 đứa trẻ ăn trộm mủ cao su. 3 đứa trẻ không đồng ý, đòi về thì bị Pák đánh đập. Y Tách và Y Chơn chạy được còn Y Ngách bị Pák dùng xăng đốt.

Hiện trường vụ việc bên vệ đường cạnh lô cao su.

Hiện trường vụ việc bên vệ đường cạnh lô cao su.

“Ngách được đưa về nhà trong tình trạng không mặc quần, chân bỏng nặng. Lúc đấy khoảng 11h đêm, nhà mình nghèo, không có xe, không đưa được đi bệnh viện, sáng ra mới gọi người đến giúp” - bà H’Bik Niê kể.

Dáng người nhỏ hơn rất nhiều so với đứa trẻ 9 tuổi, Y Tách Niê (SN 2013, là con của bà H’Bik Niê, cũng là cậu ruột của nạn nhân Y Ngách Niê), vẫn còn hoảng sợ khi kể về hành vi man rợ của thanh niên tên Pák. Y Tách cho biết, tại lô cao su, cả 3 cậu cháu bị Pák đánh đập, rồi Pák lấy xăng từ xe máy ra hất lên người Y Ngách, sau đó bật quẹt đốt. Thấy Y Ngách bị cháy, Pák đứng cười chứ không hề dập lửa cứu người.

Dẫn phóng viên ra hiện trường chỉ vào đám cháy loang lổ bên vệ đường cạnh lô cao su, còn sót lại một vài mảnh vải cháy đen, anh Nay Gơn (trú tại buôn Kri, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo), người đã phát hiện và đưa 3 cháu nhỏ về nhà cho biết, ngày 11/7, anh được một người bạn nhờ đi tìm chiếc xe máy bị Nay K Pák lấy đi (không hỏi mượn).

Đến khoảng 11h đêm cùng ngày, khi đi qua vườn cao su ở gần buôn thì phát hiện Nay K Pák và 3 đứa nhỏ bên đường. Lúc này, Pák không nói gì mà lên xe máy bỏ đi khỏi hiện trường. Gơn kiểm tra thì phát hiện Y Ngách bị phỏng nặng 2 chân nên đã chở 3 đứa trẻ về nhà.

“Mình tình cờ gặp ở lô cao su, lúc đó tầm 11h giờ đêm. Ba đứa nhỏ ngồi đó, Pák lấy xe định đi về thì em bảo sao mấy đứa nhỏ ở đây, sao mày không chở về, nó không nói gì mà lấy xe về luôn. Sau đó, em cũng lấy xe chở mấy đứa nhỏ về luôn” – Nay Gơn nhớ lại.

Có mặt tại nhà nạn nhân, bà N.H.P (SN 1968, trú buôn Kri, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) cho biết, Nay K Pák là chồng không chính thức của mình, thường xuyên từ nhà ở Buôn Bir, xã Ea Hiao qua buôn Kri thăm “vợ”. Theo bà N.H.P, bình thường Pák rất hiền lành nhưng hễ uống rượu bia vào thì trở nên rất hung hăng, đã rất nhiều lần đánh đập bà. Biết thông tin cháu Y Ngách bị Pák dùng xăng đốt 2 chân, bà N.H.P đã sang thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

“Pák say vào là không nhịn được đâu, say là giống như người điên, khùng khùng ấy.” - bà N.H.P nói.

Làm việc với phóng viên, ông Ksơr Y Grư, Chủ tịch UBND xã Ea Sol, huyện Ea H’leo khẳng định, thông tin “cháu bé 8 tuổi bị một thanh niên đốt 2 chân do từ chối đi trộm mủ cao su” ông cung cấp cho lãnh đạo huyện và phóng viên báo chí vào sáng 12/7 là thông tin tiếp nhận ban đầu từ gia đình nạn nhân.

“Thông tin này theo lời khai của gia đình, của ông bà nội (tục mẫu hệ) tường thuật lại, mình đã tiếp nhận thông tin ban đầu” – ông Ksơr Y Grư nói.

Để làm rõ các thông tin trái chiều, chiều 13/7, chúng tôi đến trụ sở Công an huyện Ea H’leo để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, một cán bộ trực ban thông báo không có ai trực lãnh đạo nên không có người để phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Trước đó, vào chiều 12/7, trả lời qua điện thoại với báo chí, Thượng tá Nguyễn Công Hoà, Trưởng Công an huyện Ea H’leo cho biết, vụ cháu bé 8 tuổi bị đốt chân công an huyện đã có thông tin ban đầu nhưng chưa phải kết luận cuối cùng vì mới chỉ làm việc với đối tượng, chưa làm việc với nạn nhân.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi Trưởng Công an huyện thông tin, trên Cổng thông tin điện tử “Công an huyện Ea H’leo” lại đăng tải “Thông tin chính xác nhất về vụ việc bé trai 8 tuổi ở Ea Sol, huyện Ea H’leo bị đốt bỏng chân”. “Thông tin chính xác” này nói rằng báo chí đã thông tin sai về vụ việc. Thực chất, không có ai bắt ép cháu bé đi trộm mủ cao su. Việc bé Y Ngách bị cháy 2 chân là do “đùa giỡn” dẫn đến tai nạn ngã xe và xăng trong bình tràn ra, dính lên người nạn nhân. Nay K Pák chỉ lấy bật lửa doạ Y Ngách nhưng không may xăng bắt lửa.

Cũng theo thông tin được đăng tải, công an huyện Ea H'leo sẽ tham mưu cho cấp có thẩm quyền xử lý những người cung cấp tin và những báo đăng tin sai về vụ việc.

Trao đổi với báo chí chiều 13/7, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nắm bắt có vụ việc cháu bé 8 tuổi bị đốt chân. Tuy nhiên, với những thông tin trái chiều, Công an tỉnh đang chỉ đạo Công an huyện Ea H’leo điều tra làm rõ./.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

29/01/2024 09:44

Công ty TNHH TMDV mỹ phẩm Goodskin (xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) do bà Ngô Thị Thùy Trang (39 tuổi) làm giám đốc, vừa bị khởi tố vì tội trốn thuế hơn 800 triệu đồng.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

25/01/2024 21:05

Ngoài Bệnh viện TP.Thủ Đức còn có Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua kit xét nghiệm covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.