largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ sáu, 15/12/2023, 08:23 AM
  • Click để copy

CSGT nói lý do đạp ngã xe người đi đường ở TP.HCM

Thấy nam thanh tìm mọi cách tránh né hiệu lệnh, cán bộ CSGT Đội Bàn Cờ nghi ngờ người này vi phạm pháp luật nên tìm mọi cách ngăn cản dẫn đến có hành vi đạp xe người đi đường.

Ngày 15/12, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM (PC08) đã có phản hồi về vụ việc một cán bộ CSGT Đội Bàn Cờ đạp xe người đi đường.

Theo Phòng PC08, sáng 14/12, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip có độ ghi lại cảnh cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Bàn Cờ sử dụng môtô đặc chủng truy đuổi và đạp ngã xe máy do một nam thanh niên điều khiển trên đường Ba Tháng Hai, quận 10.

Nhận được thông tin, Phòng PC08 đã tổ chức xác minh vụ việc. Theo thông tin ban đầu do Đội CSGT Bàn Cờ báo cáo, vụ việc xảy ra vào trưa 5/12. Thời điểm đó, Đội CSGT Bàn Cờ bố trí tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên một số tuyến đường đảm trách.

34

Khi đoạn giao lộ Ba Tháng Hai – Sư Vạn Hạnh, tổ công tác phát hiện một số người dân điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông với lỗi “không đi bên phải theo chiều đi của mình” hướng về đường Lê Hồng Phong.

CBCS Đội CSGT Bàn Cờ đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với một số trường hợp vi phạm. Khi đang làm việc, đại úy Dương Hải phát hiện anh T.H. (30 tuổi) chạy xe máy màu trắng có hành vi vi phạm “không đi bên phải theo chiều đi của mình” nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để xử lý.

Tuy nhiên, người vi phạm không chấp hành hiệu lệnh dừng của CSGT mà cố tình tăng ga bỏ chạy, luồn lách qua nhiều phương tiện khác hướng về đường Cao Thắng. Thấy người vi phạm cố tình vi phạm pháp luật với hành vi điều khiển phương tiện gây nguy hiểm cho mình và cho xã hội, đại úy Hải đã dùng môtô đặc chủng đuổi theo nhằm ngăn chặn.

Khi đuổi kịp, đại úy Hải đã yêu cầu T.H. dừng lại nhưng người vi phạm tiếp tục không chấp hành, tiếp tục tăng ga quay đầu xe sang đường theo chiều ngược lại. Lúc này, cán bộ CSGT nghi ngờ người điều khiển phương tiện có dấu hiệu tội phạm nên kiên quyết truy đuổi để dừng được phương tiện kiểm tra.

Khi đuổi đến trước khu vực Rạp hát Hòa Bình, đại úy Hải áp sát thì người vi phạm lại cho xe chạy lên vỉa hè để tiếp tục bỏ chạy. Cán bộ CSGT cho xe chạy theo và khi người vi phạm chạy xe chạy xuống lòng đường thì đại úy Hải đã áp sát và đạp vào phương tiện để ép ngã. Tuy nhiên, nam thanh niên vẫn cố tình tìm mọi cách trốn tránh nên lạc tay lái va vào phương tiện khác.

Cùng lúc này, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Bàn Cờ đi đến và cùng người dân ngăn chặn người vi phạm tiếp tục trốn tránh. Lực lượng CSGT đã kiểm tra trên người T.H. và phương tiện nhưng không có dấu hiệu tội phạm nên dã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: Không đi bên phải theo chiều đi của mình; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe theo quy định và tiến hành tạm giữ phương tiện theo quy định.

Qua vụ việc, Phòng CSGT nhận thấy việc đại úy Dương Hải dùng chân đạp vào phương tiện để dừng phương tiện của người vi phạm là không đúng, gây phản cảm tạo dư luận xã hội không tốt; ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng CSGT và nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên đã tiến hành tạm đình chỉ công tác đối với Đại úy Dương Hải và tiến hành các bước xác minh tiếp theo để xử lý theo đúng quy định của ngành và pháp luật.

Phòng CSGT cũng cho biết theo quy định của pháp luật, mọi hành vi vi phạm hành chính phải được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh. Khi lực lượng CSGT hoặc cơ quan chức năng ra hiệu lệnh dừng phương tiện thì người dân cần phải nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện theo hiệu lệnh và chỉ dẫn của lực lượng chức năng. Các hành vi chống đối hoặc trốn tránh tùy theo mức độ, hậu quả của hành vi mà sẽ được xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

22/04/2024 13:17

Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị cáo buộc Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Huyện Krông Nô: Xử lý nghiêm việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Huyện Krông Nô: Xử lý nghiêm việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

01/02/2024 10:03

UBND huyện Krông Nô ( Đắk Nông) vừa có Văn bản số 224/UBND-TNMT chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý các trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn các xã, thị trấn Đắk Mâm.

Người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa ngày 2/2

Người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa ngày 2/2

01/02/2024 08:35

TAND TP.HCM dự kiến xét xử người mẫu Ngọc Trinh về hành vi gây rối trật tự công cộng vào ngày 2/2.

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

31/01/2024 20:54

Mương thoát nước bị hàng xóm cải tạo làm đường đi, khiến người dân ấp Phước Trinh (xã Tam Phước, huyện Long Điền) lo lắng, phản ánh lên cơ quan chức năng. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tìm hiểu vụ việc.

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

31/01/2024 13:52

Phòng khám đa khoa Đại Việt nhiều lần bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì các sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh nhưng vẫn tái phạm.

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

30/01/2024 21:15

Theo chuyên gia, việc bỏ khung trần sẽ giúp giá đất sát thị trường, người dân và doanh nghiệp đều được hưởng lợi.

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

30/01/2024 16:58

Nợ thuế quá thời hạn quy định, hàng chục doanh nghiệp bị Cục Thuế TP HCM cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.