largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ bảy, 27/11/2021, 19:30 PM
  • Click để copy

Công an truy xét nhóm trộm táo tợn ở Bình Tân

Nhiều vụ trộm liên tục xảy ra ở địa bàn phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP.HCM) khiến người dân lo lắng.

Nhóm trộm cắp gồm ba thanh niên, trộm hai xe máy ở con hẻm trên đường Liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân). Người dân nghi ngờ nhóm này đã gây ra nhiều vụ trộm khác với cùng một thủ đoạn.

Trộm phá hai lớp cửa sắt, trộm hai xe máy ở nhà chị BTTD.

Trộm phá hai lớp cửa sắt, trộm hai xe máy ở nhà chị BTTD.

Nhóm trộm cắt khóa trong tích tắc. Ảnh: N.TÂN

Nhóm trộm cắt khóa trong tích tắc. Ảnh: N.TÂN

Trộm phá khóa, lấy hai xe máy

Trao đổi với PV, Công an quận Bình Tân cho biết đang điều tra, truy xét vụ trộm hai xe máy xảy ra tại con hẻm trên đường Liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân).

Trước đó, vợ chồng chị BTTD (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cho hay kẻ gian đã bẻ khóa cửa, vào nhà lấy trộm hai xe máy đắt tiền. Vụ việc xảy ra vào 3 giờ sáng 18-11, hành vi của kẻ trộm được camera an ninh ghi lại.

Hình ảnh cho thấy thời điểm trên, nhóm ba thanh niên ngồi trên một xe máy hiệu AirBlade màu đen đỏ chạy đến con hẻm 129/19 đường Liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B).

Khi đến trước căn nhà trong hẻm, nhóm này quan sát rồi dừng lại. Một người đứng cảnh giới cho hai người khác phá khóa nhà. Sau khoảng 3 phút, nhóm này đã phá được cánh cửa sắt. Sau đó hai thanh niên thản nhiên mở tung hai lớp cửa, đi vào nhà lấy hai chiếc xe máy, dắt ra ngoài cùng đồng bọn tẩu thoát. Theo chị D, tài sản bị mất là một xe Vision màu đỏ đô biển số 77L1-948.57 và một xe Honda Msx 125 biển số 99G1-333.64.

Chị D cho biết thời điểm xảy ra vụ trộm, hai vợ chồng chị ngủ ở tầng trên nên không hay biết. “Bình thường chỉ cần nước rơi ở mái tôn là tôi đã giật mình tỉnh giấc rồi nhưng không hiểu sao nhóm trộm bẻ khóa rất nhẹ nhàng” - chị D chia sẻ.

Chị D cho biết hai vợ chồng dậy sớm nhưng không xuống tầng trệt. “Đến khoảng 9 giờ, khi xuống thì thấy cửa nhà mở toang, hai chiếc xe bị mất mới tá hỏa gọi chồng kiểm tra” - chị D nói và cho biết mình mới chuyển tới trọ tại ngôi nhà được hai tuần.

Sau khi kiểm tra, vợ chồng chị D phát hiện trộm đã lục lọi lấy thêm hai chiếc ví chứa giấy tờ xe, khoảng 1 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ tùy thân của cả hai vợ chồng. Tổng giá trị của tài sản bị trộm gần 100 triệu đồng.

Việc mất xe, mất giấy tờ khiến chị D và chồng rơi vào cảnh lao đao vì không thể làm tạm trú, tạm vắng cũng như đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 2.

“Hiện chồng tôi và tôi phải mượn một chiếc xe của người bà con để làm phương tiện đi lại. Giấy tờ mất hết hiện cũng không biết phải làm lại như thế nào?” - chị D buồn bã.

Thủ phạm cùng một nhóm

Chị D cũng cho biết thời gian gần đây khu vực thường xảy ra các vụ trộm đột nhập lấy cắp tài sản, xe máy. Qua trích xuất hình ảnh các camera an ninh thì phát hiện ngoại hình, phương tiện mà nhóm ba tên trộm sử dụng là giống nhau.

Anh NMT (29 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) cho biết nơi ở đồng thời là tiệm kinh doanh camera an ninh của mình cũng bị nhóm trộm bẻ khóa, tìm cách đột nhập.

Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng 3 giờ sáng 20-11, tại căn nhà ở hẻm 143 đường Liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B). Diễn biến vụ trộm được camera an ninh ghi lại.

“Nhóm ba người đi trên chiếc xe AirBlade vào cửa hàng cắt ba ổ khóa. Nhưng khi cắt xong thì họ phát hiện bên trong còn một ổ khóa nữa nên không thể đột nhập” - anh T nói.

Qua tìm hiểu xung quanh, anh T được biết chị D và một số người dân khác cũng bị trộm. Trước đó, chiều 18-11, anh NND, chủ tiệm điện thoại trong hẻm 47 đường Bình Thành (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân), cũng bị một thanh niên tới vờ mua điện thoại nhưng lại giật điện thoại chạy luôn. Hôm 17-11, tại hẻm 47/11 đường Bình Thành, cách tiệm anh D khoảng 50 m cũng xảy ra vụ trộm xe máy. May mắn là chủ nhà phát hiện kịp nên kẻ trộm đã bỏ chạy.

Người dân cần nâng cao cảnh giác
 
Một cán bộ Công an quận Bình Tân cho biết lực lượng chức năng thường xuyên khuyến cáo đến các hộ gia đình, địa điểm kinh doanh, nhà trọ… về tình hình an ninh trật tự. Theo đó, thời điểm cuối năm, các loại tội phạm có diễn biến phức tạp. Người dân cần cùng nâng cao cảnh giác, bảo quản tài sản cá nhân.
 
“Người dân cần thường xuyên kiểm tra, gia cố các cửa, trước khi ngủ thì kiểm tra kỹ cửa ngõ. Sắm các thiết bị khóa, chống trộm, báo động có chất lượng cũng như nên lắp các hệ thống camera an ninh. Bên cạnh đó, lực lượng công an vẫn tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát” - người này nói.
 
Công an cũng đề nghị: Đối với xe máy, người dân nên trang bị các loại khóa an toàn cao, gắn thiết bị chống trộm, định vị… để đề phòng kẻ gian.
Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

25/01/2024 21:05

Ngoài Bệnh viện TP.Thủ Đức còn có Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua kit xét nghiệm covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

24/01/2024 20:41

Ngày 24-1, Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết đang phối hợp với ngành chức năng huyện củng cố hồ sơ xử lý ông Đ.Q.T. (44 tuổi, quê Đồng Nai) liên quan đến vụ thực phẩm không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ.

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

24/01/2024 20:36

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan siêu dự án Khu đô thị Thương mại nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh.

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

24/01/2024 14:41

 UBND huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) vừa ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với người dân có hành vi múc cả quả đồi mang đi bán trái quy định của pháp luật.

Đắk Nông phát hiện hơn 2 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc

Đắk Nông phát hiện hơn 2 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc

24/01/2024 07:01

Ngày 23/1, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ hơn 2 tấn thực phẩm đông lạnh không có chứng từ nguồn gốc, xuất xứ.