largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 24/03/2021, 21:15 PM
  • Click để copy

Công an Tiền Giang thông báo tìm nạn nhân của băng xã hội đen "Cu Nhứt"

Công an tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp nhận và bảo đảm an toàn cho người cung cấp thông tin liên quan vụ án cũng như các vụ việc khác liên quan đến băng nhóm xã hội đen "Cu Nhứt"

Ngày 24-3, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Đức Thành (biệt danh "Cu Nhứt", 35 tuổi; ngụ huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) và tạm giữ 11 đối tượng khác để điều tra về hành vi hoạt động theo kiểu xã hội đen.

11 đối tượng gồm: Ngô Thị Kim Cương (biệt danh "Cô Mười", 58 tuổi), Trần Minh Sơn (64 tuổi), Nguyễn Phương Tâm (biệt danh "Út vàng", 33 tuổi), Lê Khắc Vũ (28 tuổi), Phan Lê Nhật Hoàng (30 tuổi), Nguyễn Quốc Khánh (37 tuổi), Trần Thanh Hải (45 tuổi), Phạm Hoài Đức (25 tuổi), Lưu Toàn Trọng (31 tuổi), Mai Thanh Hùng (24 tuổi) và Trương Minh Tâm (biệt danh "Tâm chùa", 31 tuổi), cùng ngụ huyện Gò Công Tây.

Sơn, Cương và số đạn tiểu liên mà công an thu giữ nơi ở các đối tượng

Sơn, Cương và số đạn tiểu liên mà công an thu giữ nơi ở các đối tượng

Các đối tượng này bị tạm giữ để điều tra về nhiều hành vi như: cho vay nặng lãi; đòi nợ thuê; mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; cố ý gây thương tích; tàng trữ vũ khí quân dụng...

Theo một nguồn tin, trong băng nhóm này thì đôi vợ chồng Kim Cương và Sơn là 2 đối tượng cầm đầu. Đôi vợ chồng này đã làm người dân địa phương phải khiếp sợ vì chuyên nghề cho vay nặng lãi. Ai đã vướng vào vay tiền Cương và Sơn thì ít nhiều phải "lãnh thẹo" nếu không trả lãi đủ và đúng ngày.

Theo đó, Cương và Sơn cho người dân nghèo vay tiền với lãi suất "vài chục phân" và cứ 6 ngày phải trả lãi một lần. Ai không có tiền đóng đủ tiền lãi thì Cương "lệnh" cho Cu Nhứt huy động đàn em dưới trướng đến nhà đe dọa con nợ.

Không ít lần đã có người bị băng nhóm này gây thương tích. Chỉ trong mấy năm gần đây, băng nhóm này đã "làm mưa làm gió", gây bất an cho người dân địa phương. Tuy nhiên, đáng nói là khi con nợ bị hành hung đều không dám tố giác với công an vì bọn chúng đe dọa.

Út vàng (phải)

Út vàng (phải) "thủ" tới 3 khẩu súng và một đối tượng khác bị thu giữ nhiều đạn tiểu liên

"Cu Nhứt" được xem như là "tổng tư lệnh" trong thế giới ngầm ở các huyện phía đông. Một trinh sát cho biết bọn chúng không chỉ hoạt động ở huyện Gò Công Tây mà còn liên kết với các đối tượng xã hội khác của các huyện phía đông để sẵn sàng "xử" con nợ nếu họ bỏ trốn đi huyện khác. Trong ngày bắt Cu Nhứt, có không ít giang hồ các huyện khác đến nắm tình hình.

Dù chuyên án thành lập và nhiều trinh sát có kinh nghiệm vào cuộc nhưng các nhà hàng, chủ quán nhậu, nhà trọ, khách sạn… đều không dám khai báo hành vi bảo kê, mua bán ma túy… của các đối tượng. Qua công tác trinh sát cho thấy, "Cu Nhứt" huy động nhiều đối tượng xăm trổ để tổ chức thành mạng lưới bảo kê các quán xá, nhà hàng.

Chỉ cần một quán ăn, nhà hàng nào khai trương thì có mặt nhiều dân "anh chị" và ăn nhậu xong không trả tiền. Thậm chí buộc họ chung "hụi tháng" nếu không sẽ bị quậy phá. Còn đàn em của mình thì "Cu Nhứt" đưa vào các nhà nghỉ, nhà trọ ở… miễn phí. Rất nhiều nạn nhân không dám tố cáo vì bọn chúng khá manh động.

Theo Công an tỉnh Tiền Giang, ngày 23-3, hàng trăm cảnh sát công an tỉnh và huyện đã có mặt tất cả các nơi ở của băng nhóm này để ra lệnh bắt, khám xét và kiểm tra hành chính 21 địa điểm trên địa bàn huyện Gò Công Tây.

Kết quả khám xét, công an thu giữ nhiều gói nghi vấn chất ma túy, một thùng tài liệu giấy tờ có liên quan việc cho vay, 4 khẩu súng trong đó nghi 1 súng K54 và 1 súng colt, 1 vật nghi lựu đạn và hung khí tự chế các loại cùng các tài liệu, chứng cứ hành vi phạm tội của các đối tượng. Đặt biệt, trong số vật chứng thu giữ có rất nhiều đạn tiểu liên. Cá biệt chỉ một mình Út vàng đang giữ tới 3 khẩu súng

"Cu Nhứt" cùng số súng, lựu đạn bị công an thu giữ

Cũng theo Công an tỉnh Tiền Giang, đây là vụ án phạm tội đặc biệt nghiêm trọng do nhiều đối tượng thực hiện với nhiều tội danh khác nhau. Các đối tượng hoạt động trong thời gian dài, ngang nhiên vi phạm pháp luật, gây bức xúc người dân trên địa bàn.

Công an kêu gọi ai là nạn nhân của băng nhóm này liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự theo số điện thoại 0693.599.511 hoặc điều tra viên Thanh Phong (số điện thoại 0913684113). Công an tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp nhận và bảo đảm an toàn cho người cung cấp thông tin liên quan vụ án cũng như các vụ việc khác liên quan đến các đối tượng nêu trên.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

25/01/2024 21:05

Ngoài Bệnh viện TP.Thủ Đức còn có Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua kit xét nghiệm covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

24/01/2024 20:41

Ngày 24-1, Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết đang phối hợp với ngành chức năng huyện củng cố hồ sơ xử lý ông Đ.Q.T. (44 tuổi, quê Đồng Nai) liên quan đến vụ thực phẩm không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ.

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

24/01/2024 20:36

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan siêu dự án Khu đô thị Thương mại nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh.

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

24/01/2024 14:41

 UBND huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) vừa ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với người dân có hành vi múc cả quả đồi mang đi bán trái quy định của pháp luật.

Đắk Nông phát hiện hơn 2 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc

Đắk Nông phát hiện hơn 2 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc

24/01/2024 07:01

Ngày 23/1, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ hơn 2 tấn thực phẩm đông lạnh không có chứng từ nguồn gốc, xuất xứ.