largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 12/08/2020, 14:53 PM
  • Click để copy

Chuyến xe rau nghĩa tình vượt qua hơn 500km nối liền 2 vùng dịch

Những bịch rau, củ, quả được người dân Đắk Nông, Đắk Lắk đóng gói cẩn thận, vượt hơn 500km để gửi ra Đà Nẵng, đến với đồng bào đang khó khăn.

Dù cũng đang phải nỗ lực để đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 và dịch bạch hầu, nhưng khi nhận được thông tin nhiều bếp ăn thiện nguyện ở Đà Nẵng nấu hỗ trợ cho các khu cách ly đang thiếu hụt nguồn rau củ quả nhiều người dân tại Tây Nguyên đã đồng lòng góp sức, chung tay gửi ra Đà Nẵng những bó rau đầy nghĩa tình…

Những bịch rau, củ, quả được người dân đóng gói cẩn thận để gửi ra Đà Nẵng.

Những bịch rau, củ, quả được người dân đóng gói cẩn thận để gửi ra Đà Nẵng.

Chạy xe gần 100km từ thôn Nam Phú, xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông ra thành phố Buôn Ma Thuột để góp một ít rau xanh cho nhóm tình nguyện ở Đắk Lắk gửi ra hỗ trợ Đà Nẵng, anh Trấn Tấn Phú cho biết, anh biết được thông tin này là do đọc được lời kêu gọi hỗ trợ rau trên facebook của các anh chị em bên Đắk Lắk.

Ngay sau khi biết được thông tin, anh đã gọi điện liên hệ với những người kêu gọi để hỏi cách thức đóng góp rồi bàn với gia đình dành 1 sào rau, trong tổng diện tích 7 sào rau của gia đình để hỗ trợ Đà Nẵng. Anh Phú cho rằng, bớt đi 1 sào rau sẽ làm giảm thu nhập của gia đình, nhưng lại giúp được những người trong khu cách ly ở Đà Nẵng có đủ rau xanh để ăn, chút ảnh hưởng về thu nhập đó cũng rất đáng.

Rau xanh được các chị lựa chọn trước khi đóng gói.

Rau xanh được các chị lựa chọn trước khi đóng gói.

“Hiện tại nhà tôi có 7 sào rau, tôi và gia đình tôi quyết định trích ra một phần nào đó của gia đình để ủng hộ cho Đà Nẵng và tuyến đầu chống dịch. Tôi hy vọng sự chia sẻ của gia đình chúng tôi sẽ góp phần giúp cho mọi người nhanh chóng qua đi bệnh dịch”, anh Phú tâm sự.

Chị Nguyễn Thị Thái Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Ban Mê Green Farm (trụ sở tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) là người đứng ra kêu gọi mọi người hỗ trợ rau cho Đà Nẵng chia sẻ: cách đây vài ngày, chị nhận được điện thoại của một người bạn đề nghị tổ chức quyên góp rau củ quả cho các bếp ăn thiện nguyện tại thành phố Đà Nẵng vì nhiều bếp ăn hỗ trợ các khu cách ly trong thành phố đang thiếu hụt nguồn rau củ quả. Nghĩ là mình có thể hỗ trợ được ít nhiều nên chị Thanh đã nhận lời.

Những bịch rau được đóng gói, phân loại cẩn thận.

Những bịch rau được đóng gói, phân loại cẩn thận.

Ngay sau khi nhận lời, chị đã đăng thông tin cần hỗ trợ lên mạng xã hội Facebook để kêu gọi các nhà vườn, bạn bè, người thân và người dân trên địa bàn góp rau củ để gửi ra Đà Nẵng với mong muốn giúp người dân vùng dịch có thêm động lực, yên tâm phòng chống dịch. Và chỉ sau 4 tiếng đồng hồ, chị Thanh đã nhận được 1,5 tấn rau củ các loại gửi đến.

Sau 5 ngày kêu gọi, đến nay nhóm của chị đã chuyển ra Đà nẵng được gần 7 tấn rau, củ quả và số người ủng hộ rau cho Đà Nẵng mỗi ngày một tăng. Không chỉ các nhà vườn mà nhiều người dân nghèo ở cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột hàng trăm cây số cũng chở rau lên đóng góp. Nhiều người chỉ có vài ký rau, quả bầu, vài quả thanh long... cũng đóng thùng cẩn thận rồi gửi lên.

Bốc rau, củ, quả, tình nghĩa đồng bào lên xe để vận chuyển ra Đà Nẵng.

Bốc rau, củ, quả, tình nghĩa đồng bào lên xe để vận chuyển ra Đà Nẵng.

“Nhiều khi thấy xúc động lắm, thấy mọi người cứ ào ào, nghĩ thấy thương Đà Nẵng bây giờ đang là trung tâm cách ly như vậy thì mọi người cứ làm hết tâm hết nguyện thì mình mới thấy được là cái tấm lòng tương thân tương ái và đoàn kết của dân tộc mình thực sự là có. Bình thường thì mạnh ai người ấy làm, cơm ai người ấy ăn, nhưng khi mà có gian khó là mọi người chung lưng đấu cật hết, hỗ trợ cho đến cùng. Nhiều người còn hỏi là có nhận nữa không, mình bảo là mình sẽ nhận cho đến khi nào Đà Nẵng ổn thì thôi”, chị Thanh tâm sự.

Có rau củ, quả để hỗ trợ cho Đà Nẵng, nhưng nhóm chị Thanh gặp khó trong vấn đề vận chuyển do hầu hết các chuyến xe nối 2 vùng dịch đều tạm dừng. Chị Thanh đã liên hệ khắp nơi và một số nhà xe nhận hỗ trợ vận chuyển nhưng chỉ được 100-200kg/lần/xe. Hiểu được tấm lòng của bà con người dân Tây Nguyên, ông Nguyễn Thành Trung, trưởng văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên Công ty Chuyển phát nhanh Nhất Tín, đã không ngần ngại giúp đỡ.

“Xe hiện tại bên mình thường sẽ lên 1 tuần 3 chuyến thì mình sẽ đồng hành trong những chuyến xe đó. Bên hội từ thiện đây báo là cần bao nhiêu chuyến và trọng lượng là bao nhiêu thì mình sẽ cân đối sắp xếp và hỗ trợ hết mức mà Công ty có thể”, ông Trung nói.

Có thể thấy trong đại dịch nguy hiểm, sự sẻ chia của người dân dành cho những người trong vùng dịch là điều hết sức đáng quý. Những chuyến hàng rau, củ, quả mà người dân Tây Nguyên góp lại để chuyển ra Đà Nẵng không chỉ mang đến cho người dân trong khu cách ly ở đó có thêm khẩu phần rau xanh trong bữa ăn mà còn mang theo cả tấm lòng, niềm tin và sự cổ vũ của người dân Tây Nguyên hướng về Đà Nẵng./.

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

01/01/2024 15:54

Bà Hồ Thị Thùy Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đắk Hà (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, đang tiếp tục vận động các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường sinh sống để giáo viên nuôi dưỡng.

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

31/12/2023 20:36

Vụ tai nạn giao thông khiến cô giáo mầm non Trần Thị Trí bị cán dập nát phải cắt bỏ chân phải. Gia đình có 3 người con nhỏ, chồng làm thuê thu nhập bấp bênh và hiện đang ở trọ, nên hoàn cảnh rất khó khăn rất cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội.

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

29/12/2023 08:29

Vừa thấy người lạ, bé Nguyễn Văn Chí Trung (34 tháng tuổi, quê quán ấp Tân Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang - ảnh) đã khóc thét và rúc đầu vào ngực mẹ.

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

27/12/2023 20:46

Một người đàn ông ở xã Hoài Mỹ (TX Hoài Nhơn, Bình Định) có hành động đẹp khi trả lại tiền, vàng trị giá gần 43 triệu đồng nhặt được cho người bị mất.

Thuốc nam từ thiện

Thuốc nam từ thiện

25/12/2023 07:02

Mỗi buổi sáng, khuôn viên điện thờ Phật Mẫu Trường Tây (xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành) trở nên nhộn nhịp với các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí. Bệnh nhân ra vào tấp nập, đông đảo người làm từ thiện làm việc không ngơi tay.

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

23/12/2023 12:06

Chiều 22/12, Công ty TPComs (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ thành phố và Bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức chương trình ký kết trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II.

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

22/12/2023 17:36

Sáng 22-12, lãnh đạo, bác sĩ Bệnh viện Bình Định đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tặng hoa chúc mừng bà Phạm Thị Lan (mẹ bé gái hiếu thảo Phan Thị Ca) xuất viện trở về nhà.

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

16/12/2023 10:07

Mặc dù đã gần 70 tuổi, nhưng bà Lâm Thị Hà, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khu phố Hải Trung, TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ vẫn xông xáo trong công tác hội và chăm lo cho bà con trong khu phố. Người dân ở đây trìu mến gọi bà là cô Sáu Hà.

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

15/12/2023 09:28

Nhiều năm nay vợ chồng anh Hiếu vẫn sống trong căn nhà tạm được lợp bằng lá, trời nắng thì nóng, mưa thì dột, trong nhà không có một tài sản giá trị.

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

14/12/2023 08:27

Ngày 13-12, Bệnh viện Bình Định đã cử các y, bác sĩ phối hợp với chuyên gia y tế tại TPHCM đến tận nhà, hỗ trợ khám bệnh cho bà Phạm Thị Lan (40 tuổi), mẹ của em Phan Thị Ca (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, Bình Định).