largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Chuyện ở Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus:Kỳ 2: Sự thật về cái gọi là công nghệ “Tái sinh đa tầng” của Venus

Trước những biến chứng bất thường xuất hiện trên cơ thể của chị N.T.H.N. sau khi chị này sử dụng dịch vụ làm đẹp “Tái sinh đa tầng” tại cơ sở Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (78 Trung Kính, Hà Nội), nhóm PV Cuộc sống an toàn đã tìm hiểu về công nghệ được quảng cáo là “siêu phẩm làm đẹp” này.

“Sẽ không thấy sưng nề đâu nhé! Em đảm bảo luôn”

Chiều ngày 19/5/2020, trong vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp, PV Cuộc sống an toàn tìm đến cơ sở Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus, tại địa chỉ số 78 Trung Kính, Hà Nội. Sau khoảng 5 phút chờ đợi tại quầy lễ tân, một nhân viên mặc đồng phục của Venus tự giới thiệu tên là Hằng dẫn chúng tôi lên tầng 4 để thực hiện việc tư vấn làm đẹp.

Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus, số 78 Trung Kính, Hà Nội

Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus, số 78 Trung Kính, Hà Nội

Nữ nhân viên này đã dành khoảng 40 phút để giới thiệu một số dịch vụ làm đẹp da mặt tại đây. Đáng chú ý là dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp “Tái sinh đa tầng”.

Theo lời của nhân viên tư vấn: “Cái gói tái sinh, bên em sẽ làm tính theo vùng, gồm vùng má, vùng thái dương, bổ sung collagen. Giá ban đầu là 24 triệu nhưng bên em đang giảm 50%. Hiện tại chi phí là 12 triệu/vùng. Còn nếu làm full (toàn bộ) cả mặt luôn thì bên em đang có giá là 35 triệu (70 triệu giảm 50%). Về dịch vụ tái sinh đa tầng, bên em sẽ bảo hành cho khách hàng 7 năm. Mỗi năm chị sẽ qua bên em chạy máy một lần, không mất thêm chi phí… Sau 7 năm thì cái cơ của chị nó khoẻ rồi, nên không lo về cái tình trạng đấy nữa”.

- Tức là sẽ đưa một cái chất gì vào mặt, đúng không?

“Không! Mình hoàn toàn dùng bằng collagen để bổ sung vào cái tầng trung bì thôi ạ. Collagen nguyên bào, rất là đặc, sẽ bổ sung vào tầng trung bì đấy. Collagen ấy không pha tạp thêm cái gì cả. Thời gian làm chỉ mất khoảng 60 phút thôi. Chạy máy”.

- Máy massage à?

“Chạy máy nâng cơ và xoá nhăn”.

- Cái gói này nó có tác động gì không?

“Cái này không nhé. Sẽ không thấy sưng nề đâu nhé. Em đảm bảo luôn. Làm xong mình sẽ thấy khuôn mặt mình nó căng, nó đầy luôn nhé. Không sưng”.

- Chị rất sợ bị dị ứng!

“Em sẽ giải thích rõ cho chị hiểu hơn nhé. Da của ai cũng có sẵn collagen. Đây là mình bổ sung thêm collagen thôi, hoàn toàn không có kích ứng gì cả”.

- Bổ sung bằng cách xoa cho nó thẩm thấu vào?

“Xoa tay thì không thể. Phải chạy bằng máy, nó sẽ qua các lỗ chân lông, vào được cái phần trung bì của da… Cái máy này nó sẽ bắn bắn vào trên da và mình sẽ chạy để nâng cơ trên mặt, xoá các nếp nhăn li ti ở trán, mắt…”

Bên trong cơ sở Thẩm mỹ viễn Quốc tế Venus số 78 Trung Kính, Hà Nội

Bên trong cơ sở Thẩm mỹ viễn Quốc tế Venus số 78 Trung Kính, Hà Nội

Đó là lời tư vấn cặn kẽ của nhân viên cơ sở Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus. Trước đó, trên website: thammyvenus.vn cũng giới thiệu công nghệ trị liệu da “Tái sinh đa tầng” bằng một clip dài hơn 4 phút. Theo đó, công nghệ được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu Việt Nam tại Viện nghiên cứu Ứng dụng vật lý trị liệu liên kết với Tập đoàn NFC – một tập đoàn lớn mạnh của Hàn Quốc về các giải pháp thẩm mỹ và Tổ chức Y tế thế giới WHO.

Cũng theo clip, khách hàng sử dụng dịch vụ “Tái sinh đa tầng” sẽ được các chuyên gia hàng đầu thực hiện, trải qua 7 bước trong thời gian 60 phút, bao gồm: Chuyên gia thăm khám, xác định vị trí cần điều trị; Chăm sóc da bằng mặt nạ vàng 24k; Phun oxy tươi; Chạy máy Thermage FLX làm săn cơ; Bổ sung collagen tươi nguyên bào trực tiếp vào da; Chạy sóng ánh sáng sinh học, kích thích quá trình tuần hoàn và nuôi dưỡng các sợi collagen vừa được kết nối; và cuối cùng là sử dụng tế bào gốc để tái tạo tổng hợp.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại theo chúng tôi ghi nhận thì clip này đã được gỡ bỏ, không còn xuất hiện trên website của Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus.

Rước hoạ vào thân với công nghệ “Tái sinh đa tầng”

Như đã thông tin, ngày 14/5/2020, chị N.T.H.N. sử dụng dịch vụ “Tái sinh đa tầng” tại cơ sở Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus số 78 Trung Kính, Hà Nội. Trước khi sử dụng dịch vụ, chị N. đã trao đổi với một người tên Tiến – tự xưng là “bác sĩ” phụ trách làm “Tái sinh đa tầng” rằng, không dùng phương pháp tiêm chất làm đầy. Người này cũng khẳng định là sẽ không tiêm chất làm đầy.

Hình ảnh sau khi chị N. sử dụng dịch vụ làm đẹp

Hình ảnh sau khi chị N. sử dụng dịch vụ làm đẹp "Tái sinh đa tầng" tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus

Sau đó, “bác sĩ” Tiến đã thực hiện việc tiêm vào vùng má và mu bàn tay của chị N. với lời trấn an rằng: “Đó chỉ là tiêm tê”. Chị N. hoàn toàn tin rằng người này chỉ thực hiện việc tiêm thuốc tê để giảm đau, phục vụ cho việc sử dụng máy móc, công nghệ trị liệu.

Sau gần 2 giờ đồng hồ, chị N. hoàn tất quá trình làm đẹp bằng công nghệ “Tái sinh đa tầng” bằng việc “bác sĩ tiêm chất gì đó vào mặt và mu bàn tay, sau đó sử dụng dịch vụ mặt nạ định hình gương mặt cho tôi và liệu trình kết thúc”, chị N. chia sẻ.

Điều đáng nói, ngay ngày hôm sau (15/5), các vùng được tiêm trên cơ thể chị N. xuất hiện triệu chứng nổi cục, cứng, đặc biệt là vùng mu bàn tay bị sưng tấy, đỏ.Theo kết quả siêu âm hai má và mu bàn tay của chị N. tại Bệnh viện Đa khoa Đông Đô (ngày 16/5): “Má phải có hình ảnh 01 dải tăng âm tương đối đồng nhất tính chất giống tổ chức mỡ dày ~ 5mm, kéo trên một đoạn ~ 5cm.

Toàn bộ đám này bờ khá rõ và không lan toả. Má trái có hình ảnh dày tổ chức mỡ dưới da lan toả kèm theo tăng phản ứng mỡ nhẹ, xen lẫn bên trong là một số ổ giảm âm dạng dịch lỏng, không có bóng cân dạng đuôi sao chổi, ổ lớn nhất ~ 5mm. Vùng mu tay hai bên có hình ảnh 01 lớp chất giảm âm ít tăng cường âm phía sau, nằm giữa lớp tổ chức dưới da và tổ chức mạc của các gân dưới cẳng tay, chỗ dày nhất ~ 3mm”.

Hiện tại, cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Venus cũng đã từ chối việc khám lại của khách hàng N.T.H.N.

(còn nữa)

Bình Thuận: Vẻ đẹp như tranh ở Bãi rêu Cổ Thạch

Bình Thuận: Vẻ đẹp như tranh ở Bãi rêu Cổ Thạch

31/01/2024 17:44

Mùa rêu ở Cổ Thạch thường xuất hiện vào cuối tháng 1 hằng năm và chỉ kéo dài khoảng một tháng, vẻ đẹp kỳ ảo của bãi rêu là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ sống ảo và thích khám phá thiên nhiên.

TP.HCM bắt đầu thí điểm chạy xe điện 4 bánh chở khách du lịch

TP.HCM bắt đầu thí điểm chạy xe điện 4 bánh chở khách du lịch

31/01/2024 16:45

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án thí điểm sử dụng xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện vận chuyển khách tham quan, du lịch trong khu vực TPHCM.

Từ ngày 15-2, đi máy bay cần những giấy tờ gì?

Từ ngày 15-2, đi máy bay cần những giấy tờ gì?

31/01/2024 15:54

Thông tư số 42/2023 của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số nội dung về giấy tờ khi đi máy bay từ ngày 15-2-2024.

Chợ đêm Xuyên Mộc chính thức hoạt động

Chợ đêm Xuyên Mộc chính thức hoạt động

31/01/2024 12:22

Sau 9 tháng thi công, tối 30/1, công trình Chợ đêm huyện Xuyên Mộc đã chính thức khánh thành, chào đón người dân, du khách đến ăn uống, vui chơi, mua sắm.

Linh vật rồng ở Nha Trang bốc cháy khi đang thi công

Linh vật rồng ở Nha Trang bốc cháy khi đang thi công

31/01/2024 08:59

Chiều 30-1, mô hình linh vật rồng Giáp Thìn 2024 ở Công viên Yến Phi, TP Nha Trang bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Khi nào người dân có thể dùng giấy phép lái xe máy để đi máy bay?

Khi nào người dân có thể dùng giấy phép lái xe máy để đi máy bay?

31/01/2024 07:01

Theo Thông tư mới, người dân chỉ cần xuất trình 1 trong tổng số gần 20 loại giấy tờ nhân thân để có thể đi máy bay nội địa.

1 loại cá là “thuốc” hạ đường huyết, cực giàu omega 3, cải thiện tim mạch, chống viêm hiệu quả: Chợ Việt nào cũng bán

1 loại cá là “thuốc” hạ đường huyết, cực giàu omega 3, cải thiện tim mạch, chống viêm hiệu quả: Chợ Việt nào cũng bán

30/01/2024 20:13

Đây là một trong những loại thực phẩm cực giàu các chất dinh dưỡng. Không chỉ tốt cho sức khỏe con người, loại cá này còn có hương vị thơm ngon, giá thành hợp lý.

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

30/01/2024 16:50

Chiều 30/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì hội nghị.

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

30/01/2024 13:57

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn vì mang lại màu sắc tự nhiên, khuôn mặt rạng rỡ, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp họa.

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

30/01/2024 09:40

Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen là một sự kiện văn hóa tâm linh diễn ra với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam cùng nhiều nghi lễ thiêng liêng.