largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Chùm ảnh: Nhức mắt với những "cỗ máy" chở cát khổng lồ trên QL14B

QL14B đang ngày ngày oằn mình bởi hàng chục cho đến hàng trăm "cỗ máy" chở cát khổng lồ.

img20220526103301
Những ngày cuối tháng 5/2022, nhóm PV Người Đưa Tin ghi nhận hoạt động rầm rộ của lượng lớn xe ben, xe tải trên QL14B.

Những ngày cuối tháng 5/2022, nhóm PV Người Đưa Tin ghi nhận hoạt động rầm rộ của lượng lớn xe ben, xe tải trên QL14B.

Các phương tiện này đóng các logo như Hùng Đạt, Khởi Phát... chở cát từ các mỏ Pha Lê, Nguyên Thịnh Phát, Trường Lợi thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam về Đà Nẵng và TT.Huế.

Các phương tiện này đóng các logo như Hùng Đạt, Khởi Phát... chở cát từ các mỏ Pha Lê, Nguyên Thịnh Phát, Trường Lợi thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam về Đà Nẵng và TT.Huế.

Tuy nhiên, điều đáng nói là hầu hết các loại xe

Tuy nhiên, điều đáng nói là hầu hết các loại xe "khủng" 3 chân, 4 chân này hoạt động có dấu hiệu cơi nới, chở quá tải rầm rầm trên QL14B. Khoanh đỏ trong ảnh là phần cơi nới thùng xe.

Không chỉ cơi nới, hoạt động vận tải từ những cổ máy khổng lồ này còn gây ra nhiều hệ lụy cho người dân bản địa như ô nhiễm do cát rơi vãi, tiếng ồn ào động cơ...

Không chỉ cơi nới, hoạt động vận tải từ những cổ máy khổng lồ này còn gây ra nhiều hệ lụy cho người dân bản địa như ô nhiễm do cát rơi vãi, tiếng ồn ào động cơ...

Việc che chắn cát trên xe còn sơ sài khiến những ụn cát nhô cao.

Việc che chắn cát trên xe còn sơ sài khiến những ụn cát nhô cao.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam tích cực tuần tra xử lý phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, các tài xế cũng giở đủ trò như núp vào cây xăng, chạy đêm... để tránh bị xử phạt.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam tích cực tuần tra xử lý phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, các tài xế cũng giở đủ trò như núp vào cây xăng, chạy đêm... để tránh bị xử phạt.

Đây là 2 phương tiện cỡ lớn có tải trọng lên đến 30 tấn vận chuyển cát từ mỏ Công ty Trường Lợi ra ngoài. Tuy nhiên, theo quy định, mỏ này chỉ được phép cho 10 xe loại từ 9 tấn trở xuống vào hoạt động.

Đây là 2 phương tiện cỡ lớn có tải trọng lên đến 30 tấn vận chuyển cát từ mỏ Công ty Trường Lợi ra ngoài. Tuy nhiên, theo quy định, mỏ này chỉ được phép cho 10 xe loại từ 9 tấn trở xuống vào hoạt động.

Không chỉ xe tải, những mỏ cát như Pha Lê, Trường Lợi, Nguyên Thịnh Phát hoạt động rầm rộ vượt quá quy định về số lượng máy múc, xe ben. Quy định mỗi mỏ chỉ sử dụng 2 - 3 xe múc nhưng chỉ một góc ảnh thôi, PV cũng đã ghi nhận được đến 6 máy đang hoạt động. Đại công trường cát làm

Không chỉ xe tải, những mỏ cát như Pha Lê, Trường Lợi, Nguyên Thịnh Phát hoạt động rầm rộ vượt quá quy định về số lượng máy múc, xe ben. Quy định mỗi mỏ chỉ sử dụng 2 - 3 xe múc nhưng chỉ một góc ảnh thôi, PV cũng đã ghi nhận được đến 6 máy đang hoạt động. Đại công trường cát làm "nát" con sông. Khung cảnh nham nhở, nhức mắt.

Có đến 7 xe tải cỡ lớn vào tận mỏ lấy cát. Mới nhất, UBND huyện Đại Lộc có văn bản yêu cầu chấn chỉnh tồn tại, vi phạm trong khai thác cát ở khu vực này

Có đến 7 xe tải cỡ lớn vào tận mỏ lấy cát. Mới nhất, UBND huyện Đại Lộc có văn bản yêu cầu chấn chỉnh tồn tại, vi phạm trong khai thác cát ở khu vực này

Tuy nhiên, thực tế diễn ra mà nhóm PV ghi nhận được cho thấy các tồn tại vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Tuy nhiên, thực tế diễn ra mà nhóm PV ghi nhận được cho thấy các tồn tại vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Không chỉ trên bờ, hoạt động bơm hút cát lên ghe thuyền sơ sài, thiếu an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm

Không chỉ trên bờ, hoạt động bơm hút cát lên ghe thuyền sơ sài, thiếu an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm

img20220526103315

Nhóm PV đã liên hệ đến UBND xã Đại Đồng, Phòng TNMT huyện Đại Lộc nhưng lãnh đạo các đơn vị này đang bận họp. Chúng tôi đã để lại thông tin và đề nghị sắp xếp lịch làm việc nhằm có thêm thông tin đa chiều. Đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam sớm chỉ đạo các ban ngành chức năng và UBND huyện Đại Lộc vào cuộc, chấn chỉnh vấn đề này.