largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ sáu, 26/03/2021, 16:08 PM
  • Click để copy

Chàng trai "trụ cột" khóc nức nở vì bỗng trở thành gánh nặng của mẹ già

Gần nửa năm từ khi cha mất, Lâm Vũ Tuấn trở thành chỗ dựa cho mẹ và đứa em khù khờ. Ngày nào anh cũng cố gắng chạy xe ôm, hi vọng kiếm thêm chút tiền để cuối tháng đóng nhà trọ. Chẳng ngờ tai nạn ập đến...

Sự việc không may xảy ra cách đây khoảng 2 tuần. Kẻ gây tai nạn bỏ đi, một mình anh Tuấn nén đau chạy xe về nhà.

Đầu gối chân trái sưng to, nhưng không có vết thương ngoài da, anh nghĩ mình bị bong gân nên nghỉ ở nhà 1 tuần. Thêm nữa, cũng vì anh sợ mẹ không có tiền. Mẹ anh là một người phụ nữ vừa mất chồng, ngày ngày đạp xe khắp các con phố lớn, hẻm nhỏ để bán vé số, may mắn lắm cũng chỉ đủ tiền ăn trong ngày.

Thế nhưng vết thương ở chân anh Tuấn ngày càng đau nhức, sưng to, cô Vân cảm nhận được sự chẳng lành, liền vay mượn được vài triệu đồng để đưa con trai đi khám.

Empty
Mấy ngày nay, cô Vân phải nghỉ bán vé số để chăm sóc con trai, khiến anh Tuấn càng tự trách mình hơn.

Mấy ngày nay, cô Vân phải nghỉ bán vé số để chăm sóc con trai, khiến anh Tuấn càng tự trách mình hơn.

Người mẹ dường như vẫn chưa thoát được cảm giác lo lắng, bày tỏ: “Bác sĩ nói thằng bé bị gãy xương đùi. Vết gãy phức tạp nên cần phải mổ mới có thể giúp con hồi phục bình thường. Chi phí dự kiến lên tới 40 triệu đồng.

Ruột gan tôi quặn lên, không thể tưởng tượng được con đã phải chịu đau đớn ra sao, lại khốn khổ hơn vì không biết kiếm đâu ra số tiền lớn thế”.

Từ trước tới nay, chỉ lo cuộc sống đủ ăn thôi cũng đã khiến gia đình họ chật vật lắm. Khi còn sống, cha của anh Tuấn bị hen suyễn, thêm một đợt tai biến khiến sức khỏe ông yếu ớt. Dù vẫn đi chạy xe ôm, nhưng thu nhập còn chưa lo nổi cho một mình ông.

Anh Tuấn cùng người em trai sớm phải nghỉ học để bươn chải mưu sinh. Anh có sức khỏe, lại nhanh nhẹn nên theo cha đi chạy xe ôm. Còn người em trai khù khờ theo chân mẹ đi bán vé số. Nhiều lần, vì chậm chạp, lại cận thị nặng nên bị người ta giật cả tập vé số rồi chạy mất. Gia đình phải bỏ tiền túi để đền cho chủ đại lý.

Cả 4 người họ đều không mua bảo hiểm y tế. Cuộc sống khốn khó, khiến họ chẳng muốn bỏ ra một lúc vài triệu đồng vào một việc mà không mang lại cơm ăn như vậy. Lúc anh Tuấn không may xảy ra chuyện, họ cũng chỉ biết đổ cho phận đời đen đủi, trách kẻ gây ra tai nạn vô tình.

Chàng trai 30 tuổi cúi đầu khóc vì bất lực bởi những ngày tháng sắp tới, anh chẳng thể chăm lo được cho mẹ già và em trai khờ.

Chàng trai 30 tuổi cúi đầu khóc vì bất lực bởi những ngày tháng sắp tới, anh chẳng thể chăm lo được cho mẹ già và em trai khờ.

Thương con trai, cô Vân chạy vạy khắp nơi để vay mượn, nhưng cũng chỉ được hơn 20 triệu đồng để đóng tạm ứng, số còn lại đến nay vẫn đang nợ. Vừa qua, các bác sĩ đã tiến hành ca mổ, bởi sợ để lâu, vết gãy có thể để lại di chứng sau này.

Bác sĩ Bệnh viện Quận 2 chia sẻ: “Tuấn mới 30 tuổi. Chúng tôi đã cố gắng hết sức, hi vọng em có thể trở về với cuộc sống bình thường”.

Vậy nhưng, bác sĩ cũng là người hiểu rõ hoàn cảnh của anh Tuấn, càng lo lắng cho khoảng thời gian sắp tới của gia đình. “Để có thể đi lại được, Tuấn phải mất ít nhất 6-7 tháng. Còn để có thể đi làm thì phải tính bằng năm”.

Ngồi trên giường bệnh, anh Tuấn òa khóc nức nở. Chàng thanh niên đang ở độ tuổi tráng kiện nhất, vốn là chỗ dựa cho mẹ già và đứa em khờ bỗng chốc có cảm giác trở thành gánh nặng.

“Nếu em còn đi làm, cuộc sống của 3 mẹ con sẽ đỡ hơn chút. Giờ em nghỉ mất nửa năm, mẹ phải làm sao bây giờ anh chị ơi”, anh Tuấn nghẹn ngào.

Hình ảnh người cha gắng sức đi làm những ngày cuối đời, dù biết bệnh hiểm nghèo cũng không dám chữa trị, đến lúc mất còn chẳng có nổi cái hòm cứ ám ảnh mãi trong tâm trí anh. Chàng thanh niên chỉ mong sao có thể vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại, để anh sớm khỏe mạnh, đi làm, lo cho cuộc sống của mẹ cùng em trai.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:1. Gửi trực tiếp: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Quận 2, TP.HCM; Địa chỉ: 130 Đường Lê Văn Thịnh, Phường Bình Trưng Tây, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh; Điện thoại: 0948683679 (anh Minh – Cán bộ Phòng CTXH).
Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

01/01/2024 15:54

Bà Hồ Thị Thùy Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đắk Hà (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, đang tiếp tục vận động các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường sinh sống để giáo viên nuôi dưỡng.

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

31/12/2023 20:36

Vụ tai nạn giao thông khiến cô giáo mầm non Trần Thị Trí bị cán dập nát phải cắt bỏ chân phải. Gia đình có 3 người con nhỏ, chồng làm thuê thu nhập bấp bênh và hiện đang ở trọ, nên hoàn cảnh rất khó khăn rất cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội.

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

29/12/2023 08:29

Vừa thấy người lạ, bé Nguyễn Văn Chí Trung (34 tháng tuổi, quê quán ấp Tân Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang - ảnh) đã khóc thét và rúc đầu vào ngực mẹ.

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

27/12/2023 20:46

Một người đàn ông ở xã Hoài Mỹ (TX Hoài Nhơn, Bình Định) có hành động đẹp khi trả lại tiền, vàng trị giá gần 43 triệu đồng nhặt được cho người bị mất.

Thuốc nam từ thiện

Thuốc nam từ thiện

25/12/2023 07:02

Mỗi buổi sáng, khuôn viên điện thờ Phật Mẫu Trường Tây (xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành) trở nên nhộn nhịp với các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí. Bệnh nhân ra vào tấp nập, đông đảo người làm từ thiện làm việc không ngơi tay.

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

23/12/2023 12:06

Chiều 22/12, Công ty TPComs (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ thành phố và Bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức chương trình ký kết trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II.

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

22/12/2023 17:36

Sáng 22-12, lãnh đạo, bác sĩ Bệnh viện Bình Định đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tặng hoa chúc mừng bà Phạm Thị Lan (mẹ bé gái hiếu thảo Phan Thị Ca) xuất viện trở về nhà.

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

16/12/2023 10:07

Mặc dù đã gần 70 tuổi, nhưng bà Lâm Thị Hà, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khu phố Hải Trung, TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ vẫn xông xáo trong công tác hội và chăm lo cho bà con trong khu phố. Người dân ở đây trìu mến gọi bà là cô Sáu Hà.

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

15/12/2023 09:28

Nhiều năm nay vợ chồng anh Hiếu vẫn sống trong căn nhà tạm được lợp bằng lá, trời nắng thì nóng, mưa thì dột, trong nhà không có một tài sản giá trị.

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

14/12/2023 08:27

Ngày 13-12, Bệnh viện Bình Định đã cử các y, bác sĩ phối hợp với chuyên gia y tế tại TPHCM đến tận nhà, hỗ trợ khám bệnh cho bà Phạm Thị Lan (40 tuổi), mẹ của em Phan Thị Ca (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, Bình Định).