largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ bảy, 09/10/2021, 18:15 PM
  • Click để copy

Cái kết của những chuyện tình online ở TP.HCM sau giãn cách

Thanh Mai cuối cùng cũng có cuộc hẹn đầu tiên với anh chàng mà cô làm quen qua app hẹn hò. Cả hai chở nhau trên chiếc xe máy, cùng ngắm nhìn thành phố sau bình thường mới.

Ngoài việc giải trí, ứng dụng hẹn hò được xem như "mảnh đất màu mỡ" cho những bạn trẻ cô đơn tìm thấy nhau. Đặc biệt trong thời gian giãn cách, nhiều người ra sức “quẹt phải”, “quẹt trái” để tìm đối tượng thích hợp, hay đơn giản chỉ là có người trò chuyện cho đỡ buồn.

Khi TP.HCM chuyển sang giai đoạn bình thường mới, các cặp đôi không cần phải trì hoãn mà đã có thể tìm cách gặp gỡ, hẹn hò. Zing đã trò chuyện với 4 “người trong cuộc” để lắng nghe họ tâm sự về cái kết cho những cuộc tình online này.

Thanh Mai (25 tuổi, quận 7)

Bước qua giai đoạn ngại ngùng với những chủ đề nhàm chán như dịch bệnh, tiêm vaccine, chúng tôi tìm hiểu về sở thích, công việc của đối phương.

Bất ngờ rằng chính anh bạn tôi quen qua Tinder là người đầu tiên đã thông báo cho tôi biết về việc thành phố mở cửa. Ngay hôm đó, chúng tôi đã có buổi gặp mặt ngoài đời thật.

Thanh Mai có buổi hẹn hò đầu tiên sau 4 tháng giãn cách. Ảnh: NVCC.

Thanh Mai có buổi hẹn hò đầu tiên sau 4 tháng giãn cách. Ảnh: NVCC.

Vì không có xe, tôi được anh bạn qua tận nhà ở quận 7 rước đi chơi. Chúng tôi mua cà phê tại một quán nhỏ và đi dạo vòng quanh các nẻo đường.

Tôi tự cảm thấy mình “lụt nghề” sau thời gian dài không hẹn hò. Hầu hết thời gian, cả hai im lặng, ngắm nhìn phố phường. Nó khác hoàn toàn với những buổi hẹn trước đây mà tôi từng có.

Dù vậy, gặp gỡ anh bạn này là một trải nghiệm thú vị. Thay vì lên kế hoạch ăn tối, uống cà phê hay xem phim như mọi khi, chúng tôi có thể tận hưởng không khí thoáng đãng và nhịp sống của ngày bình thường mới.

Về đến nhà, tôi và anh bạn kia vẫn nhắn tin, giữ liên lạc. Tôi dự tính trong thời gian tới chỉ tập trung vào công việc nên chưa gấp rút tiến đến mối quan hệ yêu đương lâu dài.

Huy Khánh (27 tuổi, quận Tân Phú)

Trước đây, tôi từng nghe bạn bè rỉ tai rằng: “Tìm tình yêu đích thực trên app hẹn hò như tìm 'ma' vậy. Nghe nói nhiều nhưng chẳng bao giờ đến lượt mình”.

Sau khi chia tay mối tình 2 năm vào trước dịch, tôi tải lại ứng dụng hẹn hò với mục đích giống bao người khác là tìm người nói chuyện cho bớt chán. Không ít lần, tôi lướt tìm trong vô vọng vì chẳng kiếm được ai đúng gu, cho đến khi tôi gặp Thanh - bạn cấp 3.

Trong vô thức, tôi “thả tim” bức ảnh của Thanh. Bắt đầu từ một câu chào, tôi và cô bạn cứ thế tâm sự cả ngày lẫn đêm. Để mà nói, chúng tôi mất liên lạc gần 10 năm. Nếu không nhờ chiếc app này, cả hai chắc sẽ không còn nhớ đến sự hiện diện của nhau.

Có nhiều người nghĩ tôi yêu nhanh quá. Tình cũ vừa đi, tình mới đến. Nhưng thực ra chuyện tình cảm khó tả. Không phải lúc nào bạn cũng sẽ gặp được người khiến bản thân rung động.

Thành phố thông báo Chỉ thị 18 cho phép đi lại, chúng tôi liền gặp nhau. Tôi cảm thấy thật may mắn vì giữa cả hai không có sự ngượng ngùng, e dè. Trái lại, tôi thoải mái khi ở cạnh Thanh.

Minh Phú (28 tuổi, quận 3)

Minh Phú đang tìm hiểu một bạn nữ thông qua ứng dụng hẹn hò. Ảnh: NVCC.

Minh Phú đang tìm hiểu một bạn nữ thông qua ứng dụng hẹn hò. Ảnh: NVCC.

Với kinh nghiệm dùng ứng dụng hẹn hò hơn một năm, tôi ưu tiên nói chuyện với những tài khoản để thông tin thật, ảnh rõ mặt. Nếu người ấy đính kèm đường link dẫn tới tài khoản mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,... thì càng tốt.

Thông thường, tôi chủ động hẹn đối phương gặp mặt sau khi tìm hiểu được một tuần. Những quán cà phê theo phong cách hiện đại, không quá đông đúc sẽ lý tưởng cho lần đầu tiên hẹn hò.

Nhưng thời buổi dịch bệnh, mọi thứ thay đổi. Lần gần đây nhất, tôi trò chuyện với bạn gái nhỏ hơn 1 tuổi. Do cùng ngành nghề nên cả hai có nhiều điểm chung.

Tôi rất nóng lòng chờ ngày được gặp cô bạn ở ngoài đời. Song, người bạn này hiện kẹt ở quê vẫn chưa lên lại thành phố. Tuy nhiên, chúng tôi đã có sẵn kế hoạch khi nào hết dịch sẽ gặp.

Những năm gần đây, đa số các bạn trẻ độc thân như tôi đều dùng ứng dụng hẹn hò. Tôi nghĩ mọi người đừng quá đặt nặng vấn đề. Hãy cứ xem đây như cách giải tỏa tinh thần và kết bạn, gặp được tình yêu hay không thì còn phải tùy duyên phận.

Trần Long (30 tuổi, TP Thủ Đức)

Giãn cách xã hội kéo dài khiến tôi thu mình lại trong nhà. Ngoài công việc, tôi khó kiếm được người để trò chuyện nên tìm đến ứng dụng kết bạn.

Hàng tháng, tôi bỏ tiền mua gói trả phí của Tinder. Sở dĩ tôi làm vậy vì nó cho phép người dùng xem qua danh sách những tài khoản hứng thú với profile của mình.

Giả sử 50 người “quẹt phải”, tôi sẽ bắt chuyện với 1-2 người vừa ý. Những cuộc trò chuyện kéo dài xuyên suốt chuỗi ngày ở nhà với các chủ đề lặp lại khiến tôi chán nản.

Bước vào giai đoạn bình thường mới, tôi được ra đường gặp gỡ bạn bè. Hôm chạy bộ, hôm tập gym, hôm mua đồ về nhà ăn,... tôi không còn cảm giác cô đơn nữa.

Có lẽ vì vậy nên tôi hạn chế vào ứng dụng hẹn hò. Tôi nghĩ các người bạn trên mạng của mình cũng cảm giác tương tự. Những dòng chat thưa thớt dần rồi biến mất. Chúng tôi không có quá nhiều kết nối để giữ nhau. Về bản chất, tôi thích tương tác trực tiếp hơn.

Lưu Thiên Hương xóa clip NSƯT Minh Huyền sau buổi hòa giải ở Nhạc viện

Lưu Thiên Hương xóa clip NSƯT Minh Huyền sau buổi hòa giải ở Nhạc viện

16/01/2024 15:59

Nhạc viện TP.HCM tiến hành buổi hòa giải giữa Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền. Nữ nhạc sĩ cũng xóa bỏ đoạn clip tố đồng nghiệp ném điện thoại vào người.

Hot girl TDDC Việt Nam tố bị ăn chặn tiền thưởng

Hot girl TDDC Việt Nam tố bị ăn chặn tiền thưởng

16/01/2024 09:45

Sau khi giải nghệ ở tuổi 20, Phạm Như Phương bất ngờ tố HLV ăn chặn phần trăm tiền thưởng của mình nhưng bị bộ môn TDDC phủ nhận.

Phát hiện tình đầu 62 tuổi chưa lấy chồng, chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam hỏi cưới

Phát hiện tình đầu 62 tuổi chưa lấy chồng, chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam hỏi cưới

15/01/2024 09:33

Sau 40 năm định cư ở Mỹ, người đàn ông U70 về Việt Nam thì vô tình gặp lại mối tình đầu. Phát hiện bà chưa lấy chồng, ông liền đến dạm hỏi và tổ chức lễ cưới linh đình.

MC Đức Bảo xin lỗi

MC Đức Bảo xin lỗi

14/01/2024 11:13

Sau khi phát ngôn: “Nếu đứa con sinh ra để kế thừa sự vất vả, nghèo khó của bạn, vậy không sinh con cũng chính là một loại lương thiện” gây tranh cãi, Đức Bảo lên tiếng xin lỗi.

Khiển trách giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Khiển trách giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

13/01/2024 15:16

Liên quan vụ giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, trưa 13-1, TS Hoàng Ngọc Long, quyền giám đốc Nhạc viện, cho biết giảng viên, nghệ sĩ ưu tú trên bị khiển trách.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố bị nghệ sĩ ưu tú ném điện thoại vào mặt

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố bị nghệ sĩ ưu tú ném điện thoại vào mặt

12/01/2024 17:35

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đăng đàn tố một nghệ sĩ ưu tú, giảng viên Nhạc viện TP.HCM vu khống, thậm chí ném thẳng điện thoại vào mặt cô. Phía Nhạc viện TP.HCM cũng chưa phản hồi về vụ việc sau câu hỏi của Tuổi Trẻ Online.

Giám đốc sáng tạo của Chị đẹp xin lỗi

Giám đốc sáng tạo của Chị đẹp xin lỗi

12/01/2024 08:31

Denis Đặng xin lỗi và rút kinh nghiệm nếu làm các stylist, nhà thiết kế bị tổn thương.Tối 11/1, Denis Đặng, giám đốc sáng tạo kiêm thành viên ban cố vấn của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt, lên tiếng về vụ việc bị tố nhận vơ ý tưởng gây ồn ào.

Hoa hậu Ý Nhi làm nhân viên bán hàng theo ca ở Australia

Hoa hậu Ý Nhi làm nhân viên bán hàng theo ca ở Australia

11/01/2024 12:51

Ý Nhi đang du học Australia, tạm dừng hoạt động showbiz. Ở nước ngoài, cô đi làm thêm, tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí.

Người xem 'giật mình' khi xem Thái Công livestream bán hàng xa xỉ

Người xem 'giật mình' khi xem Thái Công livestream bán hàng xa xỉ

10/01/2024 13:22

Tối qua 9-1, NTK Thái Công tổ chức livestream bán hàng đầu tiên trên TikTok Shop của mình. Phiên livestream thu hút lượt xem cực khủng, chỉ 4 phút đầu đã có tới 6.700 lượt xem, đến phút 20 có hơn 1 triệu người thả tim.

Gần 20 triệu lượt xem Miu Lê, Long Chun... livestream bán hàng tại Bến Tre

Gần 20 triệu lượt xem Miu Lê, Long Chun... livestream bán hàng tại Bến Tre

10/01/2024 11:07

Phiên livestream giúp nhà vườn tại Chợ Lách, Bến Tre bán hàng trên TikTok Shop đã thu hút 19,5 triệu lượt người tiếp cận, bán được 5.000 đơn hàng.