largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ ba, 07/07/2020, 16:44 PM
  • Click để copy

Cà phê lọt top 8 loại thực phẩm giúp đẩy lùi gan nhiễm mỡ hiệu quả

Các nhà nghiên cứu Hy Lạp đã chỉ ra, chế độ ăn Địa Trung Hải không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tác động tốt đến người mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Một số thực phẩm được các nhà khoa học gợi ý giúp đẩy lùi gan nhiễm mỡ gồm cà phê, rau bó xôi, cải mầm Brussels, tỏi, đậu phụ, cá…

Gan là cơ quan đóng vai trò cực kì quan trọng đối với sức khỏe, với chức năng  thanh lọc độc tố, chuyển hóa thức ăn thành các chất dinh dưỡng (đường, axit béo, lipit,…) và dự trữ năng lượng dưới nhiều dạng khác nhau. Tuy nhiên, khi gan chứa một lượng mỡ tương nhiều đối lớn, các chức năng nói trên có thể bị bị gián đoạn và ảnh hưởng.

Gan nhiễm mỡ hay nhiễm mỡ gan là bệnh lý xuất hiện khi hàm lượng chất béo xuất hiện trong gan nhiều hơn so với mức bình thường, với mức dao động từ 5 - 10% trọng lượng gan thay vì 3 - 5%.

Empty

Thực tế, gan nhiễm mỡ là tình trạng bệnh lý diễn ra tương đối phổ biến với các phân khúc về độ tuổi khác nhau, nhiều nhất là từ 40 - 60 tuổi.

Dấu hiệu cảnh báo gan nhiễm mỡ: Đau bụng vùng trên và bên phải, mệt mỏi, có thể sụt cân không rõ lý do, mất cảm giác ngon miệng, vàng da, rối loạn nội tiết…

Nếu tình trạng gan nhiễm mỡ kéo dài và không được điều trị, lâu dài có thể ra các biến chứng và rối loạn chức năng gan.

Để phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ, các chuyên gia đã gợi ý một số thực phẩm mọi người nên bổ sung hàng ngày:

Rau xanh ngừa tích tụ chất béo
Empty

Bông cải xanh giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong gan. Rau bó xôi, cải mầm Brussels, xà lách và ớt cũng có thể giúp giảm mỡ nói chung.

Đậu phụ giảm mỡ tích tụ
Empty

Một nghiên cứu của Đại học Illinois (Mỹ) cho thấy protein đậu nành có thể làm giảm sự tích tụ chất béo trong gan.

Cá béo giúp giảm viêm, giảm mỡ

Cá béo như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, có nhiều a xít béo omega-3, có thể giúp cải thiện lượng mỡ trong gan.

Quả bơ giúp bảo vệ gan

Bơ có nhiều chất béo lành mạnh, và nghiên cứu cho thấy chúng có chứa các hóa chất có thể làm chậm tổn thương gan.

Hạt hướng dương giàu chất chống oxy hóa

Những hạt này chứa nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ gan khỏi bị tổn thương thêm.

Dầu ô liu giúp kiểm soát cân nặng
Empty

Nghiên cứu phát hiện ra rằng dầu ô liu giàu a xít béo omega-3, giúp giảm mức men gan, theo Health Line.

Tỏi giúp giảm trọng lượng cơ thể
Empty

Các nghiên cứu thử nghiệm cũng cho thấy bổ sung bột tỏi có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể và chất béo ở những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, theo Natural News.

Cà phê

Các nghiên cứu đã chỉ ra những người bị gan nhiễm mỡ, nếu uống cà phê, sẽ ít bị tổn thương gan hơn. Caffeine dường như làm giảm lượng men gan bất thường.

Bạn nên sử dụng cà phê nguyên chất mộc sạch thay vì cà phê sữa để ngăn ngừa và đẩy lùi tình trạng gan nhiễm mỡ.

Để tìm mua cà phê nguyên chất mộc sạch, bạn có thể liên hệ với CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT – caphenguyenchat.net

Caffeine trong cà phê nguyên chất giúp giảm men gan.

Caffeine trong cà phê nguyên chất giúp giảm men gan.

Những hạt cà phê sạch của cà phê nguyên chất được tạo ra từ 100% cà phê, không trộn lẫn bất kỳ loại hương liệu, hóa chất hay tạp chất nào khác.

Bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng loại cà phê tốt cho sức khỏe. Còn về độ ngon nhất hay không thì còn tùy thuộc vào cảm giác của từng người. Mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau về vị cà phê họ uống.

Những cây cà phê được canh tác trên vùng đất sạch, không nhiễm hóa chất, việc canh tác cũng không liên quan đến thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học…thay vào đó là phân vi sinh và các biện pháp thủ công trong chăm sóc. Khâu thu hoạch và chế biến cũng áp dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo giữ vệ sinh an toàn thực phẩm, hương vị tươi ngon, đậm đà thuần Việt của hạt cà phê.

Khác hoàn toàn so với hương thơm cà phê độn, trộn, cà phê nguyên chất sạch mang trong mình hương thơm tự nhiên của cà phê sạch không ngào ngạt mà phảng phất, mùi thơm của ly cà phê giảm đi khá nhiều sau khoảng 10 phút kể từ lúc pha.

Những hạt cà phê mộc sạch của cà phê nguyên chất không chỉ đậm đà hương vị mà còn tốt cho sức khỏe, giúp ngừa bệnh tật như gan nhiễm mỡ, gout, tiểu đường…

Những hạt cà phê mộc sạch của cà phê nguyên chất không chỉ đậm đà hương vị mà còn tốt cho sức khỏe, giúp ngừa bệnh tật như gan nhiễm mỡ, gout, tiểu đường…

Cà phê sạch mùi thơm rất dễ chịu, hấp dẫn và rất đặc trưng của bột cà phê nguyên chất.

Cà phê nguyên chất, mộc sạch khi được rang với thời gian đủ và đạt đến nhiệt độ thích hợp sẽ cho chúng ta ly cà phê có vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ nhàng, rất tinh tế do yếu tố của các thành phần acid ẩn chứa đằng sau của vị đắng trong hạt cà phê.

Bạn sẽ thấy ly cà phê nguyên chất sẽ có màu nâu từ cánh gián đến nâu đậm, khi cho đá vào có màu nâu hổ phách, một màu trong trẻo, quyến rũ.

Cà Phê Nguyên Chất - Chuyên cung cấp sỉ lẻ cà phê hạt rang nguyên chất 100%, được đông đảo khách hàng, đối tác, bạn bè trong và ngoài nước yêu thích. Tại đây, chúng tôi có đầy đủ các loại cà phê nguyên chất như cà phê Arabica, cà phê Robusta đậm đà, cà phê Culi, cà phê Moka Cầu Đất… Tùy theo guu thưởng thức cũng như cách pha trộn mà bạn sẽ tạo nên hương vị riêng, mang thương hiệu của quán.

Nếu cần mua cà phê nguyên chất, cà phê giá sỉ bạn có thể liên hệ

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa

Địa chỉ 1: 92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

Địa chỉ 2: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Web: https://chovietonline.net/caphenguyenchat.net

Hotline: 0983 110 079 – 0987 99 4567 – 0908 99 4567

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

17/01/2024 07:15

Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

16/01/2024 19:04

Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

15/01/2024 21:35

Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

14/01/2024 08:16

Tại Bình Dương, hình ảnh những bó nhang xòe tròn khoe sắc ở Dĩ An đã trở thành đề tài sáng tác ảnh nghệ thuật của nhiều nhiếp ảnh gia và người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh khắp nơi. Hương sắc làng nghề truyền thống này cũng theo đó bay đi khắp mọi miền Tổ quốc và nhiều quốc gia.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

13/01/2024 13:09

Mới đây, tại lễ trao giải “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam - Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2023”, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

12/01/2024 13:45

Sáng 12-1, tại Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương (TX.Bến Cát), Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại, tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ ngày.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

12/01/2024 09:49

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Thịnh đã bị lập biên bản vi phạm hành chính do liên quan đến việc bán một lượng dầu vượt quá quy định, con số cụ thể là 21.926 lít.

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

11/01/2024 20:52

Qua 14 năm hoạt động và phát triển không ngừng, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tân Thịnh - tiền thân là Công ty Tư vấn Tín Vạn đã từng bước vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng...

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

11/01/2024 09:05

Bộ đai truyền động có nhiệm vụ bơm dầu trên 140.000 chiếc xe bị nghi ngờ có thể sẽ đứt gãy sau thời gian sử dụng, gây chết máy xe và mất trợ lực phanh.

Mì Hảo Hảo đạt Top 8 thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023

Mì Hảo Hảo đạt Top 8 thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023

10/01/2024 12:14

Hảo Hảo - thương hiệu ‘mì quốc dân' nổi tiếng của Công ty Acecook Việt Nam vừa được gọi tên trong Top 10 Thương Hiệu Tốt Nhất Việt Nam 2023 do Decision Lab công bố.