largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Cà phê Chồn nguyên chất là gì mà lại có giá trị cao đến vậy?

Cà phê chồn, cái tên không còn xa lạ với giới sành cà phê và được họ xếp vào hàng cực phẩm trong giới cà phê, trở thành loại đồ uống quý hiếm và đắt đỏ trên thế giới. Và câu hỏi được đặt ra ở đây: "Cà phê Chồn nguyên chất là gì mà lại có giá trị cao đến vậy?"

Nếu mọi người đã từng được nghe về huyền thoại Cà phê Chồn thì có lẽ không mấy ngạc nhiên: Việt Nam là một trong ít nước trên thế giới có loài động vật "cầy vòi đốm" - Chồn Hương sinh sống.

Một trong số thức ăn ưa thích nhất của Chồn Hương là những trái cà phê chín. Ban đêm Chồn Hương trèo lên cây cà phê chọn cho mình những hạt cà phê chín mọng, ngon, chất lượng nhất để ăn. Nhưng dạ dày của chúng chỉ tiêu hóa được một phần lớp thịt bên ngoài của cà phê sau đó thải cà phê ra cùng phân của chúng.

Và đặc biệt hơn nữa, không chỉ chọn những hạt cà phê chất lượng, thơm ngon mà trong quá trình tiêu hóa ở dạ dày của những chú Chồn Hương này còn tiết ra các Enzym làm thay đổi các phân tử bên trong hạt cà phê. Hạt cà phê sẽ trở nên cứng hơn, giòn hơn, ít protein hơn (quá trình này làm giảm đi độ đắng của cà phê) tạo ra hương vị độc đáo, khác biệt cho cà phê Chồn.

Đồng thời các Enzym này cũng tác động đến cấu trúc hương làm cho cà phê Chồn thơm đậm đà hơn, có sự phảng phất của mùi chocolate.

Nếu bạn từng thử qua cà phê Chồn thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà, có chút đắng pha lẫn chút vị ngọt của siro và khứu giác của bạn sẽ cảm nhận được mùi chocolate thoảng chút mùi "hơi mốc".

Nhấp một ngụm nhỏ cà phê Chồn. Từng giọt cà phê lướt nhẹ lên đầu lưỡi, len lõi qua từng nướu răng. Chầm chậm và chầm chậm, cảm giác tê tê, the the lan tỏa khắp đầu lưỡi. Uống đến ngụm thứ 2, thứ 3,… cảm giác ấy sẽ càng tăng thêm và càng lúc càng kéo dài. Một cảm giác tê dại nhưng đầy tinh tế.

Điều đặc biệt chỉ riêng ở cà phê chồn, đó chính là mỗi lần uống là mỗi lần hương vị khác nhau. Ngụm đầu tiên có thể là mùi thơm cà phê xen với mùi hoa quả chín. Hương vị này chảy từ từ xuống vòm họng. Bất giác, nó xông lên cuối hốc mũi. Một mùi cà phê xen với mùi sô cô la hòa lẫn với mùi mạch nha như chiếm hữu cả đỉnh đầu của bạn. Cảm giác khi ấy thật lâng lâng, ngất ngây và sảng khoái không thể diễn tả hết.

Ngoài ra để cảm nhận hương vị nồng nàn của cà phê Chồn ra sao thì bạn chỉ cần làm như sau. Sau khi uống cà phê chồn trong phòng kín, bạn hãy bước ra khỏi phòng. Sau đó, một thời gian bạn quay lại, dường như mùi thơm của cà phê vẫn còn phảng phất trong phòng của bạn.

Cà phê Chồn nuôi trang trại loại D – Số 41 được sản xuất từ những hạt cà phê nguyên chất 100% từ trang trại nuôi chồn tại huyện Bình Long, huyện Đồng Phú, Tỉnh Bình Phước.

Sự pha trộn hương vị từ hạt cà phê Robusta và Culi nguyên chất rang nhạt cùng với quá trình chuyển hóa trọng bụng chồn dưới sự tác động của các enzim mang đến ly cà phê “đầy đủ” từ hài hòa vị của cà phê Chồn , đồng thời giữ lại ưu điểm của hương thơm nồng nàn và kéo dài hậu vị ngọt.

Cà phê Chồn nuôi trang trại Bình Phước loại D – Số 41:

– Thương hệu: Cà phê chồn – Hai Duong Arabi

– Giá bán: 2,000,000đ/kg

– Quy cách: đóng gói (hạt/ bột) 500gr hoặc 01kg

– Thành phần: hạt robusta, culi size 16, rang nhạt, cafein 3-4%

– Xuất xứ: chồn nuôi trang trại huyện Bình Long / huyện Đồng Phú, Bình Phước.

– Mùi vị: có hương vị thơm nhẹ nồng nàn nhưng nhẹ nhàng, lưu luyến, vị đắng nhẹ, đậm đà, hậu ngọt về sau.

– Gu thưởng thức: phù hợp uống cà phê đen nóng, sữa nóng.

?? Sản phẩm cà phê hạt rang được chế biến từ 100% cà phê SẠCH và NGUYÊN CHẤT với hương vị đậm đà theo sở thích của người Việt.

♻️♻️♻️♻️♻️????♻️♻️♻️♻️♻️

?CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT SÀI GÒN?
? CH: 192A Chu Văn An, P26, Bình Thạnh, TP.HCM
☎️ Hotline: 0908 99 4567 – 0983 110079
▶️ https://caphenguyenchat.net/
??Miễn phí giao hàng TP.HCM

Ma mị trà từ vỏ cà phê Arabica

Ma mị trà từ vỏ cà phê Arabica

05/11/2021 16:30

Arabica Ðà Lạt là loại cà phê duy nhất ở Việt Nam được tham gia vào chuỗi phân phối toàn cầu của Starbucks (Mỹ), hãng cà phê nổi tiếng khắp thế giới. Vỏ của quả cà phê này vốn là thứ vứt đi hoặc ủ làm phân hữu cơ, nay được dùng để sản xuất ra loại trà thơm lâu, ngọt dịu.

Cận cảnh con cua hoàng đế màu tím siêu quý hiếm

Cận cảnh con cua hoàng đế màu tím siêu quý hiếm

25/10/2021 18:00

Nhân viên một công ty nhập khẩu hải sản trên đường Quốc Hương (Phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM) bất ngờ khi phát hiện con cua hoàng đế (King crab) màu tím xanh cực quý hiếm trong lô hàng cua hoàng đế đỏ.

Ngạc nhiên với loại quả có vị dưa lưới, thơm mùi chuối

Ngạc nhiên với loại quả có vị dưa lưới, thơm mùi chuối

08/10/2021 14:30

Dưa chuối có vẻ ngoài giống như sự lai tạo giữa đu đủ và chuối nhưng thực chất có hương vị của dưa lưới và chút mùi thơm của chuối.

Thanh long Việt Nam được đánh giá 5 sao ở Úc

Thanh long Việt Nam được đánh giá 5 sao ở Úc

24/09/2021 17:00

Thanh long Việt Nam đã được bày bán trang trọng tại nhiều hệ thống siêu thị ở Úc và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

'Dị nhân' cà phê đặc sản

'Dị nhân' cà phê đặc sản

03/09/2021 18:00

Sau những trăn trở ở thủ phủ cà phê liệu mình có thực sự được uống cà phê sạch không, anh Lê Đình Tư đã lựa chọn con đường đi riêng, chỉ làm cà phê chất lượng cao và cà phê đặc sản.

Độc lạ loài cỏ dại thành loại rau 'hái ra tiền' của miền Tây

Độc lạ loài cỏ dại thành loại rau 'hái ra tiền' của miền Tây

22/08/2021 15:00

"Ăn năn" là tên một món ăn độc đáo của các vùng sông nước miền Tây. Ăn ngon miệng nên năn nhanh chóng trở thành loại rau "hái ra tiền" của người dân nơi đây.

Đặc sản 'hiếm có khó tìm' kỳ dị như gián, giá bạc triệu chỉ dám ăn nửa con

Đặc sản 'hiếm có khó tìm' kỳ dị như gián, giá bạc triệu chỉ dám ăn nửa con

17/08/2021 13:00

Tuy có vẻ ngoài xấu xí khiến thực khách dè chừng nhưng loài côn trùng "hiếm có khó tìm" này lại trở thành đặc sản lạ miệng với giá thành lên tới vài triệu đồng/kg.

Thứ quả lạ 'vỏ xoài ruột chuối' giá cả trăm nghìn một trái

Thứ quả lạ 'vỏ xoài ruột chuối' giá cả trăm nghìn một trái

17/08/2021 12:00

Quả Akebi còn có tên là nho chocolate Nhật Bản. Loại trái cây này có hình thức giống xoài tím hay khoai lang tím nhạt màu.

Rau rừng một thời cứu đói nay thành đặc sản: Tên khó đọc, hình dạng không thể lẫn

Rau rừng một thời cứu đói nay thành đặc sản: Tên khó đọc, hình dạng không thể lẫn

15/08/2021 15:30

Choại là một loài dây leo sống phổ biến ở rừng U Minh hạ (tỉnh Cà Mau). Rau choại giờ là rau đặc sản, được chế biến thành nhiều món ăn.

Trồng chanh, bưởi công nghệ blockchain xuất khẩu đi Châu Âu

Trồng chanh, bưởi công nghệ blockchain xuất khẩu đi Châu Âu

02/08/2021 14:30

Nông dân tỉnh Hậu Giang đang thực hiện trồng chanh, bưởi theo công nghệ blockchain và tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP đáp ứng nhu cầu xuất khẩu đi châu Âu.