Sau thành công ở Trung Quốc, BYD sẽ chính thức giới thiệu thương hiệu xe sang Yangwang tại Trung Đông vào năm 2026 và mở màn sẽ là mẫu SUV U8 Arabian Edition.
BYD sẽ chính thức giới thiệu thương hiệu xe sang Yangwang tại khu vực Trung Đông vào đầu năm 2026, mở đầu cho chiến lược toàn cầu hóa dòng xe cao cấp của hãng. Theo bà Stella Li, Phó Chủ tịch BYD, sau Trung Đông, Yangwang sẽ tiếp tục tiến vào châu Âu và Bắc Mỹ trong các năm tiếp theo.
Ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 1/2023, Yangwang là thương hiệu cao cấp trực thuộc BYD, được định vị cạnh tranh trực tiếp với những cái tên lớn như Bentley, Rolls-Royce, Range Rover, BMW, Mercedes-Benz hay Ferrari. Dòng sản phẩm của Yangwang hiện bao gồm SUV địa hình U8, xe thể thao U9, sedan U7 và phân khúc cao cấp nhất với SUV U8L.
Trong đó, Yangwang U8 là mẫu SUV địa hình đầu tiên được bán tại Trung Quốc với giá 1.089.000 nhân dân tệ (khoảng 4,1 tỷ đồng). Theo dữ liệu từ cơ quan theo dõi thị trường xe điện Trung Quốc, thương hiệu này đã giao 2.341 xe trong nước chỉ trong 9 tháng đầu năm 2025, một con số đáng chú ý đối với một thương hiệu non trẻ.
Theo thông tin từ IT Home, trong buổi họp báo tại Trịnh Châu ngày 5/11/2025, bà Stella Li xác nhận Yangwang sẽ chính thức có mặt tại Trung Đông vào đầu năm 2026, đánh dấu cột mốc mở rộng ra thị trường quốc tế của BYD.
Thị trường đầu tiên được chọn là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nơi BYD đã bắt tay cùng Al-Futtaim Electric Mobility để phân phối mẫu Yangwang U8 Arabian Edition.
Phiên bản này có giá bán 650.900 AED (tương đương khoảng 4,6 tỷ đồng), cao hơn đáng kể so với Range Rover, mẫu SUV hạng sang có giá khoảng 510.000 AED (138.870 USD) tại UAE.
Theo kế hoạch, Yangwang sẽ gia nhập thị trường Anh vào năm 2027, đồng thời mẫu U8 cũng được BYD hé lộ sẽ ra mắt tại thị trường Brazil trong thời gian tới.
Bằng việc lựa chọn thị trường giàu có Trung Đông làm "bàn đạp", BYD cho thấy chiến lược rõ ràng là sử dụng những thị trường có sức mua cao và hạ tầng năng lượng hiện đại để từng bước xây dựng hình ảnh thương hiệu xe sang toàn cầu “Made in China”.