largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 29/06/2022, 16:15 PM
  • Click để copy

Bỏ phố về quê làm TikToker ẩm thực triệu view

Dù đã gắn bó với nghề bếp tại TP.HCM suốt 11 năm nhưng người đầu bếp này đã quyết định bỏ phố về quê để có một khởi đầu mới với TikTok.

Người đầu bếp bỏ phố về quê là anh Hồ Hoàng Giao, chủ nhân kênh TikTok ẩm thực với 1,5 triệu lượt theo dõi và 27 triệu lượt thích.

Kênh ẩm thực đặc biệt

Trước khi trở thành TikToker triệu view, anh Giao từng làm đầu bếp tại nhiều hàng quán ở TP.HCM. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2012 - 2015, anh nhận thấy mức thu nhập không đủ để tích góp cho tương lai nên quyết định rời thành phố về TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Đầu bếp “triệu view” NVCC

Đầu bếp “triệu view” NVCC

Ban đầu anh quyết định thuê mặt bằng, mở quán ăn và cà phê tự làm, nhưng phải đóng cửa vì đợt dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, từ đó, anh “bén duyên” với việc sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok.

“Một người anh cho rằng khuôn mặt của tôi trông hài hước, phù hợp làm TikTok nên tôi thử xem sao. Lúc đó, tôi cũng chịu khó bắt trend, bắt chước các bạn trẻ làm video nhưng không có kết quả. Một lần, tôi vô tình làm video về bánh mì sandwich, ai ngờ đâu lại lên xu hướng và được nhiều người xem phản hồi tích cực nên kể từ đó tôi tập trung làm nội dung ẩm thực”, anh Giao kể.

Bên trong căn bếp của anh Giao ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TIKTOK

Bên trong căn bếp của anh Giao ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TIKTOK

Những nội dung được chia sẻ trên kênh TikTok của anh Giao chủ yếu là các công thức nấu món ăn ngon, dễ làm.

Là người từng trải qua nhiều loại hình bếp khác nhau từ bếp Việt sang bếp Âu, rồi bếp Nhật, bếp bánh và pha chế, anh Giao chia sẻ: “Mỗi loại bếp đều có điểm đặc biệt nên tôi kết hợp chúng lại và tạo ra những công thức nấu ăn riêng cho bản thân và dễ dàng hơn cho người Việt thực hiện”.

Từ những món ăn vô cùng đa dạng, không ngừng đổi mới và cách hướng dẫn hóm hỉnh, anh Giao đã dễ dàng tiếp cận được với nhiều người xem, đặc biệt là người trẻ. Điển hình là các món ăn độc đáo lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình thu hút rất nhiều lượt xem, chẳng hạn video hướng dẫn làm nước ngọt thời tiền sử phỏng theo phim “Dr.Stone”, đạt 6,4 triệu lượt xem.

Các món ăn lấy cảm hứng từ phim hoạt hình ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TIKTOK

Các món ăn lấy cảm hứng từ phim hoạt hình ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TIKTOK

Ngoài ra, điểm ấn tượng của kênh ẩm thực “Giao Heo” chính là nụ cười của anh Giao. Trong một lần làm món mắm kho quẹt, anh Giao vô tình bật cười giống một đầu bếp nổi tiếng người Anh Ainsley Harriot. Với nụ cười duyên dáng đó, kênh của anh Giao đã để lại dấu ấn với gần 1,5 triệu người theo dõi.

Điểm đặc biệt trong kênh TikTok chính là nụ cười ấn tượng của anh Giao ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TIKTOK

Điểm đặc biệt trong kênh TikTok chính là nụ cười ấn tượng của anh Giao ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TIKTOK

“Nếu nói kênh mình có những gì đặc biệt so với kênh khác thì tôi nghĩ đó chính là nụ cười và nụ cười này sẽ đem lại cho các bạn sự tích cực, thoải mái sau một ngày mệt mỏi”, anh chia sẻ.

Điểm đặc biệt trong kênh TikTok chính là nụ cười ấn tượng của anh Giao ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TIKTOK

Điểm đặc biệt trong kênh TikTok chính là nụ cười ấn tượng của anh Giao ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TIKTOK

Sáng tạo từ việc mang đến niềm vui

Theo anh Giao, để có một video chất lượng đăng tải từ 1 - 3 phút là phải mất đến 2 ngày, bao gồm cả việc lên lên ý tưởng cho món ăn, mua nguyên liệu, nấu ăn và dựng video.

“Nếu lỡ làm hỏng thì tôi phải quay lại từ đầu, hết nguyên liệu thì phải ngưng rồi chạy đi mua. Quay đi quay lại trong thời gian dài có khi hoàn thành xong dĩa đồ ăn cũng không ăn nổi. Đối với những món khó, đôi khi tôi mất một tuần mới quay xong, chẳng hạn món khâu nhục với nguyên liệu phải ngâm và phơi khô cả tuần”, anh Giao cho hay.

Kỷ niệm chương đặc biệt của anh Giao NVCC

Kỷ niệm chương đặc biệt của anh Giao NVCC

Để thực hiện các video, anh Giao sử dụng một chiếc máy quay được một người thân tặng và bếp dã chiến vì anh vẫn đang ở nhà thuê. Anh còn kinh doanh và thu hoạch nông sản tại vườn nhà, nhờ đó mà anh có thêm nguồn thu nho nhỏ để đầu tư một số thiết bị như đèn, micro… phục vụ cho việc làm TikTok.

Sau 2 năm sáng tạo nội dung, anh đã thắng giải “Best Cooking” năm 2021 của TikTok, với chủ đề “Ăn cùng TikTok”. Trong tương lai, anh Giao dự định mở một quán ăn sáng và thành lập một cộng đồng nhằm hỗ trợ các bạn trẻ có niềm đam mê sáng tạo nội dung về ẩm thực.

“Khi bắt đầu sáng tạo TikTok, các bạn trẻ nên bắt đầu từ việc tạo niềm vui cho người khác. Nếu các bạn có kỹ năng nấu nướng, công thức hay thì hãy chia sẻ với mọi người, đừng suy nghĩ làm để nổi tiếng và kiếm tiền từ TikTok qua việc nấu ăn. Khi chúng ta đặt nặng vật chất vào suy nghĩ thì sự sáng tạo sẽ biến mất”, anh tâm sự.

Đầu bếp "bỏ phố về quê" chia sẻ thêm: “Qua những điều mà tôi đang làm, thông điệp tôi muốn lan tỏa là nấu ăn thật sự không khó, nấu ăn rất là vui. Điều tôi mong muốn nhất là sự tích cực trong cuộc sống. Tôi sẽ cho mọi người thấy rằng việc mỗi ngày bước đến căn bếp để nấu ăn không là một áp lực quá đáng sợ”.

Lưu Thiên Hương xóa clip NSƯT Minh Huyền sau buổi hòa giải ở Nhạc viện

Lưu Thiên Hương xóa clip NSƯT Minh Huyền sau buổi hòa giải ở Nhạc viện

16/01/2024 15:59

Nhạc viện TP.HCM tiến hành buổi hòa giải giữa Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền. Nữ nhạc sĩ cũng xóa bỏ đoạn clip tố đồng nghiệp ném điện thoại vào người.

Hot girl TDDC Việt Nam tố bị ăn chặn tiền thưởng

Hot girl TDDC Việt Nam tố bị ăn chặn tiền thưởng

16/01/2024 09:45

Sau khi giải nghệ ở tuổi 20, Phạm Như Phương bất ngờ tố HLV ăn chặn phần trăm tiền thưởng của mình nhưng bị bộ môn TDDC phủ nhận.

Phát hiện tình đầu 62 tuổi chưa lấy chồng, chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam hỏi cưới

Phát hiện tình đầu 62 tuổi chưa lấy chồng, chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam hỏi cưới

15/01/2024 09:33

Sau 40 năm định cư ở Mỹ, người đàn ông U70 về Việt Nam thì vô tình gặp lại mối tình đầu. Phát hiện bà chưa lấy chồng, ông liền đến dạm hỏi và tổ chức lễ cưới linh đình.

MC Đức Bảo xin lỗi

MC Đức Bảo xin lỗi

14/01/2024 11:13

Sau khi phát ngôn: “Nếu đứa con sinh ra để kế thừa sự vất vả, nghèo khó của bạn, vậy không sinh con cũng chính là một loại lương thiện” gây tranh cãi, Đức Bảo lên tiếng xin lỗi.

Khiển trách giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Khiển trách giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

13/01/2024 15:16

Liên quan vụ giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, trưa 13-1, TS Hoàng Ngọc Long, quyền giám đốc Nhạc viện, cho biết giảng viên, nghệ sĩ ưu tú trên bị khiển trách.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố bị nghệ sĩ ưu tú ném điện thoại vào mặt

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố bị nghệ sĩ ưu tú ném điện thoại vào mặt

12/01/2024 17:35

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đăng đàn tố một nghệ sĩ ưu tú, giảng viên Nhạc viện TP.HCM vu khống, thậm chí ném thẳng điện thoại vào mặt cô. Phía Nhạc viện TP.HCM cũng chưa phản hồi về vụ việc sau câu hỏi của Tuổi Trẻ Online.

Giám đốc sáng tạo của Chị đẹp xin lỗi

Giám đốc sáng tạo của Chị đẹp xin lỗi

12/01/2024 08:31

Denis Đặng xin lỗi và rút kinh nghiệm nếu làm các stylist, nhà thiết kế bị tổn thương.Tối 11/1, Denis Đặng, giám đốc sáng tạo kiêm thành viên ban cố vấn của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt, lên tiếng về vụ việc bị tố nhận vơ ý tưởng gây ồn ào.

Hoa hậu Ý Nhi làm nhân viên bán hàng theo ca ở Australia

Hoa hậu Ý Nhi làm nhân viên bán hàng theo ca ở Australia

11/01/2024 12:51

Ý Nhi đang du học Australia, tạm dừng hoạt động showbiz. Ở nước ngoài, cô đi làm thêm, tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí.

Người xem 'giật mình' khi xem Thái Công livestream bán hàng xa xỉ

Người xem 'giật mình' khi xem Thái Công livestream bán hàng xa xỉ

10/01/2024 13:22

Tối qua 9-1, NTK Thái Công tổ chức livestream bán hàng đầu tiên trên TikTok Shop của mình. Phiên livestream thu hút lượt xem cực khủng, chỉ 4 phút đầu đã có tới 6.700 lượt xem, đến phút 20 có hơn 1 triệu người thả tim.

Gần 20 triệu lượt xem Miu Lê, Long Chun... livestream bán hàng tại Bến Tre

Gần 20 triệu lượt xem Miu Lê, Long Chun... livestream bán hàng tại Bến Tre

10/01/2024 11:07

Phiên livestream giúp nhà vườn tại Chợ Lách, Bến Tre bán hàng trên TikTok Shop đã thu hút 19,5 triệu lượt người tiếp cận, bán được 5.000 đơn hàng.