largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Bố có tiền án, con được xét tuyển trường công an, quân đội không?

Gần như năm nào điểm chuẩn vào các trường công an, quân đội cũng cao chót vót. Điều này chứng tỏ khối trường công an, quân đội chưa bao giờ hết "nóng" trong các mùa tuyển sinh.

Sở dĩ nhiều thí sinh chọn khối ngành công an, quân đội vì có ưu đãi về học phí cho thí sinh, tốt nghiệp xong sinh viên lại được sắp xếp công việc phù hợp năng lực.

Dưới đây là phần giải đáp một số băn khoăn của thí sinh muốn xét tuyển vào các trường công an, quân đội.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Một số thí sinh có mong muốn được vào ngành công an, quân đội nhưng lại băn khoăn vì người thân (bố, mẹ, anh, em ruột) từng có tiền án, tiền sự. Các thí sinh này có được xét tuyển không?

- Đại tá Vũ Hồng Khanh - Trưởng phòng đào tạo Học viện Biên phòng (Bộ Quốc phòng): Tất cả người vi phạm pháp luật, sau khi thực hiện xong án phạt, đều là công dân bình thường. Con cái của họ hoàn toàn có quyền đăng ký dự thi vào các trường trong khối ngành công an, quân đội.

Ngoài các quy định chung của Bộ GD&ĐT, khối ngành quân đội, công an sẽ xét lý lịch và yêu cầu khám sức khỏe sơ tuyển với thí sinh.

- Những thí sinh xét tuyển tổ hợp A00 (Toán, Vật lý, Hóa học) có thể xét tuyển vào những ngành học nào thuộc khối ngành công an, quân đội?

- Đại tá Nguyễn Viết Ngụ - cán bộ chuyên trách tuyển sinh trường Sĩ quan Lục quân 2 (Bộ Quốc phòng): Thí sinh xét tuyển tổ hợp A00 có thể lựa chọn 3 học viện, đại học thuộc khối ngành công an và 16 học viện, trường sĩ quan thuộc khối ngành quân đội để đăng ký xét tuyển.

Cụ thể, đối với khối ngành công an, tổ hợp A00 có thể xét tuyển vào ĐH Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân; ngành Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của ĐH Phòng cháy Chữa cháy; ngành An toàn thông tin của Học viện An ninh Nhân dân.

Các trường, học viện thuộc khối ngành quân đội xét tuyển khối A00 là Học viện (HV) Kỹ thuật Quân sự, HV Hậu cần, HV Quân y, HV Khoa học Quân sự, HV Phòng không - Không quân, HV Hải quân, Trường Sĩ quan Lục quân 1, trường Sĩ quan Lục quân 2, trường Sĩ quan Chính trị, trường Sĩ quan Pháo binh, trường Sĩ quan Công binh, trường Sĩ quan Thông tin, trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp, trường Sĩ quan Đặc công, trường Sĩ quan Phòng hóa và trường Sĩ quan Không quân.

Khi xét tuyển tổ hợp A00 vào khối ngành công an, quân đội, nếu có kết quả điểm thi thấp, thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng, thay đổi tổ hợp xét tuyển khác có mức điểm cao hơn.

- Đăng ký xét tuyển trường công an có được đăng ký thêm trường quân đội không?

- Về phần thủ tục hồ sơ đăng ký xét tuyển vào khối ngành công an, quân đội sẽ do công an địa phương hướng dẫn. Đồng thời, thí sinh phải đăng ký thi tuyển vào các trường công an, quân đội (đăng ký tại trường THPT thí sinh theo học).

Với khối ngành công an, quân đội, thí sinh chỉ được đăng ký 1 nguyện vọng, nghĩa là đăng ký vào một trường của ngành và một ngành của trường.

Thí sinh cần lưu ý rằng đã đăng ký trường công an thì không đăng ký trường quân đội.

Đặc thù của các trường công an, quân đội là học viên không phải đóng học phí, ra trường 100% đều có việc làm nên đây vẫn là ngành được nhiều thí sinh quan tâm lựa chọn nên điểm chuẩn cao, thí sinh cần cân nhắc khi đăng ký xét tuyển vào đây.

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

30/01/2024 16:50

Chiều 30/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì hội nghị.

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

30/01/2024 13:57

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn vì mang lại màu sắc tự nhiên, khuôn mặt rạng rỡ, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp họa.

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

30/01/2024 09:40

Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen là một sự kiện văn hóa tâm linh diễn ra với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam cùng nhiều nghi lễ thiêng liêng.

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

30/01/2024 07:08

Nhiều chị em muốn da trắng hồng hết nám đã không ngần ngại khi sử dụng các sản phẩm kem hỗ trợ điều trị nám có lời quảng cáo "thần thánh", tuy nhiên cần lưu ý vì chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng do tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại.

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

29/01/2024 20:46

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Trên những cánh đồng ở khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên), người dân đang tất bật chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường tết.

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

29/01/2024 17:43

Huyện Kon Plông (Kon Tum) kêu gọi mỗi hộ gia đình, cá nhân tích cực trồng hoa anh đào tại khuôn viên nhà để thị trấn Măng Đen trở thành thị trấn hoa anh đào, bốn mùa nở hoa.

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

29/01/2024 15:52

Đại diện Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết, 54 nồi bánh tét được nấu đỏ lửa còn tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam đang sôi sục khí thế đoàn kết chung một lòng góp phần phát triển đất nước, xây dựng quê hương.

Dọn rác xuyên Tết

Dọn rác xuyên Tết

29/01/2024 14:14

Vào dịp Tết, lượng rác thải sinh hoạt thường tăng nhiều lần so với ngày thường.

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

29/01/2024 13:30

Dầu quả bơ cung cấp axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi sử dụng để làm đẹp, dầu bơ mang lại nhiều ích lợi cho làn da nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời tăng sản xuất collagen...

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

29/01/2024 09:01

Các chuyến bay dịp Tết bắt đầu có dấu hiệu chậm chuyến, delay khiến hành khách rơi vào thế khó xử khi bị động về hành trình đi lại.