| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

BMW chia tay Z4 thể thao bằng phiên bản đặc biệt Final Edition

BMW vừa chính thức trình làng phiên bản đặc biệt Z4 Final Edition tại thị trường Mỹ, đánh dấu chương cuối cho mẫu xe thể thao mui trần hai cửa Z4 thế hệ thứ 3.

BMW chính thức thông báo sẽ ngừng sản xuất Z4, đồng thời dành cho mẫu roadster hai chỗ này một “màn chào sân cuối cùng” bằng phiên bản Z4 M40i Final Edition. Xe sẽ nhận đặt hàng trong thời gian ngắn, bắt đầu từ cuối tháng 1/2026, hướng tới nhóm khách hàng yêu thích Z4 và muốn sở hữu một mẫu xe có giá trị sưu tầm.
BMW chính thức thông báo sẽ ngừng sản xuất Z4, đồng thời dành cho mẫu roadster hai chỗ này một “màn chào sân cuối cùng” bằng phiên bản Z4 M40i Final Edition. Xe sẽ nhận đặt hàng trong thời gian ngắn, bắt đầu từ cuối tháng 1/2026, hướng tới nhóm khách hàng yêu thích Z4 và muốn sở hữu một mẫu xe có giá trị sưu tầm.
Theo công bố, BMW Z4 Final Edition sẽ được sản xuất với số lượng cực kỳ hạn chế tại nhà máy của Magna Steyr ở Áo, kéo dài từ tháng 2/2026 cho đến khi dây chuyền Z4 ngừng hoạt động hoàn toàn vào tháng 4 cùng năm.
Theo công bố, BMW Z4 Final Edition sẽ được sản xuất với số lượng cực kỳ hạn chế tại nhà máy của Magna Steyr ở Áo, kéo dài từ tháng 2/2026 cho đến khi dây chuyền Z4 ngừng hoạt động hoàn toàn vào tháng 4 cùng năm.
Tất cả xe Z4 Final Edition của BMW đều mang màu sơn Individual Frozen Black Metallic, tông màu được xem như lời tạm biệt mạnh mẽ và đầy phong cách dành cho dòng roadster đã gắn bó nhiều năm trong đội hình BMW.
Tất cả xe Z4 Final Edition của BMW đều mang màu sơn Individual Frozen Black Metallic, tông màu được xem như lời tạm biệt mạnh mẽ và đầy phong cách dành cho dòng roadster đã gắn bó nhiều năm trong đội hình BMW.
Xe sẽ sở hữu gói ngoại thất Shadowline với loạt chi tiết đen bóng từ lưới tản nhiệt, ốp gương đến chụp ống xả, đi kèm phần mui mềm Moonlight Black càng nhấn mạnh phong cách “dark” đặc trưng của phiên bản đặc biệt. Giữa tổng thể tối màu, bộ phanh M Sport với kẹp phanh đỏ nổi bật như chi tiết nhấn đầy chủ ý của BMW.
Xe sẽ sở hữu gói ngoại thất Shadowline với loạt chi tiết đen bóng từ lưới tản nhiệt, ốp gương đến chụp ống xả, đi kèm phần mui mềm Moonlight Black càng nhấn mạnh phong cách “dark” đặc trưng của phiên bản đặc biệt. Giữa tổng thể tối màu, bộ phanh M Sport với kẹp phanh đỏ nổi bật như chi tiết nhấn đầy chủ ý của BMW.
Khoang nội thất của xe tiếp tục duy trì tinh thần tương phản, sử dụng các đường chỉ đỏ chạy xuyên suốt ghế ngồi, bảng táp-lô, bệ trung tâm và táp cửa. Ghế thể thao bọc kết hợp Vernasca Leather và Alcantara, đi kèm dây an toàn ba màu M tricolor.
Khoang nội thất của xe tiếp tục duy trì tinh thần tương phản, sử dụng các đường chỉ đỏ chạy xuyên suốt ghế ngồi, bảng táp-lô, bệ trung tâm và táp cửa. Ghế thể thao bọc kết hợp Vernasca Leather và Alcantara, đi kèm dây an toàn ba màu M tricolor.
Trang bị tiện nghi cũng được đưa lên mức cao nhất với gói Driving Assistance, gói Premium có HUD và hệ thống âm thanh Harman Kardon. Về mặt vận hành, BMW Z4 Final Edition gần như giữ nguyên cấu hình của Z4 M40i thương mại. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng cho công suất 382 mã lực và 500 Nm.
Trang bị tiện nghi cũng được đưa lên mức cao nhất với gói Driving Assistance, gói Premium có HUD và hệ thống âm thanh Harman Kardon. Về mặt vận hành, BMW Z4 Final Edition gần như giữ nguyên cấu hình của Z4 M40i thương mại. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng cho công suất 382 mã lực và 500 Nm.
BMW mang đến hai lựa chọn hộp số: tự động 8 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Đáng chú ý, phiên bản dùng số sàn đi kèm gói tối ưu Handschalter, bao gồm bộ lò xo riêng, kẹp thanh cân bằng gia cường, phần mềm trợ lực lái hiệu chỉnh và thuật toán kiểm soát lực kéo mới.
BMW mang đến hai lựa chọn hộp số: tự động 8 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Đáng chú ý, phiên bản dùng số sàn đi kèm gói tối ưu Handschalter, bao gồm bộ lò xo riêng, kẹp thanh cân bằng gia cường, phần mềm trợ lực lái hiệu chỉnh và thuật toán kiểm soát lực kéo mới.
Ngược lại, phiên bản số tự động không có gói nâng cấp khung gầm đặc biệt này, nhưng lại sở hữu khả năng tăng tốc tốt hơn: 0–96 km/h trong 3,9 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với bản số sàn.
Ngược lại, phiên bản số tự động không có gói nâng cấp khung gầm đặc biệt này, nhưng lại sở hữu khả năng tăng tốc tốt hơn: 0–96 km/h trong 3,9 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với bản số sàn.
Tại Mỹ, BMW Z4 Final Edition có giá 78.675 USD (khoảng 2,07 tỷ đồng), cao hơn mức 69.575 USD (khoảng 1,83 tỷ đồng) của bản Z4 M40i tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu trang bị đầy đủ các gói tùy chọn tương tự trên bản M40i thường, mức chênh lệch thực tế không quá lớn.
Tại Mỹ, BMW Z4 Final Edition có giá 78.675 USD (khoảng 2,07 tỷ đồng), cao hơn mức 69.575 USD (khoảng 1,83 tỷ đồng) của bản Z4 M40i tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu trang bị đầy đủ các gói tùy chọn tương tự trên bản M40i thường, mức chênh lệch thực tế không quá lớn.
Việc Z4 và Supra cùng kết thúc vòng đời không đồng nghĩa hai mẫu xe thể thao này biến mất hoàn toàn. Toyota đã xác nhận sẽ phát triển một thế hệ Supra mới, lần này không còn đồng phát triển với BMW. Phía BMW cũng úp mở khả năng tạo ra một mẫu xe thể thao mới dựa trên nền tảng Neue Klasse, mở ra hy vọng tương lai cho dòng xe hai cửa của thương hiệu xứ Bavaria.
Việc Z4 và Supra cùng kết thúc vòng đời không đồng nghĩa hai mẫu xe thể thao này biến mất hoàn toàn. Toyota đã xác nhận sẽ phát triển một thế hệ Supra mới, lần này không còn đồng phát triển với BMW. Phía BMW cũng úp mở khả năng tạo ra một mẫu xe thể thao mới dựa trên nền tảng Neue Klasse, mở ra hy vọng tương lai cho dòng xe hai cửa của thương hiệu xứ Bavaria.
Video: Xem chi tiết BMW Z4 M40i Pure Impulse Edition.