largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Bình Định: Lễ phát động “Làm sạch đại dương” để phát triển du lịch

Ngày 3/6, tại xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn (Bình Định), đã diễn ra Lễ phát động “Làm sạch đại dương”. Chương trình là hoạt động nhằm hưởng ứng Lễ hội du lịch hè Bình Định năm 2023, góp phần phát triển du lịch Quy Nhơn - Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 – 2025.

 Lễ phát động “Làm sạch đại dương” - do Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn tổ chức.

Quang cảnh Lễ phát động “Làm sạch đại dương” (Ảnh: Viết Hiền)

Quang cảnh Lễ phát động “Làm sạch đại dương” (Ảnh: Viết Hiền)

Tham dự Lễ phát động, có các vị: Nguyễn Phương Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn; Nguyễn Thị Kim Chung, Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Hà Thị Thanh Hương, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Bình Định; Nguyễn Phạm Trung Kiên, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định; cùng trên 150 đại biểu là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, bộ đội biên phòng, công an… Sở Du lịch, Sở TN&MT và xã Nhơn Hải…

 Tại Lễ phát động “Làm sạch đại dương”, thay mặt Ban tổ chức, bà Nguyễn Thị Kim Chung có bài phát biểu, nêu bật mục đích, y nghĩa của chương trình “Làm sạch đại dương”.

Bà Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Lễ Phát động là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch hè Nhơn Hải lần thứ I/2023, nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Tỉnh ủy Bình Định và Thành ủy Quy Nhơn về phát triển du lịch Quy Nhơn - Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 – 2025, là một trong những hoạt động hưởng ứng Lễ hội Du lịch hè Bình Định năm 2023. 

Bà Nguyễn Thị Kim Chung phát biểu tại Lễ phát động (Ảnh: V.H)

Bà Nguyễn Thị Kim Chung phát biểu tại Lễ phát động (Ảnh: V.H)

Đồng thời, chương trình cũng nhằm tiếp tục tăng cường tuyên truyền việc thực hiện phong trào “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch” - phát huy vai trò của cộng đồng trong đảm bảo môi trường du lịch; tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho người dân, du khách về hành động bảo vệ môi trường đại dương.

Thông qua chương trình, hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, hình thành thói quen thu gom, xử lý rác thải đúng quy định, hạn chế sử dụng, không mang bao ni lông ra ngoài biển nhằm chung tay bảo vệ môi trường sống vì sự phát triển bền vững, cũng như bảo vệ rặng san hô tại Nhơn Hải.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Chung, trong những năm qua, tỉnh Bình Định trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; sản phẩm du lịch đa dạng, thân thiện với môi trường.

Cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh Bình Định, TP. Quy Nhơn luôn là hạt nhân tiêu biểu, là trung tâm du lịch của cả tỉnh. Đồng thời, TP. Quy Nhơn đã xác định dịch vụ du lịch là ngành kinh tế quan trọng - tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác; góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố và trở thành địa phương có nét đặc trưng riêng.

Du lịch “Quy Nhơn - Bình Định” - trở thành một thương hiệu du lịch thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, nhất là TP. Quy Nhơn được vinh dự nhận danh hiệu là “Thành phố du lịch sạch ASEAN 2020” tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á và đang dần khẳng định du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến hàng đầu châu Á.

Cũng theo bà Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định, xã bán đảo Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn) là một điểm du lịch thu hút rất đông du khách tới tham quan, tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức hải sản. Nổi tiếng là đảo Hòn Khô - được ví như một “người đẹp bên bờ biển” - một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Tại Hòn Khô, còn sở hữu các loài động thực vật quý hiếm, trong đó có nhiều loại rùa biển. Khi thủy triều cạn, dãy thành cổ Champa nhô cao trên mặt biển.

Đặc biệt, vừa qua Tập đoàn Hưng Thịnh đã hoàn thành một phần của dự án Hải Giang Merry Land Quy Nhơn, tổ hợp thiên đường nghỉ dưỡng, tâm điểm phát triển mới của xã Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn), nơi quy tụ mọi hoạt động kinh tế - du lịch - thương mại - giải trí đa dạng và đẳng cấp.

Vì vậy, để phát huy những kết quả đã được, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã chỉ đạo quyết liệt trong việc xây dựng và gìn giữ hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh; cần có sự chung tay của các cấp, các ngành và tham gia của đông đảo quần chúng Nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trong cộng đồng để người dân hiểu rằng, mỗi người cần phải có cách sống văn minh từ những nếp sinh hoạt rất nhỏ, như không vứt rác bừa bãi, không dùng từ khiếm nhã khi giao tiếp với du khách và sẵn sàng, nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ, thân thiện với đức tính vốn có của người dân xứ biển miền Trung thân thương, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách..

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo UBND xã Nhơn Hải và đại diện các dooanh nghiệp đã phát biểu hưởng ứng phong trào “Làm sạch đại dương” tại Xã Nhơn Hải.

Các cơ quan, đoàn thể xã Nhơn Hải hưởng ứng Lễ phát động (Ảnh: V.H)

Các cơ quan, đoàn thể xã Nhơn Hải hưởng ứng Lễ phát động (Ảnh: V.H)

Theo đó,UBND xã Nhơn Hải xác định, sẽ triển khai 3 nhiệm vụ trọng tâm, gồm:

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Nhơn Hải phát huy tinh thần đoàn kết một lòng, nỗ lực cùng chung tay, chung sức xây dựng xã Nhơn Hải là một trong những điểm đến du lịch an toàn – thân thiện – hấp dẫntrên địa bàn thành phố Quy Nhơn; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng động về phong trào “Làm sạch đại dương”, hạn chế sử dụng túi ni lông, không xả rác, xả nước thải bừa bãi xuống biển; đảm bảo môi trường, cảnh quan sạch sẽ, thân thiện, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng; đặc biệt là bảo vệ môi trường biển và hệ sinh thái biển.

Thường xuyên phát động trong cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân trong xã thực hiện: Giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường biển, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ rạng san hô. Trong đó, tập trung xây dựng xã Nhơn Hải thành điểm du lịch “3 tốt” (an ninh tốt, môi trường và quan hệ cộng đồng tốt) và “3 không” (không “chặt chém”, không giành giật khách, không người ăn xin); tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và phát triển du lịch của xã.

Các Doanh nghiệp, cơ sở sở kinh doanh du lịch trên địa bàn xã tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tự nguyện, tích cực tham gia, chung tay cùng với Đảng bộ và chính quyền xã Nhơn Hải thực hiện tốt chương trình quảng bá du lịch, nâng cao năng lực của cộng đồng về tổ chức, quản lý hoạt động du lịch, nói lời hay, cử chỉ đẹp, thân thiện, vui vẻ với khách, giữ gìn quan hệ cộng đồng tốt; tuyên truyền cho du khách giữ gìn cảnh quan môi trường biển, không mang theo túi ni lông khi đi du lịch…

Các đơn vị xã Nhơn Hải ra quân thực hiện công tác thu gom rác thải (Ảnh: Viết Hiền)

Các đơn vị xã Nhơn Hải ra quân thực hiện công tác thu gom rác thải (Ảnh: Viết Hiền)

Kết thúc Lễ phát động “Làm sạch đại dương” - lực lượng đoàn viên, thanh niên, công an, bộ đội biên phòng xã Nhơn Hải đã ra quân thực hiện công tác thu gom rác thải ở dọc bờ biển xã Nhơn Hải.

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

02/05/2024 08:23

Nằm ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình), lâu đài Thành Thắng của doanh nhân Đỗ Văn Tiến thu hút sự chú ý của mọi người qua đường.

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ thông tin nhiều ngọn đồi bị đào đất đi bán

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ thông tin nhiều ngọn đồi bị đào đất đi bán

02/05/2024 08:13

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng có Văn bản số 78/ĐĐBQH gửi UBND huyện Đơn Dương về việc làm rõ nội dung cơ quan truyền thông và bà con cử tri huyện Đơn Dương phản ánh.

HAGL đổi phương án sử dụng 1.300 tỷ từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ

HAGL đổi phương án sử dụng 1.300 tỷ từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ

02/05/2024 08:06

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa có công bố thông tin bất thường gửi UBCKNN, Sở GDCK TP. HCM và nhà đầu tư về phương án sử dụng 1.300 tỷ nguồn vốn từ việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Đồng Nai: Danh tính 6 nạn nhân tử vong vụ nổ lò hơi

Đồng Nai: Danh tính 6 nạn nhân tử vong vụ nổ lò hơi

01/05/2024 14:52

Đến thời điểm này, ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai đã xác định được danh tính 6 người tử vong trong vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ tại huyện Vĩnh Cửu.

Giới hạn chịu nóng của con người đến mức nào

Giới hạn chịu nóng của con người đến mức nào

01/05/2024 14:48

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, khi cơ thể con người dần chịu sức ép trước nhiệt độ ngày càng tăng.

Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

30/04/2024 22:09

Công an Lâm Đồng khẳng định những thông tin “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động, bắn súng”…đang lan truyền là sai sự thật.

Thời khắc lịch sử 30/4/1975 qua hồi ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ

Thời khắc lịch sử 30/4/1975 qua hồi ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ

30/04/2024 14:25

Đã 49 năm trôi qua nhưng khoảnh khắc dẫn giải Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh đầu hàng vô điều kiện ngày 30/4/1975 vẫn vẹn nguyên trong ký ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ.

CPI tháng 4 tăng 0,07%: Tám nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng

CPI tháng 4 tăng 0,07%: Tám nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng

30/04/2024 14:22

Báo cáo của Tổng Cục Thống kê cho thấy, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0.07% so với tháng trước.

Hình ảnh cảm động chiến sĩ CSGT đứng quét đường giữa trưa nắng 'bể đầu'

Hình ảnh cảm động chiến sĩ CSGT đứng quét đường giữa trưa nắng 'bể đầu'

30/04/2024 14:09

Hình ảnh trên được ghi lại vào trưa 28/4, tại đoạn giao Quốc Lộ 1 - Bùi Thanh Khiết (qua huyện Bình Chánh, TP HCM).

Xây dựng Tâm Vũ có trúng 2 gói thầu của Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ?

Xây dựng Tâm Vũ có trúng 2 gói thầu của Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ?

30/04/2024 08:45

Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa hoàn thành mở thầu 2 gói thầu xây lắp có tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng. Chỉ duy nhất Công ty TNHH tư vấn xây dựng Tâm Vũ tham dự 2 gói thầu này.