largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Chủ nhật, 14/08/2022, 14:45 PM
  • Click để copy

Bị ung thư di căn hỏng một mắt, bé trai gặp nhiều hiểm nguy

Mùng 1 Tết năm 2022, bên mắt trái của Thành Đạt bị sưng đỏ. Sinh sống ở quê nghèo, lại học ít, cha mẹ con chỉ nghĩ rằng bụi bay vào mắt nên chần chừ, vài ngày sau mới đưa đi khám, chẳng ngờ căn bệnh ung thư đã di căn.

Nhìn bề ngoài, Thành Đạt giống như một đứa trẻ khỏe mạnh, bầu bĩnh. Khuôn mặt thường xuyên nhăn nhó nên dẫu mắt trái của con bị cụp xuống bất thường, người ta cũng nghĩ con là đứa trẻ khó gần. Chẳng ai hiểu được nỗi đau đớn mà con phải trải qua. Con đang bị căn bệnh ung thư máu hành hạ, hơn nữa, tế bào ung thư đã di căn lên hốc mắt. Khối u chèn ép dây thần kinh khiến mắt trái của Thành Đạt đã hỏng hoàn toàn.

Đứa trẻ đáng thương ấy được phát hiện bệnh lần đầu vào năm lên 4 tuổi. Sau nhiều lần đi khám vì thiếu máu, bác sĩ khuyên vợ chồng chị Linh đưa con đi xét nghiệm tủy đồ, chẳng ngờ con lại mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

Khuôn mặt thường hay nhăn nhó vì đau đớn khiến người ta chỉ nghĩ Thành Đạt là đứa trẻ khó gần.

Khuôn mặt thường hay nhăn nhó vì đau đớn khiến người ta chỉ nghĩ Thành Đạt là đứa trẻ khó gần.

Ở thời điểm ấy, kinh tế khó khăn, vợ chồng chị Linh buồn bã lắc đầu khi bác sĩ tư vấn phương pháp ghép tủy cho con. Họ quyết định cho con hóa trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

“Nhìn con có phần khỏe mạnh, nhưng thực chất yếu lắm cô ơi. Đợt đó con phải đánh 7 toa thuốc, nhưng kéo dài cả năm trời. Ngoài tác dụng phụ của hóa chất, con còn thường xuyên bị thiếu máu, rồi men gan cao, nên thời gian điều trị cứ kéo dài thêm”, chị Linh tâm sự.

Mới 9 tuổi nhưng con đã phải nhiều lần chịu đựng nỗi đau thấu xương tủy.

Mới 9 tuổi nhưng con đã phải nhiều lần chịu đựng nỗi đau thấu xương tủy.

Điều trị bệnh từ cuối năm 2017 đến cuối năm 2018 thì Thành Đạt được chuyển sang diện duy trì, 1-2 tháng đi tái khám một lần. Sau vài tháng theo dõi, vợ chồng chị Linh tưởng rằng con trai đã thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”, họ cho con đi học, còn bản thân thì cật lực làm lụng để trả số nợ hơn 70 triệu đồng đã vay mượn trước đó.

Chi phí điều trị 1 đợt của con lên tới hơn 15 triệu đồng, chưa kể còn phải đi khám và điều trị men gan cao ở các bệnh viện khác.

Chi phí điều trị 1 đợt của con lên tới hơn 15 triệu đồng, chưa kể còn phải đi khám và điều trị men gan cao ở các bệnh viện khác.

Đáng tiếc, đúng mùng 1 Tết năm nay, bên mắt trái của Thành Đạt bị sưng đỏ, con thường than đau đầu, nhưng cha mẹ con học vấn thấp, nào biết nguy cơ con trai mình gặp phải. Họ chần chừ đến khi toàn dân đi làm trở lại mới dắt con lên Bệnh viện Mắt thành phố, để rồi tá hỏa khi nhận được kết quả.

“Khối u di căn lên hốc mắt, chèn ép dây thần kinh. Mắt trái của con đã hỏng hoàn toàn, nhưng quan trọng nhất lúc này là đưa con trở lại Bệnh viện Ung bướu TP để cứu tính mạng trước, còn con mắt thì tính sau”, người mẹ nghẹn ngào nhớ lại lời của bác sĩ.

Họa hoằn lắm mới có hộp sữa tươi nhà từ thiện cho anh trai, con út của chị Linh vô cùng thích thú vì được uống

Họa hoằn lắm mới có hộp sữa tươi nhà từ thiện cho anh trai, con út của chị Linh vô cùng thích thú vì được uống "ké".

Xót xa cho Thành Đạt, con còn quá nhỏ để hiểu được những gì mình đang gặp phải. Thậm chí, cả cha mẹ con cũng chẳng hiểu được nỗi đau trên thân thể mà con phải chịu đựng.

Đợt tái phát này, bệnh tình Thành Đạt trầm trọng hơn, bác sĩ phải đánh thuốc mạnh, thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm y tế chi trả. Bên cạnh đó, do tác dụng phụ của thuốc khiến con bị men gan cao, phải đi khám ở các bệnh viện khác và mua thuốc ngoài. Chi phí điều trị cho con tốn kém nhiều hơn so với lần phát bệnh đầu tiên.

Chị Linh giãi bày, mấy năm nay, gia đình chị liên tục gặp hạn. Con trai bị ung thư, cha mẹ chồng lại phát bệnh thận, tiểu đường rồi qua đời. Cứ vay mượn để điều trị cho người này chưa qua khỏi lại đến người kia, vì vậy, nợ chồng thêm nợ.

Ở quê An Giang, vợ chồng chị không có nhà cửa, đất đai, mấy hộ gia đình sống chung trong căn nhà sàn xập xệ cha mẹ để lại. Anh em đều khó khăn nên chẳng thể bấu víu vào ai. Căn nhà ở chung nên cũng không thể cầm cố. Đến nay, họ chẳng thể vay mượn thêm được nữa.

“Năm ngoái, tưởng con khỏi bệnh nên vợ chồng tôi có thêm em bé để con có anh có em, chẳng ngờ… Mấy tháng nay, chồng tôi ở bệnh viện lo cho con trai, còn tôi bận chăm con nhỏ, đến giờ đã chẳng còn đồng nào để cho con chữa bệnh. Tội nghiệp con quá”, chị Linh nấc nghẹn.

Ông Nguyễn Chế Linh, trưởng ấp Vĩnh Ngữ (xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang) xác nhận gia đình anh Nguyễn Văn Thắng, chị Nguyễn Thị Trúc Linh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Họ không có nhà cửa, đất đai, con trai lớn lại mắc bệnh hiểm nghèo.

“Địa phương chúng tôi thuộc vùng sâu vùng xa của tỉnh An Giang, kinh tế còn khó khăn. Phía lãnh đạo đã quan tâm và xét cho cháu Nguyễn Thành Đạt bảo hiểm bảo trợ, nhưng vì bệnh điều trị lâu dài, đi lại khó khăn, chi phí tốn kém. Vì vậy, gia đình cháu rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng”, ông Linh bày tỏ.

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

01/01/2024 15:54

Bà Hồ Thị Thùy Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đắk Hà (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, đang tiếp tục vận động các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường sinh sống để giáo viên nuôi dưỡng.

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

31/12/2023 20:36

Vụ tai nạn giao thông khiến cô giáo mầm non Trần Thị Trí bị cán dập nát phải cắt bỏ chân phải. Gia đình có 3 người con nhỏ, chồng làm thuê thu nhập bấp bênh và hiện đang ở trọ, nên hoàn cảnh rất khó khăn rất cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội.

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

29/12/2023 08:29

Vừa thấy người lạ, bé Nguyễn Văn Chí Trung (34 tháng tuổi, quê quán ấp Tân Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang - ảnh) đã khóc thét và rúc đầu vào ngực mẹ.

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

27/12/2023 20:46

Một người đàn ông ở xã Hoài Mỹ (TX Hoài Nhơn, Bình Định) có hành động đẹp khi trả lại tiền, vàng trị giá gần 43 triệu đồng nhặt được cho người bị mất.

Thuốc nam từ thiện

Thuốc nam từ thiện

25/12/2023 07:02

Mỗi buổi sáng, khuôn viên điện thờ Phật Mẫu Trường Tây (xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành) trở nên nhộn nhịp với các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí. Bệnh nhân ra vào tấp nập, đông đảo người làm từ thiện làm việc không ngơi tay.

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

23/12/2023 12:06

Chiều 22/12, Công ty TPComs (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ thành phố và Bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức chương trình ký kết trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II.

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

22/12/2023 17:36

Sáng 22-12, lãnh đạo, bác sĩ Bệnh viện Bình Định đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tặng hoa chúc mừng bà Phạm Thị Lan (mẹ bé gái hiếu thảo Phan Thị Ca) xuất viện trở về nhà.

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

16/12/2023 10:07

Mặc dù đã gần 70 tuổi, nhưng bà Lâm Thị Hà, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khu phố Hải Trung, TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ vẫn xông xáo trong công tác hội và chăm lo cho bà con trong khu phố. Người dân ở đây trìu mến gọi bà là cô Sáu Hà.

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

15/12/2023 09:28

Nhiều năm nay vợ chồng anh Hiếu vẫn sống trong căn nhà tạm được lợp bằng lá, trời nắng thì nóng, mưa thì dột, trong nhà không có một tài sản giá trị.

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

14/12/2023 08:27

Ngày 13-12, Bệnh viện Bình Định đã cử các y, bác sĩ phối hợp với chuyên gia y tế tại TPHCM đến tận nhà, hỗ trợ khám bệnh cho bà Phạm Thị Lan (40 tuổi), mẹ của em Phan Thị Ca (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, Bình Định).