largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 10/08/2022, 21:15 PM
  • Click để copy

Bị tố đánh đuổi khách, nhà hàng Nhật ở TP.HCM nói gì trước 'bão' tẩy chay?

Mới đây, khách hàng tố một nhà hàng Nhật ở Q.1 (TP.HCM) gọi món hơn 1 tiếng rưỡi vẫn chưa mang ra còn nhân viên thì cãi tay đôi, đánh đuổi khách, khiến dư luận không khỏi bức xúc. Trước “bão” tẩy chay của cộng đồng mạng, nhà hàng nói gì?

Bài tố trên MXH: "Nhân viên quán khinh khách Việt"

Theo đó, một tài khoản có tên A.T.N đã bức xúc đăng tải lên một hội nhóm ẩm thực trên mạng xã hội về thái độ và cách hành xử của một nhà hàng chuyên bán các món Nhật trên đường Đông Du (Q.1, TP.HCM).

Theo bài viết, tối 5.8, chị N. cùng người yêu đến nhà hàng và gọi 3 món, bao gồm sashimi cá hồi, sashimi cá trích và omurice (cơm trứng cuộn). Lúc gọi, nhân viên nhà hàng chỉ nhận đơn rồi thôi.“Lúc tụi mình vào thì trên lầu đã có 1 bàn người Việt ngồi sẵn và 1 bàn người Thái thì phải. Sau khi mình gọi món xong thì có thêm 2 bàn khách Nhật vào. Và lúc đó mình nghĩ quán đông, nhân viên ít khi chỉ có chị nhân viên người Nhật đó và 1 bạn người Việt, nên mình cũng thông cảm việc ra món trễ”, theo bài viết trên mạng xã hội.

Tối 5.8, chị A.T.N đến nhà hàng trên đường Đông Du (Q.1) cùng người yêu MXH

Tối 5.8, chị A.T.N đến nhà hàng trên đường Đông Du (Q.1) cùng người yêu MXH

Sau khi chờ đợi “khá lâu”, 2 món sashimi được mang ra. Ăn xong, chị N. đợi thêm tầm 10 - 15 phút nhưng vẫn chưa có món cơm trứng cuộn nên chị hỏi một bạn nhân viên người Việt xem món sắp lên chưa.

Cũng theo bài viết này: “Cơ mà bạn nhân viên người Nhật nhảy vào bảo “I told you this takes long” (Tôi đã bảo là món này sẽ phải đợi lâu). Thế là ok mình với bồ mình cũng thông cảm, vì các lần trước ăn rất ngon, nên quyết định đợi tiếp. Để rõ hơn, thì lúc này là tụi mình đã phải đợi lúc đầu trước khi ra sashimi, ăn hết sashimi, đợi thêm 15 phút nữa vẫn chưa thấy nên hỏi lần 1 ấy”.

Nhà hàng có 2 tầng, thường đông khách vào buổi tối CAO AN BIÊN

Nhà hàng có 2 tầng, thường đông khách vào buổi tối CAO AN BIÊN

Tới từ lúc hơn 19 giờ 15 phút đến 20 giờ 40 phút vẫn chưa được nhận món omurice, chị N. hỏi nhân viên món còn bao lâu, lâu quá thì sẽ đi về. Sau khi được nữ nhân viên người Nhật thông báo rằng phải đợi thêm 15 - 20 phút nữa mới có món, chị N. và bạn thông báo hủy món và muốn thanh toán hóa đơn.

Nghe vậy, nhân viên quán thông báo không hủy món được và yêu cầu khách đợi món tiếp: “Nhưng trời ơi có ai đợi 1 tiếng rưỡi đồng hồ xong giờ hỏi thì quán báo đợi nữa, cho một phần cơm cuộn trứng? Trong khi các bàn khách Nhật thì ra món rất nhanh”, chị N. nói.

Nhà hàng được mở năm 1992, nổi bật với những mô hình trang trí dễ thương CAO AN BIÊN

Nhà hàng được mở năm 1992, nổi bật với những mô hình trang trí dễ thương CAO AN BIÊN

Sau một hồi cự cãi “tay đôi” giữa khách và nhân viên, cuối cùng quán đồng ý hủy món và thanh toán hóa đơn cho cả 2 anh chị. “Bạn nhân viên xuống lấy rồi đem lên, bảo “Leave now” (Đi ngay!). Ủa? Đuổi khách giữa quán? Tụi mình xuống nói với ông chủ nhưng ông chủ cũng cười cười, không thèm xin lỗi một câu nào.

Và khi mình quay lại nói với bạn nhân viên là bạn thô lỗ với khách quá. Thì, bạn đó nhào vào đánh mình, và đẩy mình ra khỏi cửa? Ủa làm ngành phục vụ là làm vậy với khách hàng? Trong khi lỗi nhà hàng sai, lên món quá trễ, gân cổ lên chửi nhau với khách, rồi giờ đẩy khách, đánh khách”, cô gái bức xúc.

Cũng theo bài viết, chị N. nói đã từng ăn ở đây 3 - 4 lần, rất thích vì đồ ăn ngon và chủ quán thân thiện. Chị cho biết nhân viên người Nhật đó đã phục vụ chị nhiều lần, nhưng lần nào cũng thái độ như vậy nên chị đánh giá nhân viên quán khinh khách Việt.

Bài đăng nói trên của chị A.T.N có hàng nghìn lượt thả phẫn nộ cũng như những bình luận rủ nhau tẩy chay quán. Nhiều người còn đánh giá 1 sao, có những phản hồi tiêu cực về chất lượng phục vụ của nhà hàng.

Nhà hàng nói gì?

PV Thanh Niên đã đến tận nhà hàng để hỏi và nhà hàng xác nhận chị A.T.N cùng người bạn có tới đây ăn vào thời điểm nói trên. Tuy nhiên, sự thật không hoàn toàn như bài viết trên mạng xã hội.

Chủ quán lấy làm tiếc về vụ việc vừa qua, cho biết sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ CAO AN BIÊN

Chủ quán lấy làm tiếc về vụ việc vừa qua, cho biết sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ CAO AN BIÊN

Chị Mika Hosoi (21 tuổi) cho biết chị là nhân viên người Nhật phục vụ 2 vị khách ngày hôm đó. Theo Mika, khi khách gọi món omurice, chị đã thông báo rằng hôm nay vì khách đông nên món ăn này có thể phải chờ rất lâu. Dù vậy, khách vẫn đồng ý gọi món.

Nữ nhân viên nhận một phần sai về mình, khi chỉ nói với khách món ăn phải đợi chừng 20 phút, nhưng trên thực tế tối đó khách đến quá đông, trong khi quán chỉ có 2 nhân viên đứng bếp nên dù đã vô cùng cố gắng, món vẫn mang ra khá trễ.

Nhà hàng mở cửa từ 11 giờ - 15 giờ, 17 giờ - 23 giờ hằng ngày CAO AN BIÊN

Nhà hàng mở cửa từ 11 giờ - 15 giờ, 17 giờ - 23 giờ hằng ngày CAO AN BIÊN

“Mình không rành tiếng Việt, nên không biết giải thích hết cho khách hiểu. Khách quá đông, mình cũng rối và anh chị đó cũng bất lịch sự khi dùng những lời khiếm nhã với mình, nói mình “You are a loser”, nên mình mất kiềm chế”, Mika nói.

Theo cô gái, chị có đẩy khách ra khỏi quán, song hoàn toàn không có việc chị đánh khách hàng như lời kể. Chị thành thật xin lỗi khách hàng và sẽ thay đổi thái độ để không bao giờ xảy ra những vụ việc tương tự.

Ông Yasuhisa Hosoi (69 tuổi, chủ nhà hàng) tâm sự rằng ông rất lấy làm tiếc khi khách có trải nghiệm không tốt. Tuy nhiên hôm đó, ông đã có gửi lời xin lỗi đến 2 vị khách bằng tiếng Nhật, song có thể vì mất bình tĩnh hoặc không hiểu, nên họ nói rằng chủ quán không trân trọng khách, không xin lỗi.

“Nhà hàng của tôi mở từ năm 1992 ở Sài Gòn, là tình cảm, là tâm huyết của một người Nhật dành cho Việt Nam. Khách ở đây chủ yếu là người Việt, không có chuyện chúng tôi coi trọng khách nước ngoài hơn khách Việt”, ông chủ bày tỏ.

Theo ông Yasuhisa, từ sau dịch Covid-19, nhà hàng thiếu nhân sự trầm trọng. Đó là lý do phía trước luôn dán bảng tuyển nhân viên. Ông cho biết sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ để không xảy ra vụ việc tương tự.

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

20/01/2024 15:29

Sau khi bị tố giác, bà Phượng cũng có đơn phản tố gửi cơ quan chức năng cho rằng mình bị bà Loan vu khống.

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

17/01/2024 07:15

Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

16/01/2024 19:04

Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

15/01/2024 21:35

Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

14/01/2024 08:16

Tại Bình Dương, hình ảnh những bó nhang xòe tròn khoe sắc ở Dĩ An đã trở thành đề tài sáng tác ảnh nghệ thuật của nhiều nhiếp ảnh gia và người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh khắp nơi. Hương sắc làng nghề truyền thống này cũng theo đó bay đi khắp mọi miền Tổ quốc và nhiều quốc gia.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

13/01/2024 13:09

Mới đây, tại lễ trao giải “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam - Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2023”, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

12/01/2024 13:45

Sáng 12-1, tại Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương (TX.Bến Cát), Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại, tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ ngày.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

12/01/2024 09:49

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Thịnh đã bị lập biên bản vi phạm hành chính do liên quan đến việc bán một lượng dầu vượt quá quy định, con số cụ thể là 21.926 lít.

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

11/01/2024 20:52

Qua 14 năm hoạt động và phát triển không ngừng, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tân Thịnh - tiền thân là Công ty Tư vấn Tín Vạn đã từng bước vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng...

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

11/01/2024 09:05

Bộ đai truyền động có nhiệm vụ bơm dầu trên 140.000 chiếc xe bị nghi ngờ có thể sẽ đứt gãy sau thời gian sử dụng, gây chết máy xe và mất trợ lực phanh.