largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Bị cách ly vì bán hàng trong khu cách ly COVID-19

Một người bán hàng rong dễ dàng lọt vào khu cách ly của Bệnh viện mua bán khiến cả TP Bạc Liêu náo động.

Ngày 21-5, ông Lê Hoàng Vinh, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố đã kiến nghị với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh xem xét cách ly cục bộ khu dân cư xóm Huế (thành phố Bạc Liêu).

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Ngoài ra, ông Vinh kiến nghị xem xét cho học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng nghỉ học đến hết ngày 24-5, tiến hành phun thuốc sát khuẩn toàn trường và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của UBND TP Bạc Liêu, lúc 17 giờ 30 ngày 16-5, anh Trần Khánh V - người bán hàng rong đi ngang khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu thì anh HHT (33 tuổi, quê quán Hải Dương, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 đang điều trị tại khu cách ly Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu) đứng phía trong hỏi mua một ly trà đường. Ông V đến gần giao cho bệnh nhân này ly trà và được bệnh nhân này gởi tiền nhờ mua một gói thuốc lá. Ông V ra ngoài mua thuốc sau đó quay vào khu cách ly đưa thuốc lá cho bệnh nhân T.

Sau đó, bệnh nhân này tiếp tục nhờ ông V mua thêm 4 gói thuốc lá nữa. Ông V không trực tiếp đi mua mà quay về nhà phía sau bệnh viện rồi nhờ con gái là bé Y (9 tuổi, học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng) đi mua thuốc lá về đưa và ông V tiếp tục lọt vào khu cách ly dễ dàng giao thuốc lá cho bệnh nhân T.

3 ngày sau, tối 19-5, một số bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị tại đây gửi một hình ảnh mua bán, giao dịch giữa ông V và bệnh nhân T cho điều dưỡng khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Lập tức thông tin này được báo cho giám đốc bệnh viện. UBND TP Bạc Liêu đã phải tổ chức họp khẩn cấp.

Kết quả xác minh ban đầu, người bán hàng rong sau khi tiếp xúc bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã tiếp xúc gần với vợ con tại nhà và nhậu với một người bạn. Ngoài ra, sáng 19-5, ông V có chở vợ đến một quán bò kho ở phường 2, TP Bạc Liêu mua hàng mang về. Trong quán thời điểm đó có hơn 10 người, không rõ những ai.

Đặc biệt, từ ngày 16 đến 19-5, ông Vui đi bán hàng rong trong Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu chưa thể xác định đã tiếp xúc với ai và bao nhiêu người. Hiện vợ chồng ông V và con gái đã được đưa đi cách ly tập trung.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Bạc Liêu, đây là tình huống rất phức tạp, có thể lây lan trong cộng đồng nên phải đưa ra một số giải pháp cấp bách. Trước mắt cần cách ly, lấy mẫu xét nghiệm người bạn nhậu với ông V.

TP Bạc Liêu yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu tiến hành lập hàng rào và lập chốt phía sau khu cách ly. BV khẩn trương xác minh những ngày qua, ông V đã tiếp xúc với ai trong bệnh viện.

TP Bạc Liêu cũng đề nghị Công an TP Bạc Liêu tiến hành lập phương án cách ly cục bộ khu vực xóm Huế phía sau BV để thực hiện cách ly khi có yêu cầu.

Đối với Trường Tiểu học Kim Đồng (nơi bé Y học), Ban chỉ đạo mời Phòng GD- ĐT, Ban Giám hiệu nhà trường đến để thông báo tình hình và phun thuốc sát khuẩn. Yêu cầu nhà trường thực hiện các bước chống dịch trong khi chờ xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh cho nghỉ học đến ngày 24-5 hay không.

Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

30/04/2024 22:09

Công an Lâm Đồng khẳng định những thông tin “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động, bắn súng”…đang lan truyền là sai sự thật.

Thời khắc lịch sử 30/4/1975 qua hồi ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ

Thời khắc lịch sử 30/4/1975 qua hồi ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ

30/04/2024 14:25

Đã 49 năm trôi qua nhưng khoảnh khắc dẫn giải Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh đầu hàng vô điều kiện ngày 30/4/1975 vẫn vẹn nguyên trong ký ức của Trung tướng Phạm Xuân Thệ.

CPI tháng 4 tăng 0,07%: Tám nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng

CPI tháng 4 tăng 0,07%: Tám nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng

30/04/2024 14:22

Báo cáo của Tổng Cục Thống kê cho thấy, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0.07% so với tháng trước.

Hình ảnh cảm động chiến sĩ CSGT đứng quét đường giữa trưa nắng 'bể đầu'

Hình ảnh cảm động chiến sĩ CSGT đứng quét đường giữa trưa nắng 'bể đầu'

30/04/2024 14:09

Hình ảnh trên được ghi lại vào trưa 28/4, tại đoạn giao Quốc Lộ 1 - Bùi Thanh Khiết (qua huyện Bình Chánh, TP HCM).

Xây dựng Tâm Vũ có trúng 2 gói thầu của Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ?

Xây dựng Tâm Vũ có trúng 2 gói thầu của Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ?

30/04/2024 08:45

Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa hoàn thành mở thầu 2 gói thầu xây lắp có tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng. Chỉ duy nhất Công ty TNHH tư vấn xây dựng Tâm Vũ tham dự 2 gói thầu này.

Đón không khí lạnh, miền Bắc nắng nóng suy giảm, chuyển mưa lớn

Đón không khí lạnh, miền Bắc nắng nóng suy giảm, chuyển mưa lớn

30/04/2024 08:25

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên trong đêm nay và ngày mai, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Tránh mất tiền trong tài khoản, đừng lưu ảnh CCCD trong điện thoại

Tránh mất tiền trong tài khoản, đừng lưu ảnh CCCD trong điện thoại

29/04/2024 08:50

Không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất tiền trong tài khoản.

Đoàn xe sang rước dâu dừng giữa đường: Maybach S400 không biển số, xử sao?

Đoàn xe sang rước dâu dừng giữa đường: Maybach S400 không biển số, xử sao?

29/04/2024 08:32

Đối với xe ôtô nhãn hiệu Maybach S400 không biển số, cơ quan điều tra sẽ tạm giữ để xác minh nguồn gốc tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đi  làm ngày lễ 30/4 - 1/5, lương thưởng tính thế nào?

Đi làm ngày lễ 30/4 - 1/5, lương thưởng tính thế nào?

29/04/2024 08:04

Đi làm trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nhận thêm bao nhiêu lương, thưởng?

Dịp lễ, loạt điểm vui chơi du lịch không tăng giá vé

Dịp lễ, loạt điểm vui chơi du lịch không tăng giá vé

29/04/2024 07:55

Không chỉ không tăng giá vé trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mà các địa điểm này còn giảm giá vé hoặc giá một số dịch vụ liên quan.