largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

4 cây cảnh được ví như “máy lọc không khí”, cực thích hợp đặt trong bếp

Những loại cây này có khả năng khử mùi dầu mỡ, thanh lọc không khí cực tốt, rất phù hợp với không gian phòng bếp.

Ngũ gia bì

Lá của cây ngũ gia bì có khả năng hấp thụ liên tục nicotin và các khí độc hại khác trong không khí và chuyển hóa chúng thành một chất mà cây trồng cần.

Empty

Loại cây cảnh còn có thể hút khói dầu, khói thức ăn trong nhà bếp rất tốt, xua tan các mùi lạ, đem đến không gian trong lành và sạch sẽ cho phòng bếp của bạn.

Đặc biệt, ngũ gia bì cũng có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng gây hại, giúp không gian trở nên sạch sẽ, không còn dấu vết các loài côn trùng.

Dương xỉ

Cây cảnh này được công nhận là "máy lọc không khí" trong nhà vì có khả năng siêu hấp thụ formaldehyde. Mỗi giờ, cây có khả năng hấp thụ khoảng 20 microgram formaldehyde.

Dương xỉ cũng có thể khử mùi khói và khí CO2 độc hại và cả mùi rác trong nhà bếp, nhờ đó không khí sẽ trở nên trong lành hơn, đồng thời tăng cường độ ẩm cho phòng.Cây dương xỉ thích môi trường nửa râm và ẩm ướt, có khả năng sống rất mạnh nên bạn không cần quá lo lắng về việc chăm sóc cây.

Vạn niên thanh

Khả năng thanh lọc không khí của vạn niên thanh rất mạnh mẽ. Cây không chỉ loại bỏ được nicotin trong không khí mà còn có khả năng hấp phụ cực mạnh các khí độc hại như fomandehit. Bên cạnh đó, vạn niên thanh còn hút được các loại khí hỗn hợp khác như khí thải và khói dầu.

Đặc biệt, vạn niên thanh không cần nhiều ánh sáng, sinh trưởng tốt trong bóng râm nên thích hợp ở các góc trong nhà. Bạn có thể đặt cây ở bên bếp để tăng thêm màu xanh cho phòng bếp và thuận tiện cho việc chăm sóc.

Lưu ý, vạn niên thanh là cây có độc nên cần phải để xa tầm tay trẻ em cũng như thú nuôi trong nhà.

Empty

Nha đam

Ngoài công dụng làm đẹp, trang trí nhà cửa, nha đam còn có khả năng hút khó dầu rất mạnh. Loại cay cảnh này có thể hấp thụ các loại khí độc có trong không khí như C2, C02, SO2…, được nhiều người trồng tại nhà và để gần bồn rửa bát.

Theo quan niệm trong phong thủy, đặt nha đam trong phòng bếp giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình. Cây nha đam không ưa ẩm ướt, chịu khô hạn nên không cần tưới nước nhiều.

Một số lưu ý khi chọn cây đặt trong phòng bếp:

- Chọn những cây có kích thước nhỏ, đặt cách xa bếp nấu, không làm vướng víu tay chân để tránh đổ vỡ. Lý do là vì việc nấu nướng thường liên quan đến gas, lửa, khói nên phòng bếp là nơi dễ bắt cháy nhất trong nhà, không thích hợp trồng những cây quá lớn hay rậm rạp.

- Nhiều phòng bếp được làm cửa sổ đón gió, đón nắng. Cách bài trí cây trong bếp sẽ ít nhiều phụ thuộc vào hướng cửa để có thể mang lại ý nghĩa phong thủy tốt nhất.

Cụ thể, hướng Đông đón nắng sớm, khá tốt cho ngôi nhà, nên trồng cây loại nhỏ, đủ ánh sáng để cây phát triển và không bị che mất ánh nắng cho căn phòng.

Hướng Tây đầy nắng trưa chiều mạnh và gắt, gây nóng và khó chịu, có thể bày trí các loại hoa như hoa Thủy Tiên, hoặc cây lớn tựa Bàng Singapore cản bớt nắng.

Hướng Nam cần đặt những cây chiêu lộc, giữ tài, giảm bớt xu hướng tiêu tiền, hoang phí tài sản của gia đình như cây trầu bà, phú quý.

Hướng Bắc nên chọn những cây có màu rực rỡ, ấm nóng để tăng sức sống cho căn phòng.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính giải trí, tham khảo

Hình ảnh cảm động chiến sĩ CSGT đứng quét đường giữa trưa nắng 'bể đầu'

Hình ảnh cảm động chiến sĩ CSGT đứng quét đường giữa trưa nắng 'bể đầu'

30/04/2024 14:09

Hình ảnh trên được ghi lại vào trưa 28/4, tại đoạn giao Quốc Lộ 1 - Bùi Thanh Khiết (qua huyện Bình Chánh, TP HCM).

Xây dựng Tâm Vũ có trúng 2 gói thầu của Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ?

Xây dựng Tâm Vũ có trúng 2 gói thầu của Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ?

30/04/2024 08:45

Phòng Kinh tế thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa hoàn thành mở thầu 2 gói thầu xây lắp có tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng. Chỉ duy nhất Công ty TNHH tư vấn xây dựng Tâm Vũ tham dự 2 gói thầu này.

Đón không khí lạnh, miền Bắc nắng nóng suy giảm, chuyển mưa lớn

Đón không khí lạnh, miền Bắc nắng nóng suy giảm, chuyển mưa lớn

30/04/2024 08:25

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên trong đêm nay và ngày mai, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Tránh mất tiền trong tài khoản, đừng lưu ảnh CCCD trong điện thoại

Tránh mất tiền trong tài khoản, đừng lưu ảnh CCCD trong điện thoại

29/04/2024 08:50

Không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất tiền trong tài khoản.

Đoàn xe sang rước dâu dừng giữa đường: Maybach S400 không biển số, xử sao?

Đoàn xe sang rước dâu dừng giữa đường: Maybach S400 không biển số, xử sao?

29/04/2024 08:32

Đối với xe ôtô nhãn hiệu Maybach S400 không biển số, cơ quan điều tra sẽ tạm giữ để xác minh nguồn gốc tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đi  làm ngày lễ 30/4 - 1/5, lương thưởng tính thế nào?

Đi làm ngày lễ 30/4 - 1/5, lương thưởng tính thế nào?

29/04/2024 08:04

Đi làm trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nhận thêm bao nhiêu lương, thưởng?

Dịp lễ, loạt điểm vui chơi du lịch không tăng giá vé

Dịp lễ, loạt điểm vui chơi du lịch không tăng giá vé

29/04/2024 07:55

Không chỉ không tăng giá vé trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mà các địa điểm này còn giảm giá vé hoặc giá một số dịch vụ liên quan.

Lãi suất ngân hàng có thể tăng nhưng không đáng ngại

Lãi suất ngân hàng có thể tăng nhưng không đáng ngại

28/04/2024 19:08

Chuyên gia Chứng khoán ACB không quá lo ngại nếu lãi suất tăng trong thời gian tới bởi mức sinh lợi có thể chưa đủ hấp dẫn và vì thị trường vẫn đang trong giai đoạn quyết tâm nâng hạng.

Mối quan hệ tay ba giữa Việt Á, Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Vimedimex

Mối quan hệ tay ba giữa Việt Á, Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Vimedimex

28/04/2024 14:20

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu chủ tịch Công ty AIC đã hợp tác với Công ty Việt Á, Công ty Vimedimex để không bị hủy thầu, không bị khiếu kiện.

Chế tạo thiết bị bay không người lái, ghi danh Sách vàng Việt Nam

Chế tạo thiết bị bay không người lái, ghi danh Sách vàng Việt Nam

28/04/2024 14:06

ThS Lưu Hải Âu cùng các cộng sự đã chế tạo thành công thiết bị bay không người lái chuyên dụng với những ưu điểm vượt trội, ghi danh Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2023.