largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

10.000 tỉ cho cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2

Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết đến nay ngân sách đã được bố trí đầy đủ vốn khoảng hơn 10.000 tỉ cho dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2.

my-thuan-can-tho_nvot_thumb

Ngày 19-2, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát động lễ ra quân đầu năm thực hiện dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2.Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, đến nay hai dự án đã được bố trí đầy đủ vốn khoảng hơn 10.000 tỉ. Đây là hai dự án giao thông trọng điểm quốc gia được đầu tư bằng vốn ngân sách.

"Hiện nay, hai dự án có một số gói thầu vượt tiến độ, một số gói thầu còn hơi chậm. Chúng tôi đã nhắc nhở, lưu ý đối với Ban quản lý dự án và nhà thầu. Riêng dự án cao tốc Mỹ thuận - Cần Thơ mới khởi công một tháng, các nhà thầu đang triển khai quyết liệt"- Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: HD

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: HD

Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh người dân ĐBSCL rất mong mỏi sớm hoàn thành dự án, đúng theo tiến độ. Cụ thể là Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành trong năm 2023, cao tốc Mỹ thuận - Cần Thơ sẽ hoàn thành trong năm 2022. Do đó Bộ trưởng lưu ý Ban Quản lý dự án và các nhà thầu, chất lượng công trình phải đảm bảo và được xem xét hàng đầu. Tất cả hạng mục khi được xem xét nghiệm thu, thanh toán phải đúng quy trình, đảm bảo kỹ thuật.

Bộ trưởng Bộ GTVT tặng quà động viên cán bộ công nhân viên dự án cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: HD

Bộ trưởng Bộ GTVT tặng quà động viên cán bộ công nhân viên dự án cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: HD

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu về tiến độ cần phải giám sát chặt chẽ, gắt gao để hoàn thành đúng với cam kết của Thủ tướng Chính phủ với người dân đồng bằng. Đây là dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển cho vùng, kết nối với TP.HCM.

"Chúng tôi yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc giám sát hoàn thành dự án đúng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”- ông Thể nhấn mạnh.